Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

Thực tế, không hề dễ dàng để lọt vào “mắt xanh” của MC chương trình, bà Julia Chatterley – nhà báo kỳ cựu nổi tiếng.

“Linh hồn” trong các talk show là những câu chuyện đầy cảm hứng

First Move bắt đầu lên sóng vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành chương trình tài chính – kinh tế hàng đầu thế giới được giới đầu tư đón xem. Chương trình được phát vào 9 giờ sáng hàng ngày (theo giờ Mỹ), lên sóng trực tiếp tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Mỹ. MC chương trình – nữ nhà báo Julia Chatterley, từng làm việc tại các hãng tin Bloomberg, CNBC cho rằng, việc chọn Sở Giao dịch Chứng khoản New York làm “trường quay” tượng trưng cho dòng chảy kinh tế thế giới, sôi động và giàu tính biểu tượng của các doanh nghiệp toàn cầu.

{keywords}

Julia Chatterley từng là người dẫn chương trình chính cho 2 chương trình tài chính “Bloomberg Market” và “What’d you miss?” trên kênh Bloomberg.

Ngoài việc cung cấp những thông tin mới nhất về những biến động trong thị trường tài chính thế giới, chương trình còn cung cấp góc nhìn về các doanh nghiệp có bước chuyển mình đột phá, có nhiều hoạt động tiên phong và triển vọng tăng trưởng ấn tượng. “First Move” sẽ mời các doanh nghiệp tham gia talk show vào thời điểm các doanh nghiệp này có bước tăng trưởng đột phá, kết quả kinh doanh ấn tượng hoặc đưa ra giải pháp mới cho các vấn đề chung.

Nhà báo kỳ cựu Chatterley từng trò chuyện với nhiều lãnh đạo nổi tiếng đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như CEO của Microsoft – ông Satya Nadella, Chủ tịch hãng Emirates Airlines - ông Tim Clark, Chủ tịch hãng Cisco - ông Chuck Robins, CEO cổng thanh toán điện tử Checkout.com – ông Guillaume Pousaz... 

Đơn cử như CEO của Checkcom.com, ông Pousaz xuất hiện trong chương trình vào cuối tháng 6/2020, kể về quá trình từ 1 doanh nghiệp tài chính điện tử ít được biết đến trong năm 2019, nhưng chỉ sau 1 năm, doanh nghiệp này đã được định giá gấp 3 lần và liên tục được nhóm khách hàng, tổ chức lớn đánh giá cao và lựa chọn.

{keywords}

Ông Pousaz – CEO Checkout.com trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN vào tháng 6 vừa qua.

Đó cũng là lý do mà Chatterley mời tập đoàn Vingroup tham gia vào cuộc phỏng vấn trực tiếp kéo dài 11 phút phát sóng trực tiếp vào 20h tối ngày 17/7/2017 vừa qua (theo giờ Việt Nam). “Thật ấn tượng” là biểu cảm của Bà Chatterley sau khi nghe câu chuyện phát triển của Vingroup.

Sự thực, Vingroup đã tạo nên một bước đột phá khi định hướng phát triển tập trung vào công nghệ - công nghiệp, ra mắt các sản phẩm ô tô – xe máy điện VinFast, điện thoại Vsmart... trong những khoảng thời giản kỷ lục mà thế giới phải khâm phục. Ngoài ra, ở mảng công nghệ, tập đoàn này cũng nhanh chóng xác lập những thành tích riêng như công bố nghiên cứu khoa học tại Hội thảo NeurIPS 2019 tại Canada, VinAI lọt Top 30 đơn vị có các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu…

Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, Vingroup được biết đến với câu chuyện đầy cảm hứng khi tận dụng nguồn lực công nghiệp, công nghệ để sản xuất máy thở, các khoản viện trợ nhân đạo… Chính việc này đã vinh danh Vingroup trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu trên Forbes, Bloomberg, CNN... 

Hơn tất cả, hình ảnh Vingroup đang gắn liền với hình ảnh Việt Nam, thúc đẩy sự tăng trưởng quốc gia. Chính điểm sáng đặc biệt đó, Vingroup có lẽ là lựa chọn hoàn hảo của bà Chatterly khi bà muốn mang một câu chuyện mới, một cảm hứng mới đặc biệt tới khán giả toàn cầu.

Hé lộ mới nóng về chiến lược kinh doanh của Vingroup gây sốt thị trường

Cuộc trò chuyện giữa bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup với nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình kinh tế First Move của đài CNN đã hé mở rất nhiều thông tin mới về chiến lược kinh doanh của tập đoàn Vingroup.

{keywords}

Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup (bên phải) trò chuyện cùng nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trong chương trình First Move của CNN.

Không chỉ được hàng triệu khán giả toàn cầu đón xem, chương trình đồng thời nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt từ đông đảo người Việt Nam với tổng tương tác “khủng” hơn 200.000 likes, 4.500 bình luận và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ sau 24 giờ lên sóng. 

Trên các hội nhóm, diễn đàn Facebook, “tự hào Việt Nam” là từ khoá xuất hiện nhiều nhất khi thương hiệu Việt được truyền thông quốc tế đánh giá cao và tin tưởng. “Giờ đây người Việt có thể tự hào nhắc tới Việt Nam với bạn bè năm châu bởi Việt Nam có Vingroup - biểu tượng của Việt Nam!” – tài khoản Facebook Sơn Ngô chia sẻ trên trang cá nhân.

Đặc biệt, những hé lộ mới về việc điện thoại Vsmart sẽ tiến vào thị trường Mỹ vào cuối năm 2020 và ô tô điện VinFast năm 2021 đã “gây sốt” với cộng đồng.

Trên các mạng xã hội như Twitter và Linkedin, cộng đồng quốc tế cũng đăng tải cuộc trò chuyện của bà Lê Thuỷ trên CNN.

Khán giả B.Rodas bình luận trên Twitter: “Họ sẽ thực hiện việc này khi thời gian chín muồi. Tôi đang sống ở California, tôi sẽ đến Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020 này để chiêm ngưỡng ô tô VinFast.” 

Trong khi đó, tài khoản Twitter Wankit Thomp bình luận: “Nếu họ chinh phục được thị trường Mỹ thì thị trường Đông Nam Á sẽ dễ dàng bị thuyết phục”. Còn tài khoản Linked Hanah Johnes dành sự thán phục cho Vingroup khi cho rằng: “Tập đoàn này thực sự là một đại diện tiêu biểu trong công cuộc chống dịch. Tôi biết, họ không chỉ phát triển bền vững mà còn hỗ trợ cho các nước đang gặp khó khăn bởi đại dịch như tặng máy thở cho Nga, Ukraina và Singapore. Tôi háo hức chờ sản phẩm của họ tại Mỹ.” 

PV (tổng hợp)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.