Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông

Sự ra đời và phủ sóng như vũ bão của Internet đã mang đến nhiều kênh truyền thông mới hiệu quả. Song song đó, một số kênh cũ lại không có giải pháp hoạt động truyền thông khả thi trong khi lượng khách hàng tiềm năng vẫn còn dồi dào. 

Công nghệ vượt bậc thời đại 4.0 có thể “phát minh” ra các kênh mới, liệu có thể “tái chế” lại các kênh cũ?

Nếu như nhiều năm về trước, thế hệ 7x, 8x và đầu 9x vẫn quen thuộc với các chuyên mục quảng cáo sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn trên tivi, hay các câu thoại đầy sinh động qua sóng radio, thì thế hệ trẻ sau này gần như không có ấn tượng gì với chúng. Nếu cần tìm kiếm thông tin gì, thế hệ cũ xưa kia vẫn thường gọi Tổng đài 1080 còn ngày nay, chúng ta chỉ cần tìm kiếm qua Google.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển,sóng Internet phủ rộng khắp nơi, các hình thức quảng cáo tiếp thị qua các kênh mạng xã hội ngày càng đa dạng và tăng tính hiệu quả hơn. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh bắt mắt trở nên thu hút và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn việc chỉ sử dụng âm thanh. Trong khi những chiếc tivi thế hệ cũ “tiếp thu” hơi thở thời đại, dần được thay thế bằng smart tivi có thể kết nối Internet, tăng hiệu quả cho hoạt động quảng cáo tiếp thị thì các kênh radio, các Tổng đài (Call Centre) dù vẫn hoạt động thường xuyên và năng suất, nhưng lại thiếu hẳn hoạt động quảng cáo qua đó. Đây là một mảnh đất màu mỡ mà các chuyên gia tiếp thị phải “ngậm ngùi” bỏ qua. Với sự hỗ trợ của công nghệ, liệu có thể thổi một làn gió mới cho các kênh này?

Kết hợp công nghệ Interactive Voice Response với hệ thống Call Centre đã đem đến hệ thống thoại tự động - IVR có khả năng tương tác với người gọi đến nhằm thu thập thông tin, điều hướng cuộc gọi sang người nhận phù hợp. Khái niệm có vẻ xa lạ, nhưng hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với những câu thoại nhẹ nhàng vang lên khi bạn gọi đến đầu số của ngân hàng, tổ chức lớn, trung tâm y tế: “Để có thông tin về…., mời bạn bấm phím…”. Sau đó, bạn chỉ cần tương tác với phím bấm điện thoại để giao tiếp và được hệ thống xử lý yêu cầu. IVR đã có mặt từ lâu, trở thành giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp trong việc thu thập khảo sát, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhân sự. Trong vòng 5 năm qua, hệ thống này có tỷ lệ tăng trưởng thêm đạt 55%.

Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông
Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông
Giải pháp truyền thông Big Data nằm trong số 5 giải pháp của MobiFone được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
 

Nắm bắt được thị trường thực tế, lại có nguồn lực đi đầu về các xu hướng công nghệ, MobiFone đã phát triển giải pháp truyền thông ứng dụng BigData nhằm mục đích xây dựng kênh truyền thông quảng cáo trên hạ tầng viễn thông, tận dụng tối đa mảng truyền thông qua âm thanh – điểm “khuyết” trong các kênh truyền thông hiện nay. Đây là dịch vụ quảng cáo trên nền thoại cho phép các nhà cung cấp tiếp cận người dùng thông qua cuộc gọi trực tiếp tới khách hàng với tiêu chí “hiệu suất cao, chi phí thấp”.

Với công nghệ BigData của thời đại 4.0, giải pháp truyền thông IVR MobiFone phát triển được khai thác nền tảng dữ liệu lớn với hơn 25 triệu Thuê bao trên mạng MobiFone. Việc triển khai theo thời gian thực cho phép hệ thống ghi nhận các sự kiện của khách hàng chi tiết và chính xác, đưa ra các gợi ý truyền thông phù hợp, giúp doanh nghiệp đánh đúng đối tượng khách hàng và khách hàng nhận được đề xuất đúng nhu cầu. Trên thực tế áp dụng, giải pháp đem lại tỷ lệ tương tác trung bình (tỷ lệ khách hàng nghe được thông điệp quảng cáo) đạt 30%, tỷ lệ phản hồi đáp ứng trung bình từ 3%-5%.

Với thiết kế linh động, hệ thống cho phép dễ dàng mở rộng năng lực xử lý, đáp ứng tối đa nhu cầu tuỳ biến của doanh nghiệp theo các phương án kinh doanh đa dạng và đảm bảo bảo mật thông tin cao. Giải pháp được triển khai trên nền tảng hạ tầng viễn thông với độ phủ cao và đang được MobiFone tiếp tục tối ưu để trở thành giải pháp truyền thông mới hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone đoạt Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019. Và mới đây nhất, giải pháp truyền thông ứng dụng Big Data vinh dự trở thành là một trong 5 giải pháp của MobiFone gây được ấn tượng mạnh và được công nhận tại giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020”.

Phương Dung

 
List comment
 
 
FE CREDIT đã thay đổi cuộc chơi thị trường tài chính tiêu dùng ra sao?
icon

Sau 10 năm hoạt động, FE CREDIT đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng uy tín tại Việt Nam với thị phần hơn 50%.

 
 
29 khoản phí, lệ phí được giảm từ năm 2021 là những loại phí nào?
icon

Theo Thông tư số 112 của Bộ Tài chính, kể từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 30/6/2021, 29 khoản phí, lệ phí tiếp tục được giảm với mức giảm từ 50 – 100%. Vậy 29 khoản phí, lệ phí tiếp tục được giảm từ năm 2021 gồm những loại phí nào?

 
 
Loại quả quý như vàng thuộc hàng 'quốc bảo' ở Hàn bỗng xuất hiện cả vườn tại Nghệ An
icon

Quýt Jeju là loại trái cây duy nhất, được trồng trên đảo Jeju, là đặc sản của đảo Jeju (Hàn Quốc) được ví như vàng vì quá đắt đỏ, nay đã được 1 đơn vị mang về khảo nghiệm trồng tại Nghệ An.

 
 
Dừng giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước
icon

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hạn vào ngày 31-12-2020, cơ quan có thẩm quyền quyết định không gia hạn chính sách này.

 
 
Thưởng Tết 2021 có thấp hơn năm trước?
icon

Năm 2020 do tác động của dịch bệnh nên mức lương bình quân của người lao động đã bị giảm. Vậy mức thưởng Tết sẽ như thế nào?​

 
 
Ra mắt công ty CP Cen Quảng Ninh: Bước chuyển mới nâng tầm vị thế
icon

Công ty cổ phần Cen Quảng Ninh ra mắt vào sáng 25/12 tại khu Hoàng Gia 1 - 19, Vinhomes Dragon Bay, Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh. Công ty sẽ là bước tiến mới, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land trên cả nước.

 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.