Vải thiều được ưu tiên vị trí đẹp trong các siêu thị

Với mong muốn đồng hành cùng người nông dân trồng vải thiều tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương, từ nay đến cuối mùa vải năm 2021, nhiều siêu thị trong nước đã triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.

{keywords}
Vải thiều được ưu tiên vị trí đẹp nhất trong siêu thị Big C.

Từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và vải Thanh Hà (Hải Dương) sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm.

Trước đó, Central Retail và UBND tỉnh Bắc Giang đã ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều.  Central Retail cam kết đồng hành cùng bà con nông dân trồng vải ở Bắc Giang. Riêng với Hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ vải thiều cung cấp sản phẩm cho Tập đoàn Central Retail, sẽ được áp dụng mức giá tốt, tạo điều kiện tốt nhất cho Hợp tác xã…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và Hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương) để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam.

Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ. Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của các bộ y tế và giao thông vận tải”.

Không riêng gì hệ thống siêu thị của Central Retail, siêu thị Saigon Co.op nhập trái vải chính gốc từ Thanh Hà và Lục Ngạn, đây là khu vực có sản lượng trái vải lớn, quả to, khi chin có màu đỏ tươi, cùi dày, hạt nhỏ, có vị thơm đặt trưng và nhiều nước. 

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, dù năm nay dịch diễn biến phức tạp nhưng Saigon Co.op cũng đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này cho khách hàng cả nước.

{keywords}
Vải thiều được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối của Saigon Co.op nên khách hàng sẽ được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà chính gốc với giá cả phải chăng.

Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 đồng đến 40.500 đồng/kg tùy khu vực.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị này sẽ tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên tại siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh mặt hàng trái cây đặc biệt này từ cao điểm chính vụ đến cuối mùa.

Ngoài ra, vụ vải thiều năm nay, các tập đoàn phân phối, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như: Aoen, MM Mega MarKet, Lotte, Vinmart và Vinmart+, Fivimart và Citimart, Vincom… dự kiến tiêu thụ khoảng 20 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang.

Hệ thống bán lẻ Vinmart và Vinmart+ là chuỗi siêu thị có độ phủ sóng rộng và nhiều nhất cả nước cũng cam kết tiêu thụ khoảng 2 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang, tăng gấp đôi số lượng so với dự kiến ban đầu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các tập đoàn phân phối, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đều cam kết chung tay, đồng hành với người dân và chính quyền địa phương tiêu thụ vải thiều một cách thuận lợi nhất. Trường hợp dịch tiếp tục lan rộng, diễn biến khó lường hơn, các đơn vị sẽ đẩy mạnh kênh tiêu thụ online, website của hệ thống, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Năm nay, Bắc Giang có 28.000ha vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn. Trong đó, hơn 200ha vải xuất khẩu sang Nhật Bản với 30 mã vùng; 218ha xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Châu Âu (EU) với 18 mã vùng và 15.867ha xuất khẩu sang Trung Quốc - 149 mã vùng.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn 3 kịch bản tiêu thụ vải trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hiện kịch bản thứ hai đang được áp dụng triệt để. Theo kịch bản này, nếu dịch Covid-19 trên địa bàn không được kiểm soát một cách triệt để thì 70% vải thiều Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trong nước và 30% xuất khẩu. Dự kiến tiêu thụ vải thiều tươi khoảng 95.000 tấn, trong đó tiêu thụ trong nước 60.000 tấn, xuất khẩu: 35.000 tấn); tiêu thụ bằng hình thức khác 25.000 tấn.

Hiền Anh

GIá vải đầu mùa chỉ 20.000 đồng/kg, người Hà Nội "đổ" đi mua mặc nắng nóng

GIá vải đầu mùa chỉ 20.000 đồng/kg, người Hà Nội "đổ" đi mua mặc nắng nóng

Do dịch Covid-19, việc tiêu thụ vải Bắc Giang gặp nhiều khó khăn. Để cùng chung tay tiêu thụ vải giúp bà con Bắc Giang, nhiều mạnh thường quân đã về tận các vùng trồng vải ở Bắc Giang để thu mua vải rồi chở về Hà Nội bán.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.