Quýt Mường Khương lần đầu xuống phố làm “roadshow”

Sáng nay (21/11), tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội), Sở Công thương tỉnh Lào Cai phối hợp cùng UBND huyện Mường Khương tổ chức Tuần lễ Quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai.

{keywords}
 

Đây là lần đầu tiên diễn ra Tuần lễ Quýt Mường Khương tại Hà Nội, địa điểm được chọn là BigC Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Tuần lễ diễn ra từ 21/11 đến ngày 25/11/2020 với quy mô 16 gian hàng, trưng bày giới thiệu đặc sản quýt Mường Khương và các sản phẩm của doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như: Gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, lạp xưởng Mường Khương, chè các loại, mật ong, miến đao Thành Sơn, bưởi Múc, tinh bột nghệ, dưa lưới, thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp, bánh chưng đen, các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết: “Việc tổ chức Tuần lễ Quýt Mường Khương là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Lào Cai nói chung, quả quýt Mường Khương nói riêng đến với đông đảo nhân dân thủ đô Hà Nội, cũng như cơ hôi hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị”.

{keywords}
 

Tại Lễ khai mạc đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa TTTM BigC và một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai.

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển nông nghiệp. Các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn đã được hình thành và có sự chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất an toàn, nông sản được quan tâm xây dựng thương hiệu và đã có nhiều hoạt động kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Những cây trồng, vật nuôi chủ lực là thế mạnh của tỉnh tiếp tục khẳng định được hiệu quả kinh tế như cây chè, cây quế, lúa chất lượng cao, cây dược liệu, rau trái vụ, cây ăn quả ôn đới; gia súc, gia cầm bản địa, thịt lợn đen, cá hồi, cá tầm.

{keywords}
 

Những sản phẩm nông nghiệp tiềm năng cũng phát triển mạnh như: Quýt Mường Khương, Atiso, sa nhân tím, hồng không hạt, bưởi, chanh leo, dứa, chuối,.. Năm 2019, giá trị sản phẩm nông sản đạt 75 triệu đồng/ha.

Một số sản phẩm nông nghiệp có sản lượng thu hoạch khá lớn như: Sản phẩm chuối có diện tích trồng trên toàn tỉnh là 2.770ha, tổng sản lượng cả năm khoảng trên 46.000 tấn. Sản phẩm quýt có diện tích trồng trên 700ha, sản lượng năm 2020 dự kiến là 4.500 tấn. Ngoài ra, các sản phẩm chè, atiso, sa nhân tím, rau trái vụ và cá nước lạnh cũng được nuôi trồng tập trung tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh, đem lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế cho người dân.

Tuần lễ giới thiệu quýt Mường và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nằm trong chuỗi các chương trình được BigC phối hợp với các bộ ngành và địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, cụ thể như: “Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020”, “Phiên chợ Nông sản cuối tuần”, “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình”, “Tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên”, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”,…

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Nguyễn Tuân

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.