TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.
TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm
Hình ảnh dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước siêu thị Big C quận Gò Vấp chờ mua hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hoá rất căng thẳng, do có tin đồn Thành phố sẽ bị phong toả từ ngày 15/7/2021, nên từ sáng ngày 14/7, người dân đổ xô đến các siêu thị để mua hàng thực phẩm.

Theo đó, hàng trăm người xếp hàng để vào siêu thị. Do người vào siêu thị mua rất nhiều hàng thực phẩm, mặc dù có nguồn hàng dự trữ, được bổ sung lên kệ liên tục nhưng đến chiều nhiều siêu thị đã hết các loại rau, củ, trứng, bún, nui. 

Đến tối có rất nhiều người dân có nhu cầu nhưng chưa dược vào siêu thị. Trong khi đó, ngoài thị trường, một số hộ dân bán các loại rau, củ, quả, trứng với giá cao hơn siêu thị 30%-50%.

Trước tình hình này, để giảm tải việc tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức phát phiếu hẹn giờ cho khách đến mua hàng, đồng thời cho nhân viên mua hàng giùm khách.

Nhờ đó, sáng nay 15/7, lượng khách tập trung tại một số siêu thị ở TP.HCM đã giảm đáng kể.

Sáng nay (15/7), bên ngoài siêu thị Co.opmart hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn.

Phía bên trong sảnh chờ, chỉ cí khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt vào khu mua sắm tự chọn. Ở khu vực bán hàng, khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đại diện siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng nay 15/7, siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ cho khách. 

Theo đó, phiếu được phát ngay cổng siêu thị, gần bãi gửi xe. Siêu thị tính toán thời gian, trung bình mỗi khách có 30 phút mua hàng, phiếu được phát cuốn chiếu để khách chủ động canh thời gian đến mua mà không phải chờ đợi quá lâu, siêu thị cũng chủ động trong các khâu bổ sung hàng hoá, phục vụ. 

 

Trung bình mỗi ngày Co.opmart Chu Văn An có khoảng 12 khung giờ theo phiếu hẹn cho khách đến mua sắm. Hình thức phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm đáng kể lượng khách dồn về cùng lúc. 

TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm
Phiếu hẹn chỉ có giá trị sử dụng trong khung giờ được hẹn, khách đến sớm hơn cũng không được vào mua.

Trước Co.opmart Chu Văn An, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và cửa hàng Co.op Food ở TP.HCM cũng đã triển khai hình thức này. 

Ngoài ra, từ hôm nay (15/7), một số siêu thị tại TP.HCM đã áp dụng hình thức bán hàng "Pick & Ship". Theo đó, khách hàng chỉ cần liệt kê những món cần mua vào phiếu; nhân viên cửa hàng tiếp nhận phiếu này và hẹn giờ cho khách quay lại trả tiền và lấy hàng. Việc mua hàng, thanh toán sẽ được nhân viên thực hiện thay. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sáng 15/7, TP.HCM đã tổ chức được 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, có 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận, huyện.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị, hôm nay (15/7), vẫn xảy ra tình trạng người dân xếp hàng trước cửa siêu thị để chờ vào mua hàng.

Như tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) tình trạng người dân tập trung đông đúc để chờ vào siêu thị vẫn tiếp diễn. Để tránh tình trạng quá tải người dân tới mua sắm, phía siêu thị đã phải dán thông báo ngay cổng ra vào. 

Theo đó, mỗi lượt sẽ tiếp nhận 20 khách hàng, người dân khi đến mua sắm tại siêu thị phải thực hiện khai báo y tế và khử khuẩn đầy đủ.

PV (t/h)

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét mở lại chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở TP.HCM sẽ hoạt động lại trong thời gian tới với số lượng ít tiểu thương và cung cấp chủ yếu 2 mặt hàng là thịt, cá và rau, củ quả.

 
List comment
 
 
Masan tích hợp dịch vụ viễn thông, hướng đến phục vụ người tiêu dùng hiện đại
icon

The Sherpa (công ty con của TĐ Masan) đã chính thức mua lại 70% CP Mobicast, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây là bước đi chiến lược nằm trong lộ trình hiện thực hóa nền tảng “Point of Life” đã được Masan vạch ra từ nhiều năm trước.

 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Tuần biến động cực mạnh tài sản của các tỷ phú Việt giàu nhất
icon

Một tuần nhiều biến động đối với các tỷ phú dẫn đầu nhóm những người giàu nhất sàn chứng khoán khi có người đánh mất gần 10 nghìn tỷ, có người đánh mất vị trí trong Top 5 chỉ sau một tuần.

 
 
Vì sao 15 triệu liều vắc xin Pfizer 'mất hút' dù Donacoop tuyên bố sẽ về ngày 15/9?
icon

Dù đã qua mốc 15/9 nhưng vẫn không có lô vắc xin Pfizer nào do CTCP Đầu tư hạ tầng Donacoop (Đồng Nai) nhập về như đã công bố trước đó.

 
Bánh nướng, bánh dẻo 'né' COVID-19 bằng đường online
icon

Bán hàng trên fanpage, các trang thương mại điện tử... là những cách mà nhiều hãng sản xuất bánh Trung thu thực hiện.

 
Dịch vụ phí sao kê, mỗi ngân hàng thu 1 giá
icon

Tùy vào quy định của ngân hàng sẽ có mức phí sao kê khác nhau. Chủ tài khoản có thể sao kê online để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể sao kê trực tiếp với mức phí do ngân hàng áp dụng.

 
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy đông khách khi Hà Nội nới giãn cách
icon

Vài ngày sau nới lỏng giãn cách, người dân tại một số quận thuộc 'vùng xanh' Hà Nội tranh thủ mang xe máy, ôtô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng.

 
Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'
icon

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động', sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.