Cổ phiếu PDR liên tục đạt đỉnh, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt vào Top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán

Liên tiếp những phiên tăng giá kể từ đầu tháng 6 đã giúp cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt lập đỉnh giá mới sau khi tăng 20% kể từ đầu tháng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, cổ phiếu PDR đạt mức giá 92.000/cp. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử của cổ phiếu này kể từ ngày lên sàn trong suốt 11 năm qua.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, cổ phiếu PDR trở thành món hàng sinh lời ưa thích của các nhà đầu tư chứng khoán với mức tăng 120% về thị giá. Cũng trong khoảng thời gian đó, giá trị cổ phiếu do Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt Nguyễn Văn Đạt nắm giữ tại PDR cũng tăng thêm 14.900 tỷ đồng lên mức 27.387 tỷ đồng.

{keywords}
Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt Nguyễn Văn Đạt. 

Tuần trước, ông Nguyễn Văn Đạt lần đầu vượt qua bà Nguyễn Thị Phương Thảo để trở thành người giàu thứ 6 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản vượt 1 tỷ USD.

Trong 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua, dù cổ phiếu PDR trải qua 2 phiên giảm giá, nhưng Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt đã có thêm một bước tiến mới khi lần đầu tiên giành được vị trí thứ 5, vị trí lâu nay vốn được nắm giữ bởi Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang.

Hiện tại, giá trị tài sản của cá nhân Chủ tịch CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt đang nhỉnh hơn 94 tỷ đồng so với Chủ tịch Masan Group.

Cá nhân ông Nguyễn Văn Đạt đang nắm giữ gần 298 triệu cổ phiếu PDR, chiếm tỷ lệ 61,16% tại công ty. Ngoài ra, con trai và con gái ông Đạt cũng đang nắm giữ 6,57 triệu cổ phiếu PDR với tổng giá trị khoảng 600 tỷ đồng.

Trong khi đó, việc giá cổ phiếu MSN giảm 0.4% và TCB giảm 3% trong tuần vừa qua đã khiến tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm 142 tỷ đồng, còn lại 27.293 tỷ đồng, qua đó tạm thời rớt xuống vị trí thứ 6, tuy nhiên vẫn nhiều hơn 2.200 tỷ đồng đối với người nắm giữ vị trí thứ 7 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Phó Chủ tịch HDBank, TGĐ Vietjet Air).

Ngoài ông Nguyễn Văn Đạt, tuần giao dịch vừa qua là một tuần không như ý đối với 4 tỷ phú còn lại trong top 5 khi nhóm “big4” đồng loạt bị “thổi bay” một phần giá trị cổ phiếu.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đã đánh mất 0,51% giá trị tài sản, tương đương 1.150 tỷ đồng trong tuần qua sau khi VIC kết thúc tuần ở mức giá 117.400 đồng. Hiện tại, người giàu nhất sàn chứng khoán Việt đang có khối tài sản trị giá 225 nghìn tỷ đồng.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cũng chứng kiến HPG vừa trải qua tuần hiếm hoi mất giá (giảm 1,8% còn 52.100 đồng/cp). Do đó, giá trị cổ phiếu HPG của tỷ phú giàu thứ hai trên sàn giảm 864 tỷ đồng, còn 45 nghìn tỷ đồng.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, cũng bị thổi bay 1,18% giá trị tài sản sau khi cổ phiếu NVL lùi về 103.000 đồng/cp. Hiện giá trị cổ phiếu NVL do ông Nhơn nắm giữ đạt mức 32.686 tỷ đồng, giảm 602 tỷ đồng so với tuần trước.

Đứng ở vị trí thứ tư và cũng là người còn lại trong top 5, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, tuần vừa qua đã đánh mất 186 tỷ đồng từ việc MSN và TCB giảm giá. Qua đó, tài sản của ông Hùng Anh hiện tại còn 28.100 tỷ đồng và đang có nguy cơ đáng mất vị trí bởi ông Nguyễn Văn Đạt.

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, VN-Index tăng điểm trở lại và lập đỉnh mới với mức tăng 26,03 điểm (1,9%) lên 1.377,77 điểm và đang hướng đến ngưỡng 1.400 điểm trong những phiên tới.

Hiền Anh

Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán xuất hiện người mới

Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán xuất hiện người mới

Bất chấp thị trường chứng khoán liên tục giảm điểm, cổ phiếu NVL của Novaland có cú lội ngược dòng tăng giá liên tiếp gần đây, đưa ông chủ của tập đoàn địa ốc này vươn lên đứng thứ ba trên sàn chứng khoán.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.