Quầy heo quay vỉa hè chỉ bán 3 tiếng buổi chiều, khách đông nghịt đợi cả tiếng, ngày hết vèo 2 tạ

Cứ khoảng 16h chiều, quầy heo quay bán mang về nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Phước Lan (khu đô thị Nam Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) luôn đông nghịt khách.

Anh Võ Tá Vũ (sinh năm 1992, quê Hà Tĩnh) chủ quầy heo quay chia sẻ, anh có hơn 5 năm làm nghề bán thịt heo quay. Anh cũng đã có 2 cơ sở bán thịt heo quay ở quê nhà và mới chuyển vào Đà Nẵng mở thêm.

{keywords}
Khách kiên nhẫn đứng chờ heo quay ra lò.

Hai vợ chồng đặt chân đến Đà Nẵng, chọn địa điểm bán ở khu đô thị còn khá vắng vẻ, dân cư thưa thớt, lúc đầu cũng lo không biết có khách không nhưng may mắn được khách ủng hộ.

“Mấy ngày đầu tôi chỉ dám quay một vài con bán thử, không ngờ khách ghé khá đông. Mọi người đi làm về ngang qua, thấy thịt heo quay nguyên con tò mò mua thử, thấy ngon lần sau lại ra ủng hộ tiếp. Khách truyền tai nhau nên quán ngày càng đông hơn. Hiện giờ mỗi buổi chiều tôi bán 4-5 con, mỗi con heo nặng khoảng 30-40kg. Chúng tôi chỉ bán mang về, từ 16h đến 19h”, anh Vũ cho hay.

{keywords}
Mỗi ngày vợ chồng anh Vũ bán 4-5 con heo quay.

Giá thịt heo quay ở đây từ 250.000-270.000 đồng/kg. Nhiều thực khách thích thú bởi thịt có hương vị khác lạ, nước chấm riêng, không giống các quán ở Đà Nẵng. Ngoài ra, heo được quay trực tiếp nên khách nào cũng có thể quan sát trực tiếp. Nhiều khách sẵn sàng đứng chờ đợi cả tiếng để mua được miếng heo nóng hổi vừa quay xong.

{keywords}

Anh Vũ cho biết, nước chấm này được vợ chồng anh mang từ Hà Tĩnh vào nên không giống bất cứ quán heo quay nào ở đây.

“Nước chấm này ở trong quê chúng tôi gọi là ruốc chua. Ngoài ra, cách tẩm ướp heo quay cũng khác”, anh Vũ cho hay.

{keywords}
Quầy thịt heo đông khách vào giờ tan tầm.

Sau khi bán thịt xong, buổi đêm, anh Vũ sẽ vào Quảng Nam để chọn heo, 5h sáng hôm sau anh bắt đầu đưa heo đi lò mổ và chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để tẩm ướp, chế biến.

“Muốn thịt heo quay ngon thì trước hết con heo phải ngon. Tôi phải vào tận mấy vùng quê Quảng Nam để chọn heo sạch của người dân nuôi. Chọn những con heo có mình thuôn dài thì heo không bị mỡ quá và nạc quá”, anh Vũ nói.

{keywords}
Heo do anh Vũ trực tiếp vào tận các vùng quê ở Quảng Nam để chọn mua.

Heo sau khi làm sạch được tẩm ướp các loại lá móc mật, mắc khén nhét vào bụng, sau đó khâu bụng lại và quay trên bếp than. Cách này giúp thịt heo ngon ngọt. Khi quay phải chú ý quay đều tay để thịt chín đều, lớp da căng giòn, không bị nổ, còn bên trong chín đúng độ. Thời gian quay một con heo mất hơn 1 tiếng.

{keywords}
Thịt heo quay có giá từ 250.000-270.000 đồng/kg.

“Công thức làm thịt heo quay do tôi tự học tự làm. Trước đây tôi mở quán nhậu nhưng chỉ có món heo quay này là đắt khách nhất nên từ đó phát triển món ăn này”, anh Vũ cho hay.

Cũng theo chủ quán, mặc dù 16h mới mở bán nhưng hôm nào cũng có khách xếp hàng đợi sẵn. Nhiều khách còn chuyển khoản đặt trước vì sợ hết hàng.

{keywords}

Chờ đợi mua thịt heo quay, anh Phan Văn Tú (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ: Hằng ngày tôi đi làm qua đoạn đường này, ngạc nhiên khi thấy mọi người xếp hàng chờ mua nên anh cũng tham gia. Lúc về ăn thì thấy ngon, đặc biệt ở quán này là thịt heo không bị mỡ quá, lớp da giòn, nước chấm ngon khác biệt với các quán. Một tuần tôi lại ghé 2-3 lần để mua thịt heo quay”.

{keywords}
Nước chấm pha theo bí quyết riêng được đưa từ Hà Tĩnh vào.
{keywords}
Ngoài ra còn có rau thơm, dưa muối ăn kèm.
{keywords}
Heo được quay ngay trực tiếp tại điểm bán.

{keywords}

Quầy thịt heo chỉ bán trong khoảng 3 tiếng đồng hồ là hết hàng.
{keywords}

 Diệu Thuỳ 

Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

  • Chủ đề:

  • u

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.