Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

Thực tế, không hề dễ dàng để lọt vào “mắt xanh” của MC chương trình, bà Julia Chatterley – nhà báo kỳ cựu nổi tiếng.

“Linh hồn” trong các talk show là những câu chuyện đầy cảm hứng

First Move bắt đầu lên sóng vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành chương trình tài chính – kinh tế hàng đầu thế giới được giới đầu tư đón xem. Chương trình được phát vào 9 giờ sáng hàng ngày (theo giờ Mỹ), lên sóng trực tiếp tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Mỹ. MC chương trình – nữ nhà báo Julia Chatterley, từng làm việc tại các hãng tin Bloomberg, CNBC cho rằng, việc chọn Sở Giao dịch Chứng khoản New York làm “trường quay” tượng trưng cho dòng chảy kinh tế thế giới, sôi động và giàu tính biểu tượng của các doanh nghiệp toàn cầu.

Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?

Julia Chatterley từng là người dẫn chương trình chính cho 2 chương trình tài chính “Bloomberg Market” và “What’d you miss?” trên kênh Bloomberg.

Ngoài việc cung cấp những thông tin mới nhất về những biến động trong thị trường tài chính thế giới, chương trình còn cung cấp góc nhìn về các doanh nghiệp có bước chuyển mình đột phá, có nhiều hoạt động tiên phong và triển vọng tăng trưởng ấn tượng. “First Move” sẽ mời các doanh nghiệp tham gia talk show vào thời điểm các doanh nghiệp này có bước tăng trưởng đột phá, kết quả kinh doanh ấn tượng hoặc đưa ra giải pháp mới cho các vấn đề chung.

Nhà báo kỳ cựu Chatterley từng trò chuyện với nhiều lãnh đạo nổi tiếng đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như CEO của Microsoft – ông Satya Nadella, Chủ tịch hãng Emirates Airlines - ông Tim Clark, Chủ tịch hãng Cisco - ông Chuck Robins, CEO cổng thanh toán điện tử Checkout.com – ông Guillaume Pousaz... 

Đơn cử như CEO của Checkcom.com, ông Pousaz xuất hiện trong chương trình vào cuối tháng 6/2020, kể về quá trình từ 1 doanh nghiệp tài chính điện tử ít được biết đến trong năm 2019, nhưng chỉ sau 1 năm, doanh nghiệp này đã được định giá gấp 3 lần và liên tục được nhóm khách hàng, tổ chức lớn đánh giá cao và lựa chọn.

Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?

Ông Pousaz – CEO Checkout.com trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN vào tháng 6 vừa qua.

Đó cũng là lý do mà Chatterley mời tập đoàn Vingroup tham gia vào cuộc phỏng vấn trực tiếp kéo dài 11 phút phát sóng trực tiếp vào 20h tối ngày 17/7/2017 vừa qua (theo giờ Việt Nam). “Thật ấn tượng” là biểu cảm của Bà Chatterley sau khi nghe câu chuyện phát triển của Vingroup.

Sự thực, Vingroup đã tạo nên một bước đột phá khi định hướng phát triển tập trung vào công nghệ - công nghiệp, ra mắt các sản phẩm ô tô – xe máy điện VinFast, điện thoại Vsmart... trong những khoảng thời giản kỷ lục mà thế giới phải khâm phục. Ngoài ra, ở mảng công nghệ, tập đoàn này cũng nhanh chóng xác lập những thành tích riêng như công bố nghiên cứu khoa học tại Hội thảo NeurIPS 2019 tại Canada, VinAI lọt Top 30 đơn vị có các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu…

Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, Vingroup được biết đến với câu chuyện đầy cảm hứng khi tận dụng nguồn lực công nghiệp, công nghệ để sản xuất máy thở, các khoản viện trợ nhân đạo… Chính việc này đã vinh danh Vingroup trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu trên Forbes, Bloomberg, CNN... 

 

Hơn tất cả, hình ảnh Vingroup đang gắn liền với hình ảnh Việt Nam, thúc đẩy sự tăng trưởng quốc gia. Chính điểm sáng đặc biệt đó, Vingroup có lẽ là lựa chọn hoàn hảo của bà Chatterly khi bà muốn mang một câu chuyện mới, một cảm hứng mới đặc biệt tới khán giả toàn cầu.

Hé lộ mới nóng về chiến lược kinh doanh của Vingroup gây sốt thị trường

Cuộc trò chuyện giữa bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup với nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình kinh tế First Move của đài CNN đã hé mở rất nhiều thông tin mới về chiến lược kinh doanh của tập đoàn Vingroup.

Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?

Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup (bên phải) trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN.

Không chỉ được hàng triệu khán giả toàn cầu đón xem, chương trình đồng thời nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt từ đông đảo người Việt Nam với tổng tương tác “khủng” hơn 200.000 likes, 4.500 bình luận và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ sau 24 giờ lên sóng. 

Trên các hội nhóm, diễn đàn Facebook, “tự hào Việt Nam” là từ khoá xuất hiện nhiều nhất khi thương hiệu Việt được truyền thông quốc tế đánh giá cao và tin tưởng. “Giờ đây người Việt có thể tự hào nhắc tới Việt Nam với bạn bè năm châu bởi Việt Nam có Vingroup - biểu tượng của Việt Nam!” – tài khoản Facebook Sơn Ngô chia sẻ trên trang cá nhân.

Đặc biệt, những hé lộ mới về việc điện thoại Vsmart sẽ tiến vào thị trường Mỹ vào cuối năm 2020 và ô tô điện VinFast năm 2021 đã “gây sốt” với cộng đồng.

Trên các mạng xã hội như Twitter và Linkedin, cộng đồng quốc tế cũng đăng tải cuộc trò chuyện của bà Lê Thuỷ trên CNN.

Khán giả B.Rodas bình luận trên Twitter: “Họ sẽ thực hiện việc này khi thời gian chín muồi. Tôi đang sống ở California, tôi sẽ đến Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020 này để chiêm ngưỡng ô tô VinFast.” 

Trong khi đó, tài khoản Twitter Wankit Thomp bình luận: “Nếu họ chinh phục được thị trường Mỹ thì thị trường Đông Nam Á sẽ dễ dàng bị thuyết phục”. Còn tài khoản Linked Hanah Johnes dành sự thán phục cho Vingroup khi cho rằng: “Tập đoàn này thực sự là một đại diện tiêu biểu trong công cuộc chống dịch. Tôi biết, họ không chỉ phát triển bền vững mà còn hỗ trợ cho các nước đang gặp khó khăn bởi đại dịch như tặng máy thở cho Nga, Ukraina và Singapore. Tôi háo hức chờ sản phẩm của họ tại Mỹ.” 

PV(tổng hợp)

Chủ đề :

First Move

cnn

vingroup

 
List comment
 
 
Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?
icon

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

 
 
Khám phá chợ “mực nháy, cá nhảy” tờ mờ sáng ở Đà Nẵng
icon

Chợ cá họp ngay trên bãi biển Mân Thái (Đà Nẵng) từ sáng sớm với đủ các loại hải sản tươi sống. Lúc mặt trời lên cao cũng là lúc chợ tan.

 
 
Mua vàng ở đâu rẻ nhất thế giới?
icon

Hoạt động kinh doanh vàng ở Dubai (UAE) rất sôi động, đặc biệt là giao dịch mua vàng vì nơi đây không đánh thuế mặt hàng kim loại quý này.

 
 
Khách sạn phố cổ cửa đóng then cài
icon

Du lịch Thủ đô đang rơi vào tình cảnh đìu hiu ế khách.Khách sạn phố cổ Hà Thành đang rơi vào cảnh ế ẩm, nhiều khách sạn đã đóng cửa gần nửa năm.

 
 
Nấm mối khan hàng, khách chi tiền triệu cũng khó mua
icon

Nấm mối thu hoạch tại các tỉnh miền tây Nam Bộ như Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long... hiện có giá trên 1,2 triệu đồng/kg, cao hơn 30% nấm mối Đồng Nai, Bình Phước.

 
 
Nắng nóng kỷ lục: Rau xanh, cua đồng tăng giá vùn vụt
icon

Mùa hè năm nay, nắng nóng kéo dài kỷ lục khiến giá cả các mặt hàng, trong đó đặc biệt là rau củ quả, cua đồng… vọt tăng cao.

 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
Giá rau diếp cá tăng chóng mặt, nông dân Vĩnh Long thu tiền tỷ như…. trúng số
icon

Từ tháng 3/2020 đến nay, cây rau diếp cá liên tục tăng giá, từ 15.000 đồng/kg lên gần 50.000 đồng/kg. Một công rau diếp cá thu hoạch đợt cao điểm mỗi lứa cắt bán hơn 100 triệu đồng, nhiều người thu nhập bạc tỷ nhờ loại rau này. 

 
Sầu riêng từ xa xỉ thành bình dân, vài chục ngàn mỗi quả
icon

Sầu riêng nay không còn là loại trái cây của nhà giàu như những năm trước mà ngày càng bình dân hơn do xuất khẩu giảm mạnh

 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).