Đặc sản vùng Tây Bắc, nhìn thấy sợ nhưng giá tận nửa triệu đồng/kg

Có giá lên đến nửa triệu đồng/kg nhưng sâu tre rừng - đặc sản vùng Tây Bắc, đang là mặt hàng rất hút khách, nhiều người tranh thủ bán kiếm lời.

Sâu tre là đặc sản rừng ở các tỉnh khu vực Tây Bắc, một loại ấu trùng sống trong những đốt tre có màu trắng muốt, dài bằng hai đốt ngón tay. Theo khảo sát của Zing, loại đặc sản này đang được nhiều người tìm mua trên các diễn đàn chợ mạng.

Thông thường người mua phải đặt trước mới có hàng và trung bình một kg sâu tre có giá dao động 350.000-500.000 đồng. Tuy nhiên, phần lớn đều là hàng cấp đông, trong khi hàng tươi sống khá ít vì khó bảo quản.

Sau tre nua trieu dong/kg hut khach anh 1

Mặc dù có giá lên đến nửa triệu đồng/kg, sâu tre rừng - đặc sản vùng Tây Bắc - đang là mặt hàng rất hút khách. Ảnh: L.S.

"Sâu tre thơm, béo ngậy khi chiên với lá chanh ăn rất giòn, ngon nên chúng được dân nhậu ưa chuộng", một tài khoản bán sâu tre ở Sơn La quảng cáo.

Vừa gom được khoảng hơn 20 kg sâu tre, anh Lò Si ở Điện Biên liền gọi điện cho đầu mối sỉ ở Hà Nội để gửi hàng. Anh cho biết cứ đến thời gian này anh lại liên hệ những người chuyên đi rừng mua sâu tre để gửi xuống Hà Nội bán kiếm lời.

Theo anh, loại sâu này chỉ có vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10, đây là thời điểm sâu tre sinh sôi nảy nở nhiều và béo nhất. "Cứ đến mùa này, người dân ở những vùng núi như Điện Biên, Sơn La thường vào các khu rừng tre để đẽo thân lấy sâu về ăn hoặc đem bán", anh chia sẻ.

Sâu này khá hiếm, không phải cây tre nào cũng có, chúng có nhiều ở những cây tre non nhưng phần ngọn bị héo, đốt thì bị co lại bất thường. "Bên trong phần thân rỗng sẽ có rất nhiều con sâu tre màu trắng", anh tiết lộ.

Lý giải nguyên nhân giá sâu tre đắt đỏ, anh Si cho biết loài sâu này chỉ có trong thời gian rất ngắn vì vậy đây được xem là món đặc sản hiếm. Hơn nữa, quá trình săn sâu tre phức tạp và cần nhiều thời gian nên giá cao là điều dễ hiểu.

Sau tre nua trieu dong/kg hut khach anh 2

Vào khoảng tháng 9, 10, người dân ở những vùng núi như Điện Biên, Sơn La thường vào các khu rừng tre để đẽo thân lấy sâu về ăn hoặc đem bán. Ảnh: Sâu tre MB.

Trong một lần đi du lịch ở Mường Lát (Thanh Hoá), anh Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) được người dân giới thiệu món sâu tre đặc sản. “Sâu tre chiên với lá chanh vừa giòn, bùi lại thơm rất hợp với dân nhậu. Năm nay, tôi đang đặt mua 2 kg về bỏ tủ đông để ăn”, anh Đức kể.

"Món sâu này hiếm, giá đắt mà chỉ có hàng đông lạnh. Tôi đang liên hệ đặt mua mà chưa có hàng", chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) nói.

Là sản phẩm lạ được săn lùng, tuy nhiên người dùng nên cẩn thận khi lựa chọn, sơ chế, chế biến sâu tre tránh nguy hại tới sức khỏe. Theo các chuyên gia trong ngành, các loại côn trùng, sâu bọ khi đã chết thường sinh ra độc tố hoặc trên cơ thể côn trùng có thể bị nhiễm nấm độc, có protein lạ... rất dễ gây dị ứng, ngộ độc cho con người khi ăn với những biểu hiện như mẩn ngứa, chóng mặt, buồn nôn...

Vì vậy, cần cẩn trọng hơn khi ăn, tránh ăn những loại côn trùng lạ, màu sắc sặc sỡ. Trước khi chế biến, cần ngâm các loại côn trùng vào nước muối pha loãng hoặc vào nước vôi trong để chúng thải hết độc từ ruột ra ngoài, ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc khi ăn.

Đặc sản “tôm bay” cháy hàng, khách đặt tiền triệu vẫn bị hủy đơn

Đặc sản “tôm bay” cháy hàng, khách đặt tiền triệu vẫn bị hủy đơn

Đặc sản châu chấu hay còn gọi là "tôm bay" có giá hơn 200.000 đồng/kg vẫn không có để bán, khách phải đặt trước mới có hàng, thậm chí có hôm dù đặt trước nhưng vẫn bị hủy đơn vì khan hiếm.

Theo zingnews.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.