VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá

Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phục vụ khách hàng, đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến khách hàng”, VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng.

VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiết kế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm khách hàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá
Việc thành lập Trung tâm nhằm chuyển đổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đổi mới mô hình tăng trưởng.

Trong những năm vừa qua, VietinBank đã đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, từ hoạt động kinh doanh dựa vào tăng trưởng quy mô là chính sang dựa vào cải thiện chất lượng, hiệu quả, gắn với tăng trưởng quy mô hợp lý. Chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu nhập quy mô ngoài lãi dựa trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. VietinBank thay đổi mạnh mẽ phương thức kinh doanh từ cung ứng đơn lẻ sản phẩm, dịch vụ sang phát triển và ứng dụng giải pháp ngân hàng tài chính tổng thể cho từng khách hàng/nhóm khách hàng/nhóm ngành, phát triển mạnh mẽ theo hệ sinh thái của khách hàng.

Là một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng tới phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, đóng gói các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm đa đạng, tiếp cận đồng thời các sản phẩm, dịch vụ có giá trị và tính đồng bộ hóa cao, nhờ đó nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tối đa với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu thời gian, nguồn lực và chi phí. Đây là hướng tăng trưởng nhất quán với giá trị cốt lõi số 1 trong hoạt động của VietinBank là “Hướng đến khách hàng”.

 

Với định hướng chiến lược đó, từ tháng 7/2020, Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng của VietinBank chính thức được thành lập. Trung tâm là đơn vị phát triển chuyên sâu cả sản phẩm ngân hàng truyền thống và Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking). Đồng thời, Trung tâm sẽ giúp VietinBank thực thi chiến lược “one-stop-shop”(một cửa) về thiết kế giải pháp cho khách hàng, tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ mọi nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho hệ sinh thái của khách hàng. Phát triển hoạt động ngân hàng giao dịch, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế. Phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới.

Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư vấn toàn hàng về giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.

Chia sẻ về định hướng của Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank, ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với đa dạng khách hàng từ mọi nhóm chủ thể của nền kinh tế: Chính phủ và các đơn vị hành chính công; Khách hàng doanh nghiệp; Định chế tài chính; Trung gian thanh toán, Fintech..., Trung tâm sẽ thiết kế và cung cấp các giải pháp tài chính tổng thể cho khách hàng bao gồm các sản phẩm lõi truyền thống (tín dụng, tiền gửi) và các sản phẩm Ngân hàng giao dịch chuyên sâu như Quản lý dòng tiền - Cash Management (Chuyển tiền, Chi lương, Thu/chi hộ, Quản lý ngân quỹ, Thanh toán hóa đơn,…); Tài trợ thương mại - Trade Finance; Dịch vụ tài khoản... trên tất cả các kênh giao dịch: Internet Banking/Mobile Banking; Quầy giao dịch; Kết nối ERP/host to host...”.

Thùy Trang

Chủ đề :

vietinbank

 
List comment
 
 
Biến động mạnh đầu năm, đại gia nào 'rơi' nhiều tiền nhất?
icon

Thị trường chứng khoán vừa kết thúc tháng đầu tiên của năm 2021 với đầy cung bậc cảm xúc. Top 5 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán cũng có tới 4 tỷ phú chứng kiến tài sản thông qua nắm giữ cổ phiếu sụt giảm

 
 
Ổ dịch ở Hải Dương, Công ty điện tử PoYun của ông chủ nào?
icon

Công ty TNHH điện tử PoYun Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư Đài Loan, chi nhánh công ty tại Khu công nghiệp Cộng Hòa, Hải Dương có hơn 1.000 lao động làm việc.

 
 
Bamboo Airways tăng cường các biện pháp toàn diện phòng dịch và hỗ trợ hành khách
icon

Bamboo Airways lập tức tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng dịch, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ hành khách để đảm bảo an toàn tuyệt đối và quyền lợi tối đa cho khách hàng.

 
 
Dịch vụ dọn nhà 'hốt bạc' ngày cận Tết, công ty chốt lịch trước cả tuần, khách gọi muộn bị từ chối
icon

Càng gần sát Tết, nhu cầu dọn nhà ngày một tăng ở Hà Nội khiến các đơn vị dịch vụ lau dọn nhà không dám nhận thêm, đành hẹn khách dịp khác...

 
 
Rát tai, bỏng họng nhắc nợ 500 khách, nhân viên ngân hàng 'bạc mặt' thu nợ cuối năm
icon

Cuối năm là thời điểm các tổ chức tín dụng, ngân hàng 'nóng' chuyện nhắc nợ, thu nợ. Đây cũng là câu chuyện đau đầu, nhất là đối với những người trực tiếp đi thu nợ, đòi nợ.

 
 
Dân buôn khẩu trang 'tạo sóng' để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ
icon

Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Việt Nam khi cùng lúc có hơn 80 trường hợp được khẳng định dương tính với virus Sars-Cov-2 trong ngày 28/1 khiến thị trường mua bán khẩu trang online sôi động trở lại.

 
Bưởi thỏi vàng, hồ lô, hoa mai cánh tài lộc giá bạc triệu hút khách
icon

Những quả bưởi hình hồ lô, bưởi hoa mai... đã được nông dân miền Tây 'tung' ra thị trường Tết Nguyên đán 2021 trái cây “độc, lạ” thu hút nhiều khách.

 
Ba triệu đồng 1 kiểng tắc hình trâu vàng 'khổng lồ' chơi Tết
icon

Bên cạnh Quốc lộ 57 thuộc địa phận ấp Phú Long (Hưng Khánh Trung B, Chợ Lách, Bến Tre) là vườn kiểng thú của ông Huỳnh Thanh tạo hình con trâu vàng bằng cây tắc (còn gọi là hạnh nhân) được bán với giá 3 triệu đồng/con.

 
Bamboo Airways tung ưu đãi mua 1 tặng 1 mừng loạt đường bay khai trương đầu năm 2021
icon

Ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2021, hãng hàng không Bamboo Airways đồng loạt khai trương nhiều đường bay mới, kết nối rộng hai đầu đất nước. Cùng lúc đó, hãng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khiến hành khách không thể làm ngơ.  

 
Mở mới Ebank và nhận ngàn Voucher hấp dẫn từ SeABank
icon

Nắm bắt xu hướng thanh toán không tiền mặt và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, từ 15/1 - 14/6/2021, SeABank gửi tặng hàng ngàn eVoucher với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng đến các khách hàng mở mới dịch vụ Ebank trên hệ thống của Ngân hàng.