Mai Phương Thúy lại 'phím hàng', một cổ phiếu giảm sàn lập tức chuyển màu tím lịm?

Chỉ với dòng trạng thái ngắn ngủi được Mai Phương Thuý đăng trên trang cá nhân Facebook vào 1 ngày cuối tuần nhưng cổ phếu HAG sau đó đã liên tiếp tăng giá khiến một sôố nhà đầu tư phát hiện ra rằng người đẹp đang “phím hàng” cho HAG.

Nổi tiếng kể từ sau khi công khai “phím hàng” cổ phiếu VCB và HPG khoảng 2 năm trước, hai phi vụ “phím hàng” kinh điển của Hoa hậu Mai Phương Thúy với kết quả giá cổ phiếu VCB và HPG tăng phi mã sau đó đã giúp cô được mệnh danh là “Hoa hậu chứng khoán”.

Cũng kể từ đó, nhất cử nhất động của Mai Phương Thúy trên trang Facebook cá nhân đều được các nhà đầu tư “soi” để tìm ra lý do thuyết phục nhất cho một hiện tượng cổ phiếu nào đó.

Cuối giờ chiều thứ Sáu tuần trước, ngày 26/11, Hoa hậu Việt Nam 2006 đăng tải một tấm hình đen trắng của cô với nụ cười tươi, kèm một dòng trạng thái rất ngắn ngủi: “T had a good day”, được hiểu là “Thúy đã có một ngày tốt lành”.

{keywords}
Ảnh và dòng trạng thái "T had a good day" trên Facebook của Mai Phương Thúy.

Dù chỉ là một dòng trạng thái rất ngắn ngủi, nhưng tới phiên giao dịch đầu tuần, thứ Hai ngày 29/12, mọi ẩn ý trong status của Mai Phương Thúy đã được một nhà đầu tư làm sáng tỏ bằng một phân tích có phần khiên cưỡng nhưng nó lại rất… hợp lý.

Cụ thể, trên một diễn đàn về chứng khoán, một nhà đầu tư phát hiện ra rằng người đẹp đang “phím” cổ phiếu HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Cơ sở để nhà đầu tư này suy luận là dòng status “T had a good day” ẩn chứa 3 chữ cái HAG, là những chữ cái đầu của “…had a good…”.

Điều trùng hợp lý thú là trong phiên hôm đó, cổ phiếu HAG tăng kịch trần tím lịm, trong khi trước đó cổ phiếu này vừa mới giảm giá, thậm chí trải qua chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, trong đó có hai phiên giảm sàn.

Kinh ngạc hơn, HAG tiếp tục tăng trần trong phiên tiếp theo, 30/11. Kể từ đó đến phiên 2/12, ngày nào cũng là “good day” đối với các nhà đầu tư khi HAG đã trải qua 4 phiên tăng giá liên tiếp.

Tính chung trong 4 phiên gần nhất kể từ sau khi Thúy “had a good day”, giá cổ phiếu HAG đã tăng thêm 22,22%, đóng cửa phiên 2/12 ở mức giá 8.800 đồng/cp.

Có lẽ nhận ra sự “mát tay” của mình, phản ứng đầu tiên của Mai Phương Thúy là cô đã “ghim” bài đăng trước đó vào ngày 13/11 trên trang Facebook của mình để khẳng định: “Mình không lập nick trên diễn đàn hay nhóm chứng khoán để phím hàng nhé các bạn”.

Nói về cổ phiếu HAG, sau nhiều tháng liền đi ngang, giá cổ phiếu này đã bật tăng kể từ đầu tháng 11 tới nay với mức tăng lên đến 70% trong vòng 1 tháng qua.

Việc Hoàng Anh Gia Lai công bố kết quả kinh doanh quý 3/2021 có lãi và là quý thứ hai liên tiếp công ty có lãi, thêm mảng mới chủ chốt nhiều tiềm năng là nuôi lợn khi giá lợn hơi đang phục hồi, cũng như giảm được gánh nặng nợ vay, đã khiến giá cổ phiếu HAG nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư.

Tại Đại hội đồng cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai diễn ra hôm 26/11, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết công ty đang nỗ lực xóa lỗ lũy kế, dự kiến đến năm 2023 sẽ xóa hết lỗ lũy kế. Thậm chí “bầu” Đức còn tuyên bố sẵn sàng bán cả cổ phiếu cá nhân để xóa lỗ cho công ty.

Tôi không kêu gọi cổ đông đến với HAGL, nhưng tôi muốn nhấn mạnh tôi rất tự tin, và câu nói này 5 năm qua tôi không dám nói”, ông Đoàn Nguyên Đức trần tình với cổ đông.

Cũng theo Chủ tịch HAGL, dự kiến đến tháng 12/2021 HAGL Agrico sẽ trả thêm khoảng 700 tỷ đồng cho HAGL và Công ty sẽ dùng số tiền này trả nợ cho BIDV.

Sau khi chuyển HAGL Agrico cho ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Thaco) quản lý thì chúng tôi chỉ còn HAGL, vì vậy buộc phải tập trung vào HAGL. Chính anh Trần Bá Dương là người đã cứu HAGL, nhờ anh Dương ôm khối nợ mà HAGL mới có thể thoát khỏi khó khăn. HAGL giờ chỉ còn 4 – 5 công ty con nên rất gọn gàng và có thể đi rất nhanh”.

Trước cổ đông, ông Đức cũng thừa nhận sai lầm khi quyết định buông mảng BĐS. “Năm 2008, tôi dám khẳng định HAGL là công ty bất động sản số 1. Nhưng, mỗi người mỗi quyết sách, tôi từ bỏ năm 2012 để làm nông nghiệp. Đến bây giờ tôi khẳng định tôi đã sai.

HAGL sẽ không làm bất động sản nữa, tôi khẳng định. Mình đã đi qua rồi không đi lại, vì rất nhiều đại gia bất động sản đã đi rồi, HAGL quay lại sẽ khó cạnh tranh”.

Hiền Anh

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên vào giờ mở cửa phiên giao dịch sáng 21/10, “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy đăng ảnh mình kèm caption: “Vào mùa trăng đó”.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.