Tạp chí Global Ecomonics vinh danh PVcomBank là Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021

Theo công bố từ Tạp chí The Global Economics (Anh), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh là Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021(Best Digital Bank).

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của PVcomBank trong mục tiêu mang tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống cho khách hàng mà ngân hàng đã và đang hướng đến.

{keywords}

The Global Economics là tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu, cơ quan chủ quản là The Global Economics Limited, có trụ sở tại London (Anh). Từ năm 2019, tạp chí thành lập bộ giải thưởng Global Economics Awards với mục đích ghi nhận, tôn vinh các đơn vị, tổ chức có thành tích xuất sắc ở nhiều quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực hoạt động tài chính, ngân hàng, bất động sản, bảo hiểm và năng lượng cũng như cung cấp các phân tích toàn diện về những thành tựu đáng ghi nhận nhất của các đơn vị trong quá trình tham gia hội nhập nền kinh tế toàn cầu.

The Global Economics đánh giá cao PVcomBank không chỉ ở hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh tài chính, am hiểu thị trường, khách hàng, mà còn bởi sự kiên định với sứ mệnh “khách hàng là trung tâm” để không ngừng sáng tạo, đổi mới, mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp tài chính linh hoạt, đa dạng với phong cách chuyên nghiệp, tận tâm.

Đặc biệt, với mục tiêu số hóa các dịch vụ tài chính và phi tài chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, PVcomBank phát triển hơn 200 tính năng trên ngân hàng số với những thao tác đơn giản, an toàn, bảo mật cao và hoàn toàn miễn phí. Trong thời gian gần đây, lượng giao dịch qua ngân hàng số không ngừng tăng lên do PVcomBank thường xuyên chú trọng việc nâng cấp tính năng và dần thay thế các phương thức giao dịch truyền thống từ tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn, quản lý tài chính hiệu quả, đến các ưu đãi tích lũy điểm qua chi tiêu và đổi quà hấp dẫn... Tính từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào tháng 4 đến nay, doanh số và số lượng thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng số PVcomBank trong quý 2 tăng gần 140 % so với bình quân các tháng trước đó. Huy động qua kênh tiết kiệm tăng 166% so với thời điểm tháng 3/2021 - trước khi thực hiện giãn cách xã hội - chiếm gần 6% tổng huy động toàn ngân hàng.

{keywords}
Ngân hàng số PVcomBank giúp giải quyết các trở ngại về khoảng cách, thời gian với hơn 200 tính năng hoàn toàn miễn phí.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa mọi lĩnh vực trở nên cần thiết - đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Nói cách khác, số hóa giúp ngành ngân hàng vừa đảm bảo sự lưu thông tiền tệ được thông suốt, vừa duy trì và đáp ứng được các nhu cầu giao dịch của khách hàng trong mọi bối cảnh - kể cả các giai đoạn giãn cách xã hội. Bối cảnh dịch bệnh đã thúc đẩy PVcomBank đẩy nhanh hơn tiến trình số hóa. Với PVcomBank, ngân hàng số đã giải quyết các trở ngại về khoảng cách, thời gian với các tính năng, tiện ích đa dạng, dễ sử dụng. Điều đó đã tạo nên bước tiến quan trọng giúp PVcomBank thích ứng với sự vận động không ngừng của thị trường và đáp ứng mọi nhu cầu về giao dịch của khách theo cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

“Số hóa là xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực kinh tế đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, để hòa nhịp cùng sự chuyển đổi số của nền kinh tế, ngân hàng càng cần phải là lĩnh vực tiên phong. Làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã tác động khá tiêu cực lên sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. Song không phủ nhận đó cũng là tác nhân tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình số hóa nhanh hơn bởi sự cấp thiết của việc duy trì hoạt động, lưu thông tiền tệ thường xuyên, liên tục. Đó là lý do PVcomBank xác định ngân hàng số là chiến lược trọng tâm, tập trung mọi nguồn lực để phát triển. Việc PVcomBank không ngừng nâng cấp tính năng tiện ích trên ngân hàng số không nằm ngoài mục tiêu mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính an toàn cả về tài chính và về sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh”, đại diện PVcomBank cho biết.

Bên cạnh đó, thấu hiểu tâm lý lo lắng của khách hàng về mức độ an toàn khi sử dụng các giao dịch tài chính trên môi trường số, PVcomBank đã tập trung triển khai các giải pháp bảo mật đa lớp như Smart OTP, sinh trắc học tương thích với vân tay, nhận diện khuôn mặt... Các công nghệ bảo mật này giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng PV-Mobile Banking.

PVcomBank đã rất nhanh nhạy trong nắm bắt kịp thời xu hướng chuyển đổi số, chủ động và thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và tạo cho mình cơ hội để phát triển thị phần, khách hàng. Trong quá trình đó, PVcomBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ và thành tựu ở mảng ngân hàng số khi không ngừng nâng cấp hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa các tính năng, mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm đa dạng tiện ích.

Minh An          

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.