Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm

Điều này được thể hiện qua việc nhiều người dùng mạng xã hội vào fanpage Thế Giới Di động liên tiếp trong những ngày vừa qua để comment 'mát mẻ', ám chỉ công ty tự ý quyết việc không trả tiền thuê mặt bằng trong thời gian đóng cửa phòng dịch.

Ngoài các diễn đàn có liên quan, fanpage Thế Giới Di động với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã trở thành nơi “trút giận” của nhiều người.

Họ đua nhau bình luận đòi “ tựgiảm giá” các sản phẩm với mức giảm lên đến 70%. Phản ứng này của cộng đồng mạng được cho là cố ý chế diễu Thế Giới Di Động sau khi công ty bị các chủ mặt bằng tố đã đơn phương gửi công văn thông báo miễn giảm tiền thuê mặt bằng, buộc họ phải chấp nhận hoặc nếu không công ty sẽ chấm dứt hợp đồng.

Mai đến mua điện thoại rồi đưa công văn giảm 70% giá là được nhỉ?”; “Có công văn giảm giá 30% không ạ?”;

“Dịch này khó khăn quá mua 13 promax trả nửa tiền được không?”;

“Trước hay mua hàng ở đây mà từ ngày hôm nay thì dẹp nha. Được tiền thuê nhà mùa dịch mà sao không thấy giảm được cho khách đồng nào nhỉ ?”;…

{keywords}
Thay vì hỏi về sản phẩm, CĐM tập trung bình phẩm về TGDĐ.

Đáng chú ý, có những bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng khiến admin phải gỡ bài đăng. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn, cộng đồng mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình trước khi bài đăng bị xóa.

Nhiều bình luận nhằm vào hành động mang tính cực đoan của TGDĐ như: “Dịch bệnh nền kinh tế khó khăn, yêu cầu TGDĐ giảm 50-70% giá trị sản phẩm để anh em có điện thoại xịn mà không phải đi ăn xin”;

“Mình có công văn khó khăn do dịch Covid, mang lên có được miễn phí không?”; “Có giảm giá 50-70% sản phẩm không hay phải làm công văn?”; “Hết dịch mình sẽ ủng hộ TGDĐ để công ty có tiền trả nhà…".

{keywords}
Trước những phản ứng tiêu cực của CĐM, Fanpage Thế Giới Di Động đã phải xóa bài đăng.

Liên quan đến vụ việc lùm xùm giữa Thế Giới Di Động và các chủ nhà, trong diễn biến mới nhất được nhắc đến, một trong những chủ nhà cho thuê mặt bằng là ông Trần Kỷ Mùi cho biết, sáng 18/10 ông đã tiến hành hủy hợp đồng, miễn sao kết thúc hợp đồng thuê này càng sớm càng tốt.

Đáng chú ý, trong hợp đồng thanh lý thuê quyền sử dụng đất giữa công ty và ông Trần Kỷ Mùi được lập, ông Trần Kỷ Mùi - tức chủ mặt bằng - sẽ phải trả lại bên thuê số tiền 12,5 triệu đồng.

Cụ thể, bên thuê là Thế Giới Di Động đã đóng tiền thuê cho ông Mùi đến hết ngày 30/11/2021 (trong kỳ thanh toán từ tháng 9 -11/2021). Tuy nhiên do hợp đồng thanh lý sẽ thực hiện từ ngày 15/11 nên bên chủ mặt bằng sẽ phải trả lại cho bên thuê số tiền 15 ngày còn lại là 12,5 triệu đồng. Sau khi hoàn thanh toán nêu trên, Thế Giới Di Động sẽ bàn giao lại mặt bằng cho phía chủ nhà.

Với những thông tin bất lợi trong thời gian vừa qua, chốt phiên giao dịch ngày 19/10, giá cổ phiếu MWG của Thế giới Di Động giảm phiên thứ tư liên tiếp, chỉ còn 129.700 đồng/cp.

Với chuỗi 4 phiên giảm giá trên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đánh mất 267 tỷ đồng sau khi MWG giảm 3,1%. Với 63,55 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, hiện giá trị cổ phiếu MWG do ông Tài nắm giữ là 8.243 tỷ đồng.

Hiền Anh

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Ngày 6/10, CTCP Thế Giới Di Động gửi công văn mới đến các đối tác cho thuê mặt bằng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian bị hạn chế bán hàng/đóng cửa.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.