Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

Ngoài vị trí ‘anh cả’ lĩnh vực bán lẻ được định vị rõ rệt, Thế Giới Di Động còn là nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay, ‘top of mind’ đối với các ứng viên trong ngành bán lẻ khi thu hút hơn 80.000 lượt ứng tuyển/1 tháng.

Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020

Vừa được Forbes vinh danh Top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, chỉ 1 tuần sau, công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: Dẫn đầu trong ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại, đứng thứ 12 trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”, đồng thời nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

{keywords}

Giải mã bí mật thành công trong bán lẻ của MWG, người ta không thể không nhắc đến dịch vụ chuẩn ‘5 sao’: Hiểu, chiều khách hàng hết mực vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này lại được định hình từ chính yếu tố con người. Ít có doanh nghiệp sở hữu hàng ngàn cửa hàng với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam cùng hệ thống cửa hàng phủ dày và rộng khắp, lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.

“Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác, vì vậy Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh. Dịch vụ ‘chuẩn Thế Giới Di Động’ xuất phát từ nền tảng: sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.

Để ‘chiều’ khách hàng, Thế Giới Di Động chọn ‘chiều’ nhân viên 

MWG tạo hành trình trải nghiệm giúp nhân viên hài lòng trên từng điểm chạm: Từ tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng đến môi trường làm việc.

{keywords}

Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ đăng tin tuyển đơn thuần thì với MWG, quy trình lại vô cùng khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết đến và ứng tuyển. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ. Ứng viên có thể dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.

“Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, ‘Yêu thương và hỗ trợ đồng đội’ không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa Thế Giới Di Động với các tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa; được trao niềm tin để cống hiến hết mình; giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới”, chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ.

Là người giữ chức Trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi), Trưởng bộ phận mua hàng chia sẻ: “Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Và mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng: bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn”.

{keywords}

‘Không thiếu đất dụng võ’ là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; Hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.

Với nhà bán lẻ ‘chiều’ nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là 1 trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho ‘người MWG’.

‘MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả’, triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay. Nhìn lại hành trình trải nghiệm nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có 1 điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng họ có chung 1 tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng trong từng điểm chạm.

Phương Dung

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.