Đà Nẵng đón khách du lịch nội địa

“Hiện nay việc đón khách nội địa cơ bản đã bắt đầu triển khai. Khách đến Đà Nẵng có thể đi lẻ, hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra/vào thành phố”.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết Sở đã xây dựng và trình UBND thành phố Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng trong tình giai đoạn bình thường mới, theo phương châm: “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”. Kế hoạch sẽ tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm.

{keywords}
Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong tình giai đoạn bình thường mới. Ảnh minh hoạ. 

Trong đó, xây dựng và triển khai phương án đón khách quốc tế, tổ chức đón khách du lịch nội địa trong tình hình bình thường mới theo từng lộ trình, trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, cập nhật, rút kinh nghiệm từ các mô hình, kinh nghiệm hoạt động du lịch trong nước và quốc tế.

Nhiệm vụ thứ hai là chuẩn bị các điều kiện hoạt động trở lại. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tổ chức đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động du lịch.

Ông Bình cho biết, hiện nay việc đón khách nội địa cơ bản đã bắt đầu triển khai. Khách đến Đà Nẵng có thể đi lẻ, hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra/vào thành phố.

Đối với việc đón khách quốc tế, căn cứ hướng dẫn tạm thời ngày 5/11/2021 về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch đã phối hợp các đơn vị xây dựng và hoàn thiện các nội dung liên quan đến việc triển khai thí điểm đón khách quốc tế trong giai đoạn sắp tới để báo cáo UBND thành phố.

Theo ông Bình, khó khăn lớn nhất mà ngành du lịch đang phải đối mặt chính là tình hình diễn biến khó lường trước của dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài nước gây tâm lý lo ngại cho người dân khi đi du lịch, các quốc gia trên thế giới đang bước vào đợt dịch mới với mức độ nguy hiểm tăng cao. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh kéo dài khiến nguồn lực doanh nghiệp đã kiệt quệ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch Đà Nẵng vẫn kỳ vọng hồi phục vào năm 2022 với 3 kịch bản.

Kịch bản trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố tiếp tục kiểm soát tốt được dịch bệnh, thực hiện tốt các giải pháp kích cầu du lịch nội địa và khách có thể bắt đầu du lịch trở lại; lượng khách nội địa tập trung vào từ cuối tháng 6-9 và từ cuối tháng 11-12; lượng khách quốc tế phần lớn là khách công vụ, các chuyên gia, lao động nước ngoài. Dự kiến năm 2022, tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,3 lần so với năm 2020). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt hơn 3,3 triệu lượt.

Kịch bản 2 là thành phố duy trì tốt việc kiểm soát và khống chế dịch bệnh; tuy nhiên khách du lịch nội địa vẫn còn tâm lý e dè đối với sự an toàn của các điểm đến. Dự kiến năm 2022, tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt hơn 2,8 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần với ước thực hiện năm 2021.

Kịch bản 3, xuất hiện các ca nhiễm do các biến thể mới của Covid-19, với tâm lý lo ngại nên khách chưa có các chuyến du lịch xa, chỉ đi du lịch trong địa phương đang sinh sống. Khách quốc tế phần lớn là khách đang lưu trú tại Việt Nam. Dự kiến năm 2022: lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt (tương đương năm 2021) và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Sở đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Khuyến khích các cơ sở lưu trú triển khai các mô hình phục vụ khách hạn chế tiếp xúc như quầy dịch vụ tự động check-in online, hệ thống tự check-out và trả chìa khóa nhanh; thực hiện tư vấn, xử lý tình huống, trả lời các câu hỏi về phục vụ khách qua hệ thống chatbox trả lời tự động..

Đồng thời, điều chỉnh, cập nhật và ban hành các quy định, điều kiện phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố phù hợp diễn biến dịch bệnh. Xây dựng và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố. Tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với các hoạt động du lịch.

Diệu Thuỳ

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.