VietinBank đi đầu triển khai chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Bám sát định hướng của Chính phủ và NHNN, VietinBank đã thể hiện sự quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động quản trị điều hành, hoạt động kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực, đi đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại. 

VietinBank thực hiện các chiến lược kinh doanh gắn liền với chiến lược ngành, chiến lược của từng vùng kinh tế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

VietinBank đi đầu triển khai chính sách phát triển kinh tế - xã hội
VietinBank thực hiện có kết quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước.

Chiến lược kinh doanh gắn với chiến lược ngành, vùng kinh tế

Với việc thực hiện tái cấu trúc toàn diện hoạt động theo hướng nâng cao tiêu chuẩn hoạt động, chuyển đổi mạnh mẽ mô hình kinh doanh, phương thức kinh doanh để phát triển bền vững. Đến nay, VietinBank tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức, rà soát nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, các đơn vị mạng lưới; Đẩy mạnh khai thác hiệu quả các địa bàn kinh tế trọng điểm, là động lực tăng trưởng kinh tế của cả nước; khai thác hiệu quả các ngành, cụ thể hóa chiến lược phát triển theo ngành và vùng kinh tế.

Bên cạnh đó, VietinBank đang tập trung phát triển mạnh các giải pháp ngân hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nền kinh tế, bao gồm các giải pháp tài chính ngân hàng hiện đại cho các doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân, các định chế tài chính, ngân hàng, tổ chức tài chính, các cơ quan nhà nước như Kho bạc nhà nước, cơ quan Thuế, Hải quan,… dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Với vai trò là ngân hàng thương mại lớn, trụ cột của đất nước, VietinBank khẳng định và cam kết đáp ứng kịp thời, đầy đủ tất cả các nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng chính đáng, cần thiết của doanh nghiệp và người dân. VietinBank tiếp tục cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp và cá nhân.

Cùng với đó, VietinBank tiếp tục ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên kênh điện tử, thuận tiện, an toàn, bảo mật; triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho nền kinh tế và xã hội. Đặc biệt, VietinBank luôn chủ động đi đầu trong việc thực hiện có kết quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước.

Tập trung nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ

 

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, VietinBank tiếp tục chủ động phát triển tín dụng và các dịch vụ ngân hàng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng với chi phí hợp lý nhất.

Điều hành tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các ngành nghề, doanh nghiệp thuộc đối tượng có nhiều tiềm năng, triển vọng phát triển, được Chính phủ, NHNN khuyến khích phát triển với quy mô chiếm 60% tổng danh mục tín dụng. 

Tính từ thời điểm 23/01/2020 tới 19/6/2020, VietinBank đã giải ngân cho gần 7.000 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch với doanh số giải ngân mới là khoảng 180.000 tỷ đồng. Cùng với đó, VietinBank đã thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 1.700 khách hàng với dư nợ khách hàng là hơn 60.000 tỷ đồng, số dư nợ gốc lãi đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là hơn 8.000 tỷ đồng. Dự kiến trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục xem xét thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 600 khách hàng với tổng dư nợ khách hàng là 35.000 tỷ đồng.

Đồng thời, VietinBank thực hiện công khai minh bạch thủ tục, điều kiện cơ cấu nợ; Đơn giản hóa quy trình, hồ sơ khi thực hiện cơ chế cho vay hỗ trợ khách hàng; Đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên kênh điện tử, thuận tiện, an toàn, bảo mật, triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

VietinBank tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nắm bắt cơ hội, cụ thể hóa chiến lược phát triển VietinBank giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030 gắn với chiến lược phát triển ngành ngân hàng, phù hợp với yêu cầu và diễn biến của thị trường.

VietinBank sẽ thúc đẩy triển khai một số nội dung trọng tâm như: Cơ cấu lại danh mục tín dụng, tăng phân khúc khách hàng SME và bán lẻ; Phát triển các chuỗi liên kết, cung cấp tổng thể giải pháp dịch vụ tài chính cho từng khách hàng/nhóm khách hàng; Đa dạng cơ cấu doanh thu; Đẩy mạnh xử lý các khoản nợ xấu; Quản trị tài chính, chi phí vốn hiệu quả; Đáp ứng kịp thời, hiệu quả các nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng chính đáng của nền kinh tế với mức lãi suất và phí dịch vụ hợp lý nhất; nâng cao chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng tăng trưởng, cải thiện mạnh mẽ hiệu quả kinh doanh.

Để thực hiện có kết quả chiến lược kinh doanh, VietinBank đã và đang phát triển nền tảng công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất trong hệ thống, thực hiện số hóa hoạt động và phát triển cơ sở dữ liệu mạnh mẽ. Các mục tiêu chiến lược được triển khai đồng bộ, đáp ứng nhu cầu và xu hướng vận động của thị trường sẽ giúp VietinBank tăng trưởng bền vững, nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh, tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

Hiền Lương

Chủ đề :

vietinbank

ngân hàng

 
List comment
 
 
VietinBank đồng hành với doanh nghiệp và người dân thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ
icon

Để thực hiệu hiệu quả “mục tiêu kép” của Chính phủ, VietinBank đã bám sát diễn biến thị trường, nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, người dân để chủ động cung ứng lượng tín dụng kịp thời, đáp ứng đủ vốn chính đáng và cần thiết của khách hàng. 

 
 
Vinmart & Vinmart+ cùng các đối tác dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam 2021-2025
icon

Ngày 11/11/2020, tại hội trường Thống Nhất - Dinh Độc Lập, công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce tổ chức hội nghị đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.

 
 
Hạn chế chi phí lãi vay có thể khiến 1 giao dịch bị đánh thuế 2 lần
icon

Việc hạn chế chi phí lãi vay không vượt quá 20% EBIDA của người nộp thuế (theo quy định tại khoản 3 điều 8 Nghị định 20/2017) có thể dẫn đến việc đánh thuế 2 lần đối với cùng một giao dịch, vì sao?

 
 
Vườn trăm triệu tan hoang sau bão, cau ngã… người 'đau'
icon

Giá cau đang ở mức cao, nhiều vườn cau có thể mang về nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Song, bão số 9 quét qua đã khiến cau ngã đổ la liệt. Những mảnh vườn “trăm triệu” ở Quảng Ngãi tan hoang.

 
 
Phát hiện kho hàng gần chục tấn găng tay y tế đã qua sử dụng tại Bắc Ninh
icon

Lực lượng QLTT Bắc Ninh phát hiện kho hàng chứa 9,5 tấn găng tay cao su đã qua sử dụng, không đảm bảo chất lượng chứa trong hàng trăm bao tải cùng gần 200 thùng găng tay đã được đóng thùng nhãn hiệu VN Gloves.

 
 
VietinBank thúc đẩy tín dụng xanh trong phát triển bền vững
icon

Chuẩn bị nguồn vốn để mở rộng sản xuất và phát triển kinh doanh luôn là bài toán khó đối với các hộ dân và doanh nghiệp. 

 
Lãi suất tiết kiệm vẫn giảm mạnh, sẽ giữ mức thấp đến hết năm?
icon

Lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng đều ở sâu dưới mức trần 4%. Trong khi đó, ở kỳ hạn 12 tháng tiếp tục mức giảm 0,47%/năm lãi suất huy động tại nhóm ngân hàng gốc quốc doanh, và giảm 0,05% ở các ngân hàng quy mô nhỏ.

 
Ngân hàng không được “ép” khách vay mua bảo hiểm
icon

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm soát nội bộ, xử lý nghiêm trường hợp 'ép', bắt buộc khách vay vốn mua bảo hiểm.

 
Rau xanh khan hiếm, đắt ngang thịt gà, cá, tiểu thương không dám nhập bán
icon

Mưa bão liên tiếp khiến giá rau xanh tại Đà Nẵng tăng cao. Có nhiều loại tăng giá gấp đôi, gấp ba vẫn khan hiếm, không có hàng để bán.

 
Căng thẳng bầu cử Mỹ, đoán 'ai thắng thì vàng cũng tăng vọt', giới đầu tư quyết “ôm cây đợi thỏ”
icon

Thị trường vàng trước giờ chờ đợi kết quả bầu cử ở Mỹ như một vở kịch gay cấn, giàu kịch tính. Chưa biết kết quả bầu cử, nhà đầu tư vàng vẫn quyết “ôm cây đợi thỏ”.