Thắng lớn 2 phiên, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ngay chục nghìn tỷ

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng mạnh 6% so với tuần trước đó, đóng góp lớn cho sự hồi phục của thị trường đồng thời mang lại cho vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần 11.000 tỷ

Mức tăng này giúp cho vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thêm một lượng tài sản khổng lồ từ VIC. Theo đó, tài sản của Chủ tịch Vingroup đã tăng đột biến 10.542 tỷ đồng lên mức 186.503 tỷ đồng. 

{keywords}
 

Vợ ông Vượng – bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Vingroup – cũng có thêm 226 tỷ đồng từ VIC, nâng tổng giá trị cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ lên 14.093 tỷ đồng, tiến sát vị trí thứ năm trong top người giàu nhất sàn chứng khoán của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang (giá trị tài sản của ông Quang hiện đang ở mức 14.567 tỷ đồng).

Đáng chú ý, VIC đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong tuần qua khi có tới 3 phiên rớt giá, và chỉ thực sự đảo chiều nhờ phiên tăng trần thứ Sáu vừa qua cùng khối lượng giao dịch tăng đột biến.

Trong khi đó, top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cũng hưởng trọn niềm vui cuối tuần. 

Sau khi giảm 4,2% trong ngày đầu tuần, cổ phiếu HPG đã tăng liền mạch 4 phiên liên tiếp và kết thúc tuần ở mức giá 27.350 đồng/cp. Mức giá này giúp cho ông Trần Đình Long có thêm 600 tỷ đồng sau một tuần giao dịch, đồng thời vững vàng ở vị trí thứ ba với khối tài sản trị giá 19.145 tỷ đồng.

Trong tuần qua, sự cố hạ cánh của một chiếc máy bay có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc cổ phiếu VJC giảm giá 3%. Điều này khiến cho tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại VJC giảm 687 tỷ đồng. Cộng thêm mức sụt giảm đối với cổ phiếu HDB, khối tài sản của người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán giảm 691 tỷ đồng trong tuần qua. Tài sản nữ tỷ phú hiện nắm giữ thông qua cổ phiếu VJC và HDB là 23.206 tỷ đồng.

Hai tỷ phú còn lại trong top 5, ông Hồ Hùng Anh (thứ tư) và Nguyễn Đăng Quang (thứ năm) đều trải qua một tuần giao dịch không như ý khi TCB và MSN cùng giảm giá lần lượt ở mức 3% và 2,5%. 

Theo đó, giá trị tài sản tại TCB và MSN của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh giảm 400 tỷ đồng, còn 14.900 tỷ đồng, và của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang giảm 384 tỷ đồng, còn 14.567 tỷ đồng.

Theo nhận định của một số chuyên gia chứng khoán, thị trường tuần sau sẽ bắt đầu đón nhận những thông tin về kết quả giao dịch quý 2 của các doanh nghiệp. Do đó, rất có thể sẽ có sóng nhẹ từ hiệu ứng tích cực đến từ kết quả kinh doanh quý 2. Mặc dù vậy, nguy cơ về làn sóng Covid-19 thứ hai diễn ra tại một số quốc gia trên thế giới vẫn là mối lo ngại của nhiều nhà đầu tư.

Ngân Giang

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.