THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020.

Tính riêng ở thị trường này, THACO dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần sau năm đầu tiên xuất khẩu.

{keywords}
Sản phẩm sơmi rơmoóc xương 20'- 40' CITY kết hợp, 2 trục, có chiều dài tổng thể tối đa 40 feet 10 inch.

Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu và năng lực của hai bên, tháng 2/2020, THACO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với PITTS Enterprises - 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Mỹ (công ty này mỗi năm cung ứng cho thị trường Mỹ hơn 5.000 sản phẩm). Trong đó, Dorsey Intermodal - công ty con của PITTS Enterprises, là đại diện của THACO tại Mỹ. Dorsey sử dụng hệ thống đại lý của mình để phân phối và bảo hành các sản phẩm của THACO, đồng thời tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cung cấp linh kiện để THACO sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, phù hợp với quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

{keywords}
Đưa kiện sơmi rơmoóc vào container.

Sau lô hàng đầu tiên được khách hàng đánh giá cao, THACO và Dorsey tiếp tục ký kết những hợp đồng lớn hơn trong năm 2021, phát triển các sản phẩm phù hợp và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, hoạt động logistics gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu khiến việc xuất khẩu bị trì hoãn trong nhiều tháng. Sau những nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giao nhận - vận chuyển khả thi, lô hàng 50 sơmi rơmoóc đã được xuất sang Mỹ. Dự kiến, THACO sẽ xuất thêm 475 sản phẩm trong tháng 6 và quý III, quý IV. Dorsey cho biết, hợp tác với THACO đã giúp công ty gia tăng năng lực cung ứng, đa dạng nguồn cung và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ.

Bên cạnh Mỹ, châu Á là thị trường đầy tiềm năng mà THACO hướng đến, đặc biệt là Nhật, Thái Lan và Myanmar với sản lượng dự kiến hơn 100 sơmi rơmoóc trong năm nay, nâng tổng sản lượng xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ và châu Á năm 2021 lên 630 sản phẩm.

{keywords}
Xe chở sản phẩm sơmi rơmoóc xuất khẩu.

Xuất khẩu sơmi rơmoóc được xem là thành công lớn của THACO bên cạnh xuất khẩu ô tô các loại và linh kiện phụ tùng (năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng đạt gần 50 triệu USD). Sản phẩm sơmi rơmoóc của THACO đa dạng, phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác, trong đó, chủ lực là sơmi rơmoóc xương chở container 20 feet và 40 feet, sơmi rơmoóc ben và sơmi rơmoóc sàn. Các sản phẩm đã được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN. Đặc biệt, sơmi rơmoóc nhập khẩu từ Việt Nam có mức thuế 0%, do đó có lợi thế cạnh tranh cao và hoàn toàn có cơ hội thâm nhập sâu vào thị trường Mỹ cũng như tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện nay, nhà máy xe chuyên dụng của THACO (THACO SV) tiếp tục đầu tư nâng cấp công nghệ và hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị nhằm gia tăng năng lực sản xuất; tập trung nghiên cứu đặc điểm, nhu cầu của từng thị trường, các tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện tham gia giao thông ở từng nước, làm cơ sở cho hoạt động phát triển sản phẩm (R&D) và triển khai các dự án xuất khẩu khả thi.

Cùng với sơmi rơmoóc, THACO đang triển khai kế hoạch xuất khẩu hơn 1.500 xe các loại (Gồm xe du lịch Kia, xe bus, xe tải) sang các thị trường hiện hữu trong năm 2021; Đồng thời thâm nhập vào các thị trường mới tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Phương Dung

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.