THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020.

Tính riêng ở thị trường này, THACO dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần sau năm đầu tiên xuất khẩu.

THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
Sản phẩm sơmi rơmoóc xương 20'- 40' CITY kết hợp, 2 trục, có chiều dài tổng thể tối đa 40 feet 10 inch.

Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu và năng lực của hai bên, tháng 2/2020, THACO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với PITTS Enterprises - 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Mỹ (công ty này mỗi năm cung ứng cho thị trường Mỹ hơn 5.000 sản phẩm). Trong đó, Dorsey Intermodal - công ty con của PITTS Enterprises, là đại diện của THACO tại Mỹ. Dorsey sử dụng hệ thống đại lý của mình để phân phối và bảo hành các sản phẩm của THACO, đồng thời tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cung cấp linh kiện để THACO sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, phù hợp với quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
Đưa kiện sơmi rơmoóc vào container.

Sau lô hàng đầu tiên được khách hàng đánh giá cao, THACO và Dorsey tiếp tục ký kết những hợp đồng lớn hơn trong năm 2021, phát triển các sản phẩm phù hợp và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, hoạt động logistics gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu khiến việc xuất khẩu bị trì hoãn trong nhiều tháng. Sau những nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giao nhận - vận chuyển khả thi, lô hàng 50 sơmi rơmoóc đã được xuất sang Mỹ. Dự kiến, THACO sẽ xuất thêm 475 sản phẩm trong tháng 6 và quý III, quý IV. Dorsey cho biết, hợp tác với THACO đã giúp công ty gia tăng năng lực cung ứng, đa dạng nguồn cung và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ.

Bên cạnh Mỹ, châu Á là thị trường đầy tiềm năng mà THACO hướng đến, đặc biệt là Nhật, Thái Lan và Myanmar với sản lượng dự kiến hơn 100 sơmi rơmoóc trong năm nay, nâng tổng sản lượng xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ và châu Á năm 2021 lên 630 sản phẩm.

 
THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
Xe chở sản phẩm sơmi rơmoóc xuất khẩu.

Xuất khẩu sơmi rơmoóc được xem là thành công lớn của THACO bên cạnh xuất khẩu ô tô các loại và linh kiện phụ tùng (năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng đạt gần 50 triệu USD). Sản phẩm sơmi rơmoóc của THACO đa dạng, phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác, trong đó, chủ lực là sơmi rơmoóc xương chở container 20 feet và 40 feet, sơmi rơmoóc ben và sơmi rơmoóc sàn. Các sản phẩm đã được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN. Đặc biệt, sơmi rơmoóc nhập khẩu từ Việt Nam có mức thuế 0%, do đó có lợi thế cạnh tranh cao và hoàn toàn có cơ hội thâm nhập sâu vào thị trường Mỹ cũng như tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện nay, nhà máy xe chuyên dụng của THACO (THACO SV) tiếp tục đầu tư nâng cấp công nghệ và hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị nhằm gia tăng năng lực sản xuất; tập trung nghiên cứu đặc điểm, nhu cầu của từng thị trường, các tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện tham gia giao thông ở từng nước, làm cơ sở cho hoạt động phát triển sản phẩm (R&D) và triển khai các dự án xuất khẩu khả thi.

Cùng với sơmi rơmoóc, THACO đang triển khai kế hoạch xuất khẩu hơn 1.500 xe các loại (Gồm xe du lịch Kia, xe bus, xe tải) sang các thị trường hiện hữu trong năm 2021; Đồng thời thâm nhập vào các thị trường mới tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Phương Dung

Chủ đề :

thaco

 
List comment
 
 
Masan tích hợp dịch vụ viễn thông, hướng đến phục vụ người tiêu dùng hiện đại
icon

The Sherpa (công ty con của TĐ Masan) đã chính thức mua lại 70% CP Mobicast, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây là bước đi chiến lược nằm trong lộ trình hiện thực hóa nền tảng “Point of Life” đã được Masan vạch ra từ nhiều năm trước.

 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Tuần biến động cực mạnh tài sản của các tỷ phú Việt giàu nhất
icon

Một tuần nhiều biến động đối với các tỷ phú dẫn đầu nhóm những người giàu nhất sàn chứng khoán khi có người đánh mất gần 10 nghìn tỷ, có người đánh mất vị trí trong Top 5 chỉ sau một tuần.

 
 
Vì sao 15 triệu liều vắc xin Pfizer 'mất hút' dù Donacoop tuyên bố sẽ về ngày 15/9?
icon

Dù đã qua mốc 15/9 nhưng vẫn không có lô vắc xin Pfizer nào do CTCP Đầu tư hạ tầng Donacoop (Đồng Nai) nhập về như đã công bố trước đó.

 
Bánh nướng, bánh dẻo 'né' COVID-19 bằng đường online
icon

Bán hàng trên fanpage, các trang thương mại điện tử... là những cách mà nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu thực hiện.

 
Dịch vụ phí sao kê, mỗi ngân hàng thu 1 giá
icon

Tùy vào quy định của ngân hàng sẽ có mức phí sao kê khác nhau. Chủ tài khoản có thể sao kê online để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể sao kê trực tiếp với mức phí do ngân hàng áp dụng.

 
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy đông khách khi Hà Nội nới giãn cách
icon

Vài ngày sau nới lỏng giãn cách, người dân tại một số quận thuộc 'vùng xanh' Hà Nội tranh thủ mang xe máy, ôtô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng.

 
Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
icon

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.