VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá

Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phục vụ khách hàng, đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến khách hàng”, VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng.

VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiết kế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm khách hàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

{keywords}
Việc thành lập Trung tâm nhằm chuyển đổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đổi mới mô hình tăng trưởng.

Trong những năm vừa qua, VietinBank đã đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, từ hoạt động kinh doanh dựa vào tăng trưởng quy mô là chính sang dựa vào cải thiện chất lượng, hiệu quả, gắn với tăng trưởng quy mô hợp lý. Chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu nhập quy mô ngoài lãi dựa trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. VietinBank thay đổi mạnh mẽ phương thức kinh doanh từ cung ứng đơn lẻ sản phẩm, dịch vụ sang phát triển và ứng dụng giải pháp ngân hàng tài chính tổng thể cho từng khách hàng/nhóm khách hàng/nhóm ngành, phát triển mạnh mẽ theo hệ sinh thái của khách hàng.

Là một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng tới phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, đóng gói các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm đa đạng, tiếp cận đồng thời các sản phẩm, dịch vụ có giá trị và tính đồng bộ hóa cao, nhờ đó nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tối đa với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu thời gian, nguồn lực và chi phí. Đây là hướng tăng trưởng nhất quán với giá trị cốt lõi số 1 trong hoạt động của VietinBank là “Hướng đến khách hàng”.

Với định hướng chiến lược đó, từ tháng 7/2020, Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng của VietinBank chính thức được thành lập. Trung tâm là đơn vị phát triển chuyên sâu cả sản phẩm ngân hàng truyền thống và Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking). Đồng thời, Trung tâm sẽ giúp VietinBank thực thi chiến lược “one-stop-shop”(một cửa) về thiết kế giải pháp cho khách hàng, tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ mọi nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho hệ sinh thái của khách hàng. Phát triển hoạt động ngân hàng giao dịch, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế. Phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới.

Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư vấn toàn hàng về giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.

Chia sẻ về định hướng của Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank, ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với đa dạng khách hàng từ mọi nhóm chủ thể của nền kinh tế: Chính phủ và các đơn vị hành chính công; Khách hàng doanh nghiệp; Định chế tài chính; Trung gian thanh toán, Fintech..., Trung tâm sẽ thiết kế và cung cấp các giải pháp tài chính tổng thể cho khách hàng bao gồm các sản phẩm lõi truyền thống (tín dụng, tiền gửi) và các sản phẩm Ngân hàng giao dịch chuyên sâu như Quản lý dòng tiền - Cash Management (Chuyển tiền, Chi lương, Thu/chi hộ, Quản lý ngân quỹ, Thanh toán hóa đơn,…); Tài trợ thương mại - Trade Finance; Dịch vụ tài khoản... trên tất cả các kênh giao dịch: Internet Banking/Mobile Banking; Quầy giao dịch; Kết nối ERP/host to host...”.

Thùy Trang

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.