Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Thị trường tiêu dùng tại Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ theo xu hướng hiện đại hóa. Để đáp ứng xu hướng này, doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ đã tăng tốc chuyển đổi, tích hợp nhiều tiện ích mới để phục vụ người tiêu dùng Việt.  

Xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày càng phát triển

Xã hội phát triển, đời sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đại dịch Covid-19 diễn ra đã thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam chuyển đổi sang xu hướng hiện đại hóa nhanh hơn. Anh Hoàng Thanh Thức (ngụ Q. Bình Thạnh) chia sẻ: “Thay vì đi chợ thường xuyên như trước khi có dịch, vợ chồng tôi lựa chọn đặt mua online nhiều hơn. Nếu mua sắm trực tiếp tại siêu thị, tôi cũng ưu tiên thanh toán qua thẻ hay chuyển khoản thay vì trả tiền mặt. Vì vậy, các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, siêu thị mini là lựa chọn của gia đình tôi.” Theo thống kê của NielsenIQ Việt Nam, có đến 64% người tiêu dùng Việt Nam cho biết, họ vẫn tiếp tục mua sắm online kể cả khi Covid-19 không còn.

Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam
Cửa hàng WinMart+.

Một hành vi tiêu dùng mới được hình thành gần đây chính là xu hướng cá nhân hóa: người tiêu dùng cần được phục vụ các trải nghiệm phù hợp với sở thích cá nhân. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần tích hợp các công nghệ mới nhất, trong đó có AI và Machine Learning, để gia tăng hiểu biết về người tiêu dùng.

Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam
Dịch vụ viễn thông Reddi được tích hợp tại cửa hàng WinMart+ của Masan.

Với 26 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam, Tập đoàn Masan không ngừng mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng của mình khi sở hữu các công ty tiêu dùng, bán lẻ lớn nhất cả nước như The CrownX - Doanh nghiệp hợp nhất Masan Consumer Holdings (MCH) và WinCommerce (WCM), Masan MEATLife (MML)… Bên cạnh đó, Masan còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như chuỗi F&B, viễn thông, hợp tác với đối tác ngân hàng và công nghệ để tối ưu và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Lĩnh vực nội dung và giải trí cũng nằm trong “tầm ngắm” của tập đoàn này, qua đó mở rộng khả năng đáp ứng chi tiêu tiêu dùng của người Việt lên mức 80%.

Bước tiến mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Năm 2022, Masan có nhiều bước tiến mới trong hành trình phụng sự người tiêu dùng của mình, với các sự kiện nổi bật như mua thêm 31% cổ phần và trở thành công ty nắm giữ cổ phần kiểm soát của Phúc Long; Hợp tác với đối tác fintech - Trusting Social; Gần nhất là khai trương cửa hàng Joins Pro đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh nhằm phổ biến thói quen sử dụng dịch vụ giặt ủi, gia tăng sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

 
Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam
Masan có kế hoạch đẩy nhanh mở kiosk Phúc Long tại các thành phố cấp 2.

Hợp tác với Trusting Social được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp từ offline đến online. Thông qua hợp tác này, Masan sẽ tích hợp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, thúc đẩy thị trường tiêu dùng phát triển, gia tăng sự tiện lợi, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội. Trước đó, Masan cũng đặt nền móng cho việc số hóa khi mua mạng di động Reddi, chính thức mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Lấn sang lĩnh vực công nghệ, Masan đánh dấu bước tiến mới trong năm 2022 với nhiều triển vọng, đưa ra các phương cách, chiến lược hợp tác hiệu quả để hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các hình thức thanh toán, mua sắm hiện đại, tiện lợi và phù hợp với xu thế chung.

Cũng trong Đại hội đồng Cổ đông vừa qua, Masan đã hé lộ thêm bức tranh tổng thể hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ Point of Life (POL) gồm: Tái định hình xu hướng tiêu dùng của người Việt (B2C) trong giai đoạn 2021 - 2022 và tiến đến thay đổi cách các doanh nghiệp nội địa vận hành (B2B) trong giai đoạn 2023 - 2024, từ đó kiến tạo nên một hệ sinh thái B2B2C vào năm 2024 trở đi.

Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Bên cạnh đó, với các tín hiệu tốt từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam, cùng chiến lược bài bản và vị thế dẫn đầu của Masan trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, báo cáo của HSBC Global Research khuyến nghị đầu tư vào cổ phiếu của Masan (mã MSN) với giá mục tiêu là 161.000 đồng. Các công ty chứng khoán như HSC, Bản Việt… đang dự phóng giá mục tiêu ngắn hạn của MSN ở mức từ 158.000 - 165.400đ/CP.

Phạm Trang

 
List comment
 
 
MyVIB được vinh danh là ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam
icon

Tạp chí The Asset vừa vinh danh MyVIB là ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Digital Awards 2022.

 
 
Quá trình công tác của ông Lê Hải Trà và Trần Văn Dũng, 2 lãnh đạo ngành chứng khoán vừa bị kỷ luật
icon

Ông Lê Hải Trà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

 
 
Thực phẩm nhảy giá, tiểu thương mỏi mắt ngóng khách
icon

Sau khi xăng tăng giá lên sát mức 30.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng thực phẩm cũng tăng theo làm người tiêu dùng càng phải tính toán chi li hơn khi mua sắm.

 
 
Học đầu tư theo Warren Buffett, 'test nhanh' với cổ phiếu VNM
icon

Warren Buffett đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các 'chứng sĩ'. Dưới đây là 5 nguyên tắc đầu tư nổi tiếng của Warren Buffett và mối liên hệ, so sánh với cổ phiếu của doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa – Vinamilk (HoSE: VNM).

 
 
Giá hàng hóa 'nhảy múa' theo giá xăng
icon

Giá xăng dầu vừa tiếp tục tăng lần thứ 9 lên gần 30.000 đồng/lít, mức cao nhất trong lịch sử, gián tiếp khiến nhiều loại thực phẩm, hàng hóa đồng loạt ăn theo. 

 
 
Giá vàng có thể tiếp tục trượt dốc?
icon

Dù một số nhà phân tích cho rằng vàng đang bị bán tháo quá mức nhưng rõ ràng kim loại quý không có nhiều yếu tố thuận lợi hỗ trợ.

 
Sales kể chuyện bán ô tô: Tháng cao nhất kiếm được 200 triệu, có khách 19 tuổi đã mua đứt chiếc Mercedes
icon

Nghề sales ô tô có gì hay? Tháng thu nhập cao nhất của mình khoảng 200 triệu. Tuy nhiên, ở thời điểm mới bước chân vào nghề sales ô tô, có tháng không bán được xe nào, mình chỉ nhận lương cứng 4 triệu.

 
2 người cùng trúng Jackpot, tiền tỷ phải chia đôi
icon

Tại kỳ quay thưởng tối qua 14/5, Vietlott đã tìm được tới hai người chơi may mắn cùng trúng Jackpot 2 trị giá hơn 4,6 tỷ đồng, Hai người chơi này đã trở thành những tỷ phú Vietlott đầu tiên của tháng 5.

 
Những hàng bánh mì nổi tiếng Hà Nội bán hơn 1.000 chiếc mỗi ngày
icon

Dũng Hạnh, Nguyên Sinh, Lãn Ông là ba trong nhiều hàng bánh mì lâu đời ở thủ đô, được nhiều khách biết tới và ưa chuộng. Trung bình một ngày mỗi nơi bán hơn 1.000 chiếc.

 
'Công ty chứng khoán' tuyển dụng lạ đời: Chỉ cần like, thả tim trên MXH, kiếm 500.000 đồng/ngày
icon

Một chiêu lừa tuyển dụng được thực hiện tinh vi đến mức ngay cả những người có kinh nghiệm cũng khó nhận ra khi đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo làm giả cả con dấu của doanh nghiệp và giả cả chữ ký trưởng phòng nhân sự.