SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Coi số hóa là trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt là việc đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư với ngân sách hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó phần mềm quản lý ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số và các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.

Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.

SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; Bạn cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.

 

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợptrí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.

Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh - SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers Quản lý văn bản; Quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT AI.

Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam. Sở hữu tốc độ vượt trội, “Trợ lý ảo” này thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỷ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Với chiến lược đã định sẵn,việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.

Phương Dung

 
List comment
 
 
Vinamilk xuất khẩu sữa tươi chứa tổ yến đi Singapore, tiếp tục phát triển sản phẩm cao cấp
icon

Tiếp nối sữa tươi Organic, sữa đậu nành hạt, vừa qua Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore.

 
 
Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới của BIDV sắp lộ diện
icon

Ngày 20/03/2021, BIDV sẽ thực hiện chuyển đổi hệ thống Ngân hàng số hoàn toàn mới và ra mắt dịch vụ SmartBanking thế hệ mới với nhiều ưu điểm, tiện ích vượt trội.

 
 
Đại gia sữa Việt bất ngờ đổ tiền khủng đầu tư thế giới diệu kỳ cho trẻ thơ
icon

Mở lối đi riêng, NutiMilk bất ngờ chơi lớn, đổ tiền tỷ sáng tạo nên một thế giới diệu kỳ cho trẻ em – Nuvi World. Song song đó, thương hiệu này cũng chính thức ra mắt “tân binh” NuVi, nhãn sữa mới toanh cho trẻ em Việt Nam.

 
 
12 trang trại bò sữa 4.0 của Vinamilk đang được triển khai dùng năng lượng mặt trời
icon

Hướng đến phát triển bền vững, đặc biệt trong khía cạnh năng lượng, Vinamilk đã triển khai kế hoạch sử dụng năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước. 

 
 
Doanh nghiệp lữ hành háo hức lên tour đón đầu 'hộ chiếu vắc xin'
icon

Trong khi chờ quyết định chính thức mở cửa đón khách quốc tế, các đơn vị lữ hành vừa 'ngóng' quyết định chính thức, đồng thời chuẩn bị kế hoạch để đón khách.

 
 
Nghịch lý thú vị: Rau của Việt Nam sang Nhật bị coi là cỏ nhưng những loại cây 'rẻ bèo' lại được bán với giá cao trong siêu thị
icon

Đúng là mỗi nơi mỗi khác, ngay cả cách ăn uống cũng khác nhau đến mức trái ngược thế này!

 
Lỗi sơ đẳng trong tin nhắn lừa đảo qua ngân hàng, lưu ý ngay để bảo toàn tài khoản
icon

Thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

 
Thời điểm nào sẽ áp dụng biểu giá bán lẻ điện mới?
icon

Trả lời câu hỏi vì sao chậm sửa đổi biểu giá bán lẻ điện, nhất là trong bối cảnh mùa nắng nóng đang đến, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cho biết vẫn đang xem xét và nghiên cứu.

 
Rúng động những vụ nộp thuế tiền tỷ của youtuber, người viết game
icon

Những năm gần đây, trào lưu kiếm tiền qua mạng ở Việt Nam nở rộ, nhiều người kiếm được tiền tỷ. Tuy nhiên, việc kê khai, nộp thuế của nhóm đối tượng này đang trở thành vấn đề nóng, nan giải.

 
Xôn xao thông tin lan Bảo Duy 5 cánh trắng được bán với giá gần 19 tỷ đồng
icon

Một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng được nhóm chủ ở Hà Nam chuyển nhượng với giá gần 19 tỷ đồng, đang gây xôn xao giới chơi lan.