Phố váy cưới ở TP.HCM sau giãn cách

Sau 4 tháng đóng cửa, nhiều tiệm váy cưới, ảnh cưới tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã mở cửa phục vụ các khách hàng có "thẻ xanh" Covid-19.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 1

Theo Chỉ thị 18, từ ngày 1/10, TP.HCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Đám cưới được tổ chức tối đa 50 người dự cùng một thời điểm và có sự giám sát của nhân viên y tế địa phương.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 2

Ngày 9/10, khoảng 50% các tiệm váy cưới trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) mở cửa đón khách. Con đường này vốn nổi tiếng với hàng chục tiệm váy cưới đẹp, nơi nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn cho ngày trọng đại.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 3

Ktiu Studio tận dụng tầng 4 và sân thượng làm phim trường chụp ảnh. Mở cửa từ 2/10, nhân sự làm việc tại đây chỉ còn 5 người, chiếm 30% so với trước dịch. Chị Nguyễn Thị Kim Thư - chủ studio - cho biết hiện tại chính chị cũng đang ở quê, chưa thể tới TP.HCM do chưa được tiêm vaccine. "Đám cưới là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Ai cũng muốn sẽ có một đám cưới thật đẹp và hoành tráng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta cần thích nghi với cuộc sống 'bình thường mới'. Có thể đám cưới mùa Covid sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với dâu rể", chị chia sẻ.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 4

Chị Huỳnh Như và anh Thanh Danh đã có mối tình 3 năm, sau khi làm đám hỏi, anh chị dự kiến làm đám cưới trong năm nay. Tuy nhiên, lịch chụp ảnh cưới đã dời lại 5 tháng. Cặp đôi được studio liên hệ xác nhận thông tin đã tiêm đủ mũi vaccine và đặt lịch chụp ngay sau giãn cách.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 5

"Trong 4 tháng qua, chúng tôi yêu xa. Như là điều dưỡng làm việc tại TP.HCM, tôi bị kẹt lại Long An. Cả hai mới gặp lại nhau hồi đầu tháng 10. Anh em họ hàng, bạn bè rất nhiều nên với quy định mới khó mời đủ mọi người. Hôm nay chụp hình nhưng tôi chưa xác định lịch cưới, có thể sẽ rước dâu trong năm nay rồi đãi tiệc sau", anh Danh nói.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 6

Mở cửa trở lại từ 1/10, Aloha Studio cũng gặp khó khăn do thiếu hụt nhân sự. Anh Lê Đức Thiện - chủ studio - cho biết 70% nhân viên chưa thể quay trở lại thành phố làm việc vì đang mắc kẹt ở quê, đi lại khó khăn và chưa được tiêm vaccine.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 7

"Sau khi mở lại, khách hàng đến đây đặt lịch vẫn còn khá ít. Hiện tại, khách hàng cũ đặt lịch trước dịch chiếm khoảng 30% và khách mới là 70%", anh Thiện nói. Theo anh, tâm lý khách hàng còn dè dặt, chưa muốn tổ chức đám cưới trong thời điểm này vì dịch bệnh phức tạp và giới hạn số người tham gia. Chỉ những cặp đôi nào thực sự cần thiết mới liên hệ để đặt lịch.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 8

Anh Thanh Bình (quận Bình Thạnh) mang theo giấy xác nhận tiêm chủng để đi chụp hình.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 9

Anh Bình và vợ đặt lịch chụp hình kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Dự kiến chụp hình vào 31/5 nhưng đành gác lại do giãn cách xã hội. "Studio thông báo hoạt động lại với các biện pháp phòng chống dịch, phim trường cũng đang vắng vẻ nên tôi mới an tâm để chụp hình dịp này", anh nói.

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 10

"4 tháng trước tôi nhuộm tóc để đi chụp hình, hôm qua phải đi nhuộm lại vì tóc ra chân đen hết rồi", chị Ngọc, vợ anh Bình nói. Với chị, được chụp hình là một tín hiệu mừng, chứng minh thành phố đã dần khoẻ lại. Chị mong các cặp đôi sẽ có những đám cưới viên mãn trong cuộc sống "bình thường mới".

pho anh cuoi Ho Van Hue anh 11

Các studio ảnh cưới tại TP.HCM hầu hết đều chỉ triển khai gói chụp hình tại phim trường, ngừng các gói chụp ngoại cảnh và áp dụng nhiều khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Mặt bằng kinh doanh dọc phố ế ẩm

Mặt bằng kinh doanh dọc phố ế ẩm

Mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh dọc các tuyến phố lớn theo ghi nhận đã giảm đáng kể so với trước dịch nhưng chủ nhà "mỏi mắt" vẫn không tìm...

Theo zingnews.vn

 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.