SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Coi số hóa là trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt là việc đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư với ngân sách hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó phần mềm quản lý ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số và các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.

Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.

SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; Bạn cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.

 

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợptrí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.

Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh - SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers Quản lý văn bản; Quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT AI.

Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam. Sở hữu tốc độ vượt trội, “Trợ lý ảo” này thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỷ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Với chiến lược đã định sẵn,việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.

Phương Dung

 
List comment
 
 
Tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà
icon

Để giúp người tiêu dùng tham quan thực tế nhà máy từ xa nhanh chóng, dễ dàng và để phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp 4.0, Ajinomoto ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

 
 
Chọn mua dự án nào khi nguyên vật liệu “phi mã”?
icon

Giá vật liệu tăng điên đảo, các dự án mới không thể ra hàng vì thủ tục thắt chặt và hoạt động xây dựng đình trệ khiến số ít dự án nhà ở sắp hoàn thiện như The Matrix One trở thành hàng hiếm được săn tìm.

 
 
VinFast Ludo và Impes: Cặp “vương - hậu” trong phân khúc xe máy điện cho giới trẻ
icon

Thừa hưởng những giá trị cốt lõi và công nghệ sản xuất xe máy điện hàng đầu của VinFast, Ludo và Impes là hai mẫu xe máy điện gần như không có đối thủ trong phân khúc xe dành cho giới trẻ.

 
 
Crowne Plaza Phú Quốc Starbay chính thức mở cửa đón khách
icon

Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do tập đoàn MIKGroup phát triển đã chính thức hoàn thiện và mở cửa đón khách từ đầu tháng 07/2021, dưới sự vận hành của tập đoàn IHG Hotels & Resorts.

 
 
'Thỏa thuê' thưởng thức buffet 99.000 đồng với vô vàn món ngon tại VinMart
icon

Tại đại tiệc buffet MEATDeli, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức no nê nhiều món ăn ngon, chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng của các miền.

 
 
Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn tạm dừng, Vinmart cung ứng 1800 con heo thịt/ngày giá ổn định
icon

Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 trong khi khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại các điểm thuộc hệ thống Vinmart tăng 20% so với cùng kỳ, lượng đơn đặt hàng online tăng trên 50%. 

 
Gánh nợ khủng hàng chục ngàn tỷ của Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways
icon

Số nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đến nay là 36.000 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines 20.000 tỷ đồng. 

 
Bóng đèn phích nước Rạng Đông phát hành thêm 11 triệu cổ phiếu giảm giá để xây nhà máy mới
icon

ĐHĐCĐ thông qua việc phát hành thêm 11 triệu cổ phiếu với giá 93.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn so với dự kiến trước đó để tăng vốn xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

 
Hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong tháng 7
icon

Có 9 cổ phiếu bị hủy đăng ký giao dịch tại UPCoM, phần lớn rơi vào tháng 7. Những cổ phiếu bị hủy đăng ký giao dịch là do bị hủy tư cách công ty đại chúng theo quyết định của UBCKNN. 

 
Giá xăng hôm nay 26/6 tăng mạnh
icon

Thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, từ 15h hôm nay (26/6), giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 712 đồng/lít lên 19.760 đồng/lít; xăng RON 95 tăng thêm 752 đồng/lít.