Nhân sự cấp cao tháo chạy, HĐQT Louis Land không một bóng người

Sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt tạm giam ngày 20/4, HĐQT và Ban TGĐ Công ty cổ phần Louis Land (BII) như rắn mất đầu, liên tục các thành viên HĐQT và Ban TGĐ có đơn xin từ nhiệm.

Đua nhau xin từ nhiệm

Ngày 6/6 vừa qua, HĐQT Louis Land cho biết đã nhận được bản gốc đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Trần Sĩ Chương.

Trước đó chỉ chưa đầy một tuần, ngày 1/6, HĐQT Louis Land cũng đã nhận được đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc công ty của bà Nguyễn Giang Quyên, thời gian xin từ nhiệm kể từ ngày 1/6/2022. Cho đến nay, HĐQT công ty vẫn chưa tìm được người thay thế bà Giang Quyên.

Cũng trong ngày 1/6, HĐQT Louis Land nhận được bản gốc đơn nhiệm vị trí thành viên HĐQT kiêm Chủ tịch HĐQT của công ty của ông Hoàng Xuân Hạnh, thời gian xin từ nhiệm kể từ ngày 29/5/2022. 

{keywords}
Mặc dù từ nhiệm thành viên HĐQT từ tháng 6/2021 nhưng ông Đỗ Thành Nhân vẫn được cho là ông chủ của Louis Land.

Ông Hoàng Xuân Hạnh mới chỉ chính thức được bầu làm Chủ tịch HĐQT Louis Land từ ngày 4/4/2022 sau khi ông Lục Tấn Huy có đơn xin từ nhiệm. Ngày ông Hạnh làm Chủ tịch HĐQT cũng là ngày Louis Land thay đổi vị trí kế toán trưởng. Bà Mai Thị Kim Phượng được bổ nhiệm làm kế toán trưởng thay bà Nguyễn Thị Minh Hiệp có đơn xin từ nhiệm.

Dự kiến Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của công ty sẽ diễn ra vào ngày 28/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong những nội dung chính của đại hội là thông qua tờ trình miễn nhiệm thành viên HĐQT và bầu bổ sung thành viên HĐQT.

Cho đến thời điểm hiện tại, Louis Land không còn ai trong HĐQT. Đây là sự việc hi hữu trong lịch sử khi lần đầu tiên một doanh nghiệp niêm yết không còn một người nào trong HĐQT.

Chỉ một ngày trước thời điểm ông Đỗ Thành Nhân bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng giá cổ phiếu, HĐQT Louis Land nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập của bà Nguyễn Đình Nhị Tú. Thời gian xin từ nhiệm kể từ ngày 18/4/2022.

“Phong trào” nghỉ việc tại Louis Land diễn ra từ tháng 11/2021. Từ đó đến nay, chỉ trong vòng chưa đầy một năm doanh nghiệp này đã trải qua 5 "đời" Chủ tịch HĐQT, 4 "đời" Tổng Giám đốc. Riêng năm 2022 đã có 3 Chủ tịch HĐQT phải ngậm ngùi rút lui.

Dàn nhân sự cấp cao rời đi "không kèn không trống"

Louis Land “thay máu” toàn bộ tại ĐHCĐ bất thường diễn ra tháng 11/2021 khi cùng lúc miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT cũ và bầu 3 thành viên HĐQT mới gồm: ông Nguyễn Nguyên Quang, ông Trần Sĩ Chương và ông Hoàng Xuân Hạnh.

Khi đó, Louis Land giới thiệu về nhân sự mới như sau: “"Ban lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm, am hiểu nhiều lĩnh vực từ công nghệ, quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự tới thiết kế, xây dựng, kinh doanh bất động sản, đầu tư... được kỳ vọng sẽ thu hút được các luồng vốn mới về cho Louis Land để thực hiện các kế hoạch và chiến lược của Công ty”.

{keywords}
Cả 3 thành viên HĐQT theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Trần Sĩ Chương, ông Nguyễn Nguyên Quang, ông Hoàng Xuân Hạnh, cùng đầu quân cho BII và cùng xin từ nhiệm. Ảnh: BII

Ngày 20/4/2022 ra quyết định đã khởi tố vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land và các đơn vị liên quan. Trong vụ án này, có 4 cá nhân bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "Thao túng thị trường chứng khoán" theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự, gồm:

Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holdings, cựu thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Louis Capital (ông Đỗ Thành Nhân làm thành viên HĐQT trong thời gian ngắn từ 6/9/2021 đến 25/11/2021), cựu Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Louis Land (từ ngày 8/2/2021 – 10/06/2021); Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc Hành chính Công ty Cổ phần Louis Holding.

Ngoài ra còn có hai cá nhân thuộc CTCP Chứng khoán Trí Việt là Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt; Lê Thị Thùy Liên, nhân viên Dịch vụ tài chính Chứng khoán Trí Việt.

CTCP Louis Land (BII) trước đây là CTCP Đầu tư và phát triển Công nghiệp Bảo Thư, sau đó công ty đã đổi tên thành Louis Holdings rồi Louis Land. BII là doanh nghiệp thuộc họ Louis đã từng bổ nhiệm ông Đỗ Thành Nhân làm thành viên HĐQT ngày 8/2/2021 và đã miễn nhiệm ngày 10/6/2021.

Hiền Anh

Mã cổ phiếu từng tăng giá chóng mặt giờ không còn ai quan tâm

Mã cổ phiếu từng tăng giá chóng mặt giờ không còn ai quan tâm

Loạt cổ phiếu mang “họ” Louis của ông Đỗ Thành Nhân từng làm mưa làm gió trên thị trường, bỗng chốc không còn được ai quan tâm. Cổ phiếu “họ” Louis: Vịt trời hóa thiên nga rồi gãy cánh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.