Tiệm cá lóc, heo quay khách xếp số đến hàng nghìn, vàng mạnh tay bán online

Không còn cảnh xếp hàng dài xuyên từ 3-4 giờ sáng đến tối để chờ mua vàng, tiệm "cháy hàng" trong ngày vía Thần Tài tại Hà Nội, nhưng ở TP.HCM, quán thịt heo quay, cá lóc nướng người mua phải xếp hàng lấy số chờ đến lượt 

{keywords}
Người Hà Nội ngồi chờ trước cửa hiệu vàng chờ đến lượt mua (ảnh Anh Hùng).

Kết thúc ngày vía Thần Tài năm 2021, một số doanh nghiệp vàng bạc cho biết, mặc dù dịch bệnh phức tạp nhưng doanh thu trong dịp Thần Tài năm nay tăng hơn năm ngoái từ 20-30%.

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của Công ty PNJ, doanh thu trong 3 ngày 19-21/2 (tức ngày 7-9 tháng Giêng) so với cùng kỳ năm ngoái tăng khoảng 20%, trong đó nhu cầu mua vàng trang sức tăng cao hơn năm ngoái.

Đại diện của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến nên khách giao dịch online nhiều hơn so với năm trước từ 5-6 lần.

Còn theo đại diện của Tập đoàn Doji, thống kê sơ bộ đến 16h chiều ngày vía Thần Tài, hàng trăm nghìn sản phẩm của doanh nghiệp này đã được bán ra thị trường

Tại TP.HCM, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cho biết, năm nay, lượng đơn hàng mua online tăng đến hơn 300% so với năm trước. 

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, nếu ở Hà Nội, người dân xếp hàng từ 3-4 giờ sáng trước cửa hiệu vàng để chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì ở TP.HCM, các quán thịt heo quay, cá lóc nướng cũng nườm nượp khách vào ra mua bán, nhộn nhịp hơn cửa hàng vàng, thậm chí, có những cửa hàng thịt heo quay, khách mua phải xếp số chờ đến lượt.

{keywords}
Tại TP.HCM, số người đến cửa hàng mua heo quay đông nên phải sếp số chờ đến lượt để mua (ảnh: NLĐO).

Ở khu vực Cầu Bông, Đa Kao (quận 1, TP.HCM) là nơi tập trung nhiều cửa hàng heo quay lớn, khách đến rất đông từ sáng sớm chờ mua heo quay.

Mặc dù giá heo quay khá “chat”, như heo quay miếng có giá 450.000 đồng/kg, heo quay nguyên con (mỗi con từ 7-10 kg) giá 430.000 đồng/kg và heo sữa giá 1,8 triệu đồng/con (con khoảng 2,5 kg), ấy vậy nhưng chỉ mới hơn 8h sáng số lượng người đến cửa hàng mua đông khủng khiếp, số thứ tự mua hàng đã gần đến con số 1.000.

Quá đông khách nên người chờ đứng xếp hàng dãy dài dưới lòng đường. Tuy nhiên, lượng heo quay của cửa hàng chuẩn bị đã hết nên nhiều khách chờ cả tiếng đồng hồ vẫn phải ngậm ngùi tay ra về.

{keywords}
Cửa hiệu cá lóc nướng tại TP.HCM vào ngày Thần Tài cũng đông không kém (ảnh: TNO).

Ở TP.HCM, không chỉ heo quay đắt hàng trong ngày vía Thần Tài mà cá lóc nướng cũng là mặt hàng đắt khách do được rất nhiều người mua trong ngày này. Hàng nghìn con cá lóc được các cửa hàng chuẩn bị cho ngày Thần Tài đều hết veo dù giá cá lóc nướng dao động từ 50.000 – 200.000 đồng/con, tùy kích cỡ.

Nhiều người dân ở TP.HCM cho hay, tục mua cá lóc nướng hay heo quay trong ngày Thần Tài rộ lên khoảng chục năm nay. Theo đó, cứ đến ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là nhiều người lại đi mua cá lóc nướng và heo quay để lấy may trong năm, nhất là đối với những nhà kinh doanh.

Theo phong tục của người miền Nam, trong lễ vật cúng Thần Tài thường có cá lóc nướng hoặc heo quay. Người dân thường truyền tai nhau rằng cúng cá lóc nướng hoặc heo quay vào ngày Thần Tài sẽ giúp mang lại tài lộc, sung túc và nhiều điều may mắn.
Ngoài ra, từ xưa người dân miền Nam đã coi đây là loài vật mang đến may mắn, lộc vận trong năm mới.
Vì vậy, chúng trở thành lễ vật được nhiều người dân miền Nam chọn để cúng tiến trong ngày vía Thần Tài.

 H.Yến

Vàng vắng khách chưa từng thấy ngày Thần Tài: "3h sáng đến có mình tôi"

Vàng vắng khách chưa từng thấy ngày Thần Tài: "3h sáng đến có mình tôi"

Ngày vía Thần tài rơi đúng vào ngày Chủ nhật nhưng khách đến mua vàng năm nay không còn xếp hàng dài như các năm trước đó. Một phần do dịch bệnh, phần nữa khách đã mua vàng online để nhận ship tại nhà

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.