Đà Nẵng nhộn nhịp khách trở lại sau 2 năm "ngủ đông"

Các khách sạn ven biển ở Đà Nẵng đã sáng đèn, nhộn nhịp trở lại, khách du lịch tắm biển đông vui, check in các địa điểm nổi tiếng tại TP này sau 2 năm ảm đạm vì dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng gần như ngủ đông suốt 2 năm qua với hàng loạt nhà hàng, khách sạn đóng cửa, tạm ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, sau ngày 15/3, hầu hết khách sạn ở Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. Các khách sạn ở đường ven biển Đà Nẵng như Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Trường Sa… đã lên đèn đón khách. Nhiều khách sạn cho biết, vào ngày cuối tuần, công suất phòng đạt hơn 80%. Đà Nẵng đã bắt đầu đông vui, nhộn nhịp trở lại.

{keywords}
Xe dịch vụ tấp nập trước cửa các khách sạn để đưa đón khách

Chị Thuỳ Trinh (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ, đây là chuyến du lịch đầu tiên của gia đình chị sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Dự kiến chúng tôi sẽ ở Đà Nẵng 4 ngày để đi tham quan cầu Rồng, suối nước nóng núi Thần Tài, chợ Cồn, phố cổ Hội An…”, chị Trinh chia sẻ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hơn 70% cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, nhà vận chuyển, hoạt động trở lại. Thành phố đã chuẩn bị về cơ sở dịch vụ, con người, sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng đón khách du lịch đến tham quan.

{keywords}
Từ đầu tháng 3, Đà Nẵng liên tiếp đón các đoàn lớn khách MICE

Đặc biệt, khi đường bay quốc tế được nối lại vào cuối tháng 3 ngày, hy vọng có nhiều khởi sắc cho ngành du lịch thành phố.

Ngày 27/3, hai chuyến bay đầu tiên từ Singapore và Thái Lan sẽ nối lại đường bay quốc tế với Đà Nẵng sau 2 năm Covid-19.

Từ ngày 27/3 đến 29/10, dự kiến có 7 hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế nối Đà Nẵng với Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ tần suất 41 chuyến/tuần.

Từ ngày 1/4 đến 29/10 dự kiến có 6 hãng hàng không khai thác chuyến bay Đà Nẵng-Hàn Quốc với tần suất 49 chuyến/tuần.

{keywords}
2 năm "ngủ đông", Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp trở lại, khách sạn sáng đèn
{keywords}
Rất lâu rồi tuyến đường ven biển Đà Nẵng mới có sức sống như vậy
{keywords}
Hầu hết các khách sạn đã hoạt động trở lại
{keywords}
 

{keywords}

Bãi biển đã thu hút nhiều người dân đến tắm biển, vui chơi
{keywords}
Thời điểm này, khách du lịch đến Đà Nẵng chủ yếu là khách nội địa

{keywords}

Lác đác có một số khách nước ngoài ến Đà Nẵng
{keywords}
 

{keywords}

Nhiều du khách chọn Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên sau thời gian dài dịch bệnh
{keywords}
Du khách chụp ảnh trên cầu Tình Yêu 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các nhà hàng tại khu phố du lịch An Thượng-nơi được mệnh danh là khu phố Tây đã mở cửa hoạt động trở lại. Từ ngày 27/3, Đà Nẵng đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh, hi vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ khôi phục trở lại.

Diệu Thuỳ

Từ sỏi, ốc vô tri, 8X 'phù phép' thành tranh đẹp mê mẩn

Từ sỏi, ốc vô tri, 8X 'phù phép' thành tranh đẹp mê mẩn

Từ những chất liệu có sẵn trong thiên nhiên như sỏi, vỏ ốc, quả thông, hạt cafe…, qua bàn tay khéo léo của nữ họa sỹ nhiệt huyết đã trở thành những bức tranh độc đáo, đẹp mê mẩn.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.