Thành tụ điểm hàng rong, giá thuê vẫn hơn nửa tỷ đồng/tháng

Hàng loạt mặt bằng trên các tuyến phố trung tâm quận 1, TP.HCM bị bỏ trống nhưng giá thuê vẫn cao ngất ngưởng. Vỉa hè những nơi này hiện được trưng dụng để bán hàng rong.

Chạy ngang qua con đường Ngô Đức Kế (quận 1, TP.HCM) một buổi chiều cuối tuần, không khó bắt gặp khung cảnh các bạn trẻ vừa nhâm nhi bánh tráng nướng vừa chuyện trò rôm rả bên ly trà tắc, nước cam.

Bà Mai, một người bán hàng rong ở đây gần 30 năm, cho biết trước đây chỉ kê được một tủ đồ nhỏ, nhưng nay có thể tận dụng vỉa hè để đặt 2 hàng ghế cho khách ngồi uống nước. Đó là bởi hơn một nửa mặt bằng tại "khu phố vàng" này đã bị bỏ trống.

Điều đáng nói, dù vắng người thuê suốt 3 năm qua nhưng các mặt bằng hiện vẫn được rao thuê với giá cao ngất ngưởng.

Đơn cử, mặt bằng số 44-46 Ngô Đức Kế đang được chủ hàng bánh tráng nướng, trà tắc tận dụng hiện có giá rao thuê 550 triệu đồng/tháng cho hợp đồng 5 năm. Tin rao thuê này được đăng tải trên Chợ Tốt Nhà từ 4 tháng trước. Dữ liệu của chuyên trang bất động sản cho thấy mặt bằng 1 trệt 2 lầu có diện tích 8x16 m này đang ở mức đắt đỏ nhất khu vực.

gia thue mat bang trung tam tphcm anh 1
gia thue mat bang trung tam tphcm anh 2

Mặt bằng có giá rao thuê 550 triệu đồng/tháng đang được tận dụng làm nơi bán hàng rong. Ảnh: Duy Hiệu.

Trung bình, khách thuê phải trả 1,5-2 triệu đồng/tháng cho mỗi mét vuông sử dụng tại đây. Sở hữu vị trí đắc địa gần tòa nhà biểu tượng Bitexco và phố đi bộ Nguyễn Huệ nên dù chỉ dài khoảng 400 m, con đường này trước đây vẫn quy tụ hơn chục tiệm trà sữa, cà phê lớn.

Còn hiện tại, trải dài trên đường Ngô Đức Kế là những bộ bàn ghế nhựa và đồ đạc tập kết của các xe hàng rong, ăn vặt vỉa hè và xe máy của khách đỗ tạm.

Chung tình cảnh này, đường Hồ Tùng Mậu cũng đang có dư lượng nguồn cung mặt bằng cho thuê dồi dào. Giá thuê trung bình tại đây ở mức 200 triệu đồng/tháng cho một mặt bằng có diện tích sử dụng khoảng 220 m2.

Giá thuê cao, thậm chí tăng so với thời điểm trước Tết, khiến khách thuê không còn quá mặn mà với mặt bằng khu vực trung tâm. Đến nay, dù cuộc sống bình thường mới đã được thiết lập ở TP.HCM hơn nửa năm qua, lượng quan tâm mặt bằng cho thuê ở top 5 tuyến đường giá thuê cao nhất quận 1 gồm: Hải Triều, Đồng Khởi, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế chỉ tương đương hồi cuối năm 2021 khi TP mới mở cửa.

Trong khi các chủ nhà giữ giá thuê, không hỗ trợ khách hàng như giai đoạn dịch bệnh, người thuê càng có xu hướng tìm đến những địa điểm có mức giá hợp lý hơn. Đây là lý do các quận ngoài rìa như quận 4, 6, 7 và Bình Thạnh đang có nhu cầu tìm thuê mặt bằng tăng mạnh.

Chẳng hạn, tại quận Phú Nhuận, khách hàng chỉ cần chi 78 triệu đồng/tháng để thuê một mặt bằng rộng trung bình 200 m2. Một mặt bằng tương tự ở quận 7 cũng đã giảm giá thuê còn khoảng 110 triệu đồng/tháng. Còn giá thuê trung bình cho mặt bằng khoảng 230 m2 ở quận 3 ở mức 97 triệu đồng/tháng.

Thậm chí, ngay tại con phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 5), nơi đang ghi nhận tình hình khách thuê sôi động, các mặt bằng có diện tích tương đối lớn từ 270-300 m2 có giá thuê trung bình từ 65 triệu đồng/tháng vào thời điểm trước Tết, nay cũng đã giảm còn 55 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, chuyên trang Chợ Tốt Nhà cho biết mức độ quan tâm đến mặt bằng cho thuê khu trung tâm quận 1 đã khởi sắc dần từ đầu tháng 4.

Cử nhân môi trường bỏ hết công việc khởi nghiệp với xe bánh mỳ vỉa hè, thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Cử nhân môi trường bỏ hết công việc khởi nghiệp với xe bánh mỳ vỉa hè, thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Chị Trần Thị Khánh Ly (35 tuổi, quê Đắk Lắk) từng làm tư vấn môi trường với mức lương 3 triệu đồng/tháng, sau đó nghỉ việc để bán shop quần áo trước khi quyết định bỏ tất cả để khởi nghiệp với xe bánh mì kebab vỉa hè.

Theo zingnews.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.