Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

Ngoài vị trí ‘anh cả’ lĩnh vực bán lẻ được định vị rõ rệt, Thế Giới Di Động còn là nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay, ‘top of mind’ đối với các ứng viên trong ngành bán lẻ khi thu hút hơn 80.000 lượt ứng tuyển/1 tháng.

Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020

Vừa được Forbes vinh danh Top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, chỉ 1 tuần sau, công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: Dẫn đầu trong ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại, đứng thứ 12 trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”, đồng thời nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

Giải mã bí mật thành công trong bán lẻ của MWG, người ta không thể không nhắc đến dịch vụ chuẩn ‘5 sao’: Hiểu, chiều khách hàng hết mực vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này lại được định hình từ chính yếu tố con người. Ít có doanh nghiệp sở hữu hàng ngàn cửa hàng với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam cùng hệ thống cửa hàng phủ dày và rộng khắp, lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.

“Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác, vì vậy Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh. Dịch vụ ‘chuẩn Thế Giới Di Động’ xuất phát từ nền tảng: sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.

Để ‘chiều’ khách hàng, Thế Giới Di Động chọn ‘chiều’ nhân viên 

MWG tạo hành trình trải nghiệm giúp nhân viên hài lòng trên từng điểm chạm: Từ tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng đến môi trường làm việc.

Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng
 

Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ đăng tin tuyển đơn thuần thì với MWG, quy trình lại vô cùng khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết đến và ứng tuyển. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ. Ứng viên có thể dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.

“Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, ‘Yêu thương và hỗ trợ đồng đội’ không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa Thế Giới Di Động với các tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa; được trao niềm tin để cống hiến hết mình; giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới”, chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ.

Là người giữ chức Trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi), Trưởng bộ phận mua hàng chia sẻ: “Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Và mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng: bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn”.

Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

‘Không thiếu đất dụng võ’ là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; Hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.

Với nhà bán lẻ ‘chiều’ nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là 1 trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho ‘người MWG’.

‘MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả’, triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay. Nhìn lại hành trình trải nghiệm nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có 1 điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng họ có chung 1 tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng trong từng điểm chạm.

Phương Dung

 
List comment
 
 
Cao Bằng: Leo lên núi đá lạc vào rừng trồng thứ cây rất quen, nhưng ra trái to lạ thường
icon

Anh nông dân Nguyễn Văn Tập thôn Kéo Quý, xã Đức Thông, huyện Thạch Anh, tỉnh Cao Bằng được mệnh danh là vua cam Vinh trên đất Cao Bằng. Trang trại trồng cam, bưởi, quýt của anh Tập trồng ở đất núi đá nên trái to lạ thường. 

 
 
Thứ củ rất bình dị ở thôn quê mỗi năm chỉ có một lần, nhiều người chỉ ăn 1 lần cũng mê
icon

Mùa niễng năm nào cũng chỉ có một lần trong năm và chỉ kéo dài khoảng 1 tháng là hết mùa. Vì vậy, cứ đến đầu mùa niễng, nhiều người lại tranh thủ mua về ăn, người bán thì gom đơn mỗi ngày bán cả tạ củ...

 
 
Ngập úng dài ngày, nhiều chủ đầm thủy sản ở phá Tam Giang thiệt hại lớn, nguy cơ mất trắng
icon

Mưa lớn ngập úng kéo dài làm nhiều héc ta thủy sản nước lợ ở xã Giang Hải (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị chết hoặc theo nước ra ngoài gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân, nguy cơ nhiều chủ đầm nuôi bị mất trắng.

 
 
Thợ trang điểm vỉa hè kiếm tiền triệu trong đêm Halloween
icon

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ trong đêm hội Halloween. Thợ trang điểm vỉa hè kiếm tiền triệu chỉ trong một tiếng.

 
 
Bí ẩn hãng hàng không Việt 10 năm chưa 1 lần cất cánh vừa bị khai tử
icon

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã quyết định hủy bỏ Giấp phép kinh doanh hàng không chung của Cục Hàng không Việt Nam cấp cho Công ty cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh (Blue Sky Air) năm 2008.

 
 
Gọi hẳn video call trước khi chuyển tiền giúp, vẫn mắc chiêu lừa đỉnh cao
icon

Người đề nghị chuyển tiền gọi hẳn cuộc gọi video call, khổ chủ không còn gì để nghi ngờ nhưng cuối cùng vẫn là mắc chiêu lừa đỉnh cao bởi hình ảnh “người nhận tiền” chỉ là chiêu cắt ghép tinh vi.

 
Về tay chủ mới, Sữa Quốc tế và Mộc Châu hiện giờ ra sao?
icon

Đây đều là hai công ty sở hữu cho mình thương hiệu sữa có chất riêng, Mộc Châu và Ba Vì đều là những vùng địa lý nổi tiếng, thích hợp chăn nuôi bò và chế biến sữa.

 
'Bão' chứng khoán thổi bay nghìn tỷ của các đại gia Việt
icon

Một loạt “ông lớn” niêm yết trên sàn chứng khoán đã công bố lãi lớn trong quý 3/2020, nhưng thị trường phiên 28/10 vẫn bị 'bão' quét qua do tác động từ thị trường chứng khoán thế giới.

 
Mặc khó khăn do 'bão dịch', lợi nhuận Vinhomes, Vincom Retail vẫn tăng
icon

Mặc dù thị trường khó khăn do dịch bệnh, kết thúc quý 3/2020, Vinhomes, Vincom Retail của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn tăng trưởng.

 
Hơn 30 năm nuôi tôm chuyển sang nuôi loài cá vây vàng, anh nông dân thu được kết quả bất ngờ
icon

Mặc dù có kinh nghiệm nuôi tôm hơn 20 năm nhưng anh Phạm Hồng Ngoan ở TP Quy Nhơn (Bình Định) vẫn quyết định chuyển sang nuôi cá chim vây vàng và kết quả bất ngờ đã đến với anh.