Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông

Sự ra đời và phủ sóng như vũ bão của Internet đã mang đến nhiều kênh truyền thông mới hiệu quả. Song song đó, một số kênh cũ lại không có giải pháp hoạt động truyền thông khả thi trong khi lượng khách hàng tiềm năng vẫn còn dồi dào. 

Công nghệ vượt bậc thời đại 4.0 có thể “phát minh” ra các kênh mới, liệu có thể “tái chế” lại các kênh cũ?

Nếu như nhiều năm về trước, thế hệ 7x, 8x và đầu 9x vẫn quen thuộc với các chuyên mục quảng cáo sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn trên tivi, hay các câu thoại đầy sinh động qua sóng radio, thì thế hệ trẻ sau này gần như không có ấn tượng gì với chúng. Nếu cần tìm kiếm thông tin gì, thế hệ cũ xưa kia vẫn thường gọi Tổng đài 1080 còn ngày nay, chúng ta chỉ cần tìm kiếm qua Google.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển,sóng Internet phủ rộng khắp nơi, các hình thức quảng cáo tiếp thị qua các kênh mạng xã hội ngày càng đa dạng và tăng tính hiệu quả hơn. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh bắt mắt trở nên thu hút và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn việc chỉ sử dụng âm thanh. Trong khi những chiếc tivi thế hệ cũ “tiếp thu” hơi thở thời đại, dần được thay thế bằng smart tivi có thể kết nối Internet, tăng hiệu quả cho hoạt động quảng cáo tiếp thị thì các kênh radio, các Tổng đài (Call Centre) dù vẫn hoạt động thường xuyên và năng suất, nhưng lại thiếu hẳn hoạt động quảng cáo qua đó. Đây là một mảnh đất màu mỡ mà các chuyên gia tiếp thị phải “ngậm ngùi” bỏ qua. Với sự hỗ trợ của công nghệ, liệu có thể thổi một làn gió mới cho các kênh này?

Kết hợp công nghệ Interactive Voice Response với hệ thống Call Centre đã đem đến hệ thống thoại tự động - IVR có khả năng tương tác với người gọi đến nhằm thu thập thông tin, điều hướng cuộc gọi sang người nhận phù hợp. Khái niệm có vẻ xa lạ, nhưng hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với những câu thoại nhẹ nhàng vang lên khi bạn gọi đến đầu số của ngân hàng, tổ chức lớn, trung tâm y tế: “Để có thông tin về…., mời bạn bấm phím…”. Sau đó, bạn chỉ cần tương tác với phím bấm điện thoại để giao tiếp và được hệ thống xử lý yêu cầu. IVR đã có mặt từ lâu, trở thành giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp trong việc thu thập khảo sát, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhân sự. Trong vòng 5 năm qua, hệ thống này có tỷ lệ tăng trưởng thêm đạt 55%.

{keywords}
{keywords}
Giải pháp truyền thông Big Data nằm trong số 5 giải pháp của MobiFone được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.

Nắm bắt được thị trường thực tế, lại có nguồn lực đi đầu về các xu hướng công nghệ, MobiFone đã phát triển giải pháp truyền thông ứng dụng BigData nhằm mục đích xây dựng kênh truyền thông quảng cáo trên hạ tầng viễn thông, tận dụng tối đa mảng truyền thông qua âm thanh – điểm “khuyết” trong các kênh truyền thông hiện nay. Đây là dịch vụ quảng cáo trên nền thoại cho phép các nhà cung cấp tiếp cận người dùng thông qua cuộc gọi trực tiếp tới khách hàng với tiêu chí “hiệu suất cao, chi phí thấp”.

Với công nghệ BigData của thời đại 4.0, giải pháp truyền thông IVR MobiFone phát triển được khai thác nền tảng dữ liệu lớn với hơn 25 triệu Thuê bao trên mạng MobiFone. Việc triển khai theo thời gian thực cho phép hệ thống ghi nhận các sự kiện của khách hàng chi tiết và chính xác, đưa ra các gợi ý truyền thông phù hợp, giúp doanh nghiệp đánh đúng đối tượng khách hàng và khách hàng nhận được đề xuất đúng nhu cầu. Trên thực tế áp dụng, giải pháp đem lại tỷ lệ tương tác trung bình (tỷ lệ khách hàng nghe được thông điệp quảng cáo) đạt 30%, tỷ lệ phản hồi đáp ứng trung bình từ 3%-5%.

Với thiết kế linh động, hệ thống cho phép dễ dàng mở rộng năng lực xử lý, đáp ứng tối đa nhu cầu tuỳ biến của doanh nghiệp theo các phương án kinh doanh đa dạng và đảm bảo bảo mật thông tin cao. Giải pháp được triển khai trên nền tảng hạ tầng viễn thông với độ phủ cao và đang được MobiFone tiếp tục tối ưu để trở thành giải pháp truyền thông mới hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone đoạt Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019. Và mới đây nhất, giải pháp truyền thông ứng dụng Big Data vinh dự trở thành là một trong 5 giải pháp của MobiFone gây được ấn tượng mạnh và được công nhận tại giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020”.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.