Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020

Theo CareerBuilder Việt Nam, công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020
Môi trường làm việc tại Vinamilk được người lao động đánh giá cao.

Trong bối cảnh đại dịch gây không ít “sóng gió” cho nền kinh tế, tác động trực tiếp lên việc làm và người lao động, nhờ các chính sách nhân sự tiên tiến, Vinamilk vẫn giữ vững phong độ là thương hiệu hàng đầu về tuyển dụng trên thị trường lao động Việt Nam nhiều năm liền.

Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất/Nơi làm việc hấp dẫn nhân tài

Khảo sát Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 được thực hiện bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đặc biệt, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành FMCG.

Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020

Vinamilk hiện có gần 10.000 người lao động đang làm việc tại 34 đơn vị thành viên trên cả nước.

Trước đó, Vinamilk cũng đã khẳng định “sức hút” rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020
Các hoạt động đoàn thể đa dạng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng văn hóa và tăng cường sự gắn kết cho nhân viên.

Không chỉ là thương hiệu được người lao động mong muốn “đầu quân”, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá rất tích cực ngay chính từ đội ngũ nhân viên của công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là công việc, quản lý trực tiếp, đồng nghiệp, lương thưởng và phúc lợi, đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91,9%. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm công ty tiến hành khảo sát này.

 

Chính sách nhân sự nổi bật giúp “vượt sóng” đại dịch

Năm 2020, dưới tác động của đại dịch toàn cầu, nhân sự thực sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất – kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Năm 2020, tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Song song đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty và đồng thời thu hút, giữ chân nhân tài như:

Chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh. Xác định “sức khỏe và sự an toàn của CB-CNV là ưu tiên hàng đầu”, Vinamilk chủ động duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và tích cực. Công ty cũng đã có những điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đồng thời đảm bảo các chế độ phúc lợi từ chăm sóc sức khỏe, đời sống đến các trợ cấp hay khen thưởng theo kết quả công việc. Các giải pháp này đã cho thấy sự hiệu quả trong việc giúp người lao động yên tâm hơn để làm việc, cống hiến.

Vinamilk – Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020
Vinamilk hướng đến xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, chú trọng sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên.

Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì dịch bệnh mà chậm lại. Công ty linh hoạt tổ chức nhiều chương trình đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau, trang bị đa dạng phương thức để người lao động thuận tiện tham gia các khóa học. Tổng cộng trong năm 2020, Vinamilk đã có gần 27.400 lượt học viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực…

Đầu tư để thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển. Năm 2020, công ty đã triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT), thu hút hơn 1.500 ứng viên. Đây là những tài năng trẻ ưu tú, ham học hỏi, có tư duy quản lý, sáng tạo, sẵn sàng đảm đương các vị trí quản lý trong tương lai. Trong các chương trình MT trước đây, 41% MT đã trở thành cấp quản lý của công ty.

Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ. Nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa có sự chung tay của đội ngũ nhân viên công ty như chiến dịch đi bộ gây quỹ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”; Chương trình “Sống xanh – Giảm nhựa”, góp cây cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”; Góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch hay đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ…

Phạm Trang

Chủ đề :

vinamilk

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Mừng Tết thiếu nhi, nhận ngàn ưu đãi từ VinMart và VinMart+
icon

Từ ngày 16/5 – 31/5, VinMart và VinMart+ tưng bừng tổ chức Children Fair với chủ đề “Xứ sở diệu kỳ”, ưu đãi “sốc” hàng ngàn mặt hàng hấp dẫn cho trẻ em.

 
 
Người dùng ô tô điện VinFast sẽ được hưởng những 'đặc quyền' nào?
icon

Không phải bỏ tiền mua pin, không mất phí sửa chữa khi pin gặp sự cố và đặc biệt là tiết kiệm một khoản lớn trong quá trình vận hành, đó là những “đặc quyền” dành riêng cho người dùng ô tô điện VinFast.

 
 
Số đẹp, xu thế không chỉ dành cho VIP
icon

Sở hữu tài khoản thanh toán số đẹp hiện được rất nhiều người quan tâm. Đây không chỉ là xu thế mới với những người làm kinh doanh mà còn là trào lưu “tạo phong cách” cho người trẻ thể hiện được cá tính của mình qua những con số.

 
 
Lái thử xe, ký hợp đồng tại nhà, VinFast chăm sóc khách “tận răng” giữa mùa dịch
icon

Tuân thủ quy định 5K mùa dịch, VinFast mới đây đã tiên phong cung cấp dịch vụ tận nhà cho khách hàng, bao gồm đầy đủ hoạt động từ chạy thử xe, tư vấn, ký hợp đồng, duyệt hạn mức vay ngân hàng online.

 
2MF150 - trả sau cực đã, thoải mái data
icon

Đăng ký các gói khuyến mãi thoại, data tích hợp là lựa chọn tuyệt vời nhất để các thuê bao MobiFone tận hưởng ưu đãi đa dạng mỗi tháng với chi phí tiết kiệm. 

 
PVcomBank giảm “sốc” lãi suất cho vay chỉ từ 5%/năm
icon

PVcomBank đã triển khai gói vay hạn mức 9.000 tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn vay dồi dào với mức ưu đãi lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5%/năm. 

 
Đặc sản vải thiều Hải Dương bán trên sàn Lazada có giá 150.000 đồng/kg
icon

Từ ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương được mở bán trên nền tảng Lazada với giá niêm yết là 150.000 đồng/kg. Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương triển khai tiêu thụ vải thông qua sàn thương mại điện tử.

 
Lại trúng Jackpot hơn 13 tỷ đồng, một người ở Trà Vinh trở thành tỷ phú Vietlott
icon

Ba kỳ quay thưởng xổ số Vietlott trong 3 ngày vừa qua liên tục có người trúng thưởng giải Jackpot đã trở thành tỷ phú Vietlott liên tiếp trong tháng 5. Tối hôm qua, 1 người ở Trà Vinh 'ẵm' hơn 13 tỷ đồng.