Những ngày đầu mở cửa trở lại, khu du lịch ở Đà Nẵng đón chục khách/ngày

Sau khi mở cửa trở lại, các khu du lịch ở Đà Nẵng đã ghi nhận có khách, tuy nhiên lượng khách vẫn còn rất ít so với trước. 

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, Danh thắng Ngũ Hành Sơn và Di tích Khu Căn cứ cách mạng K20 mở cửa đón khách tham quan từ ngày 21/9. Thời gian mở cửa từ 7h20 - 17h00 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và Tết.

Những ngày đầu mở cửa trở lại, khu du lịch ở Đà Nẵng đón chục khách/ngày
Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 5-10 khách/ngày từ khi mở cửa trở lại 

“Từ ngày mở cửa, khách tham quan đã đến di tích nhưng số lượng không nhiều, chỉ khoảng 5-10 khách/ngày. Di tích mới mở cửa trở lại cũng khó kỳ vọng có thể có khách ngay”, ông Hiền cho hay.

Để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến tham quan, ông Hiền cho biết, Ban Quản lý Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19. Cụ thể, bảo đảm vệ sinh tại các điểm tham quan, khử khuẩn thang máy, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, nơi làm việc bằng dung dịch khử trùng; Cán bộ, nhân viên được kiểm tra thân nhiệt hằng ngày; khách đến tham quan yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo số lượng không quá 20 người/đoàn, khoảng cách an toàn tiếp xúc tối thiểu 1m ở tất cả các khu vực…

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, hiện bán đảo cũng chỉ đón vài chục lượt khách mỗi ngày.

Trước đó, vào ngày 20/9, Khu du lịch lớn nhất Đà Nẵng-Sun World Ba Na Hills đã hoạt động trở lại sau 2 tháng đóng cửa vì dịch.

Để chuẩn bị cho việc đón khách trở lại, việc khử khuẩn tại khu du lịch được tiến hành rất chặt chẽ, toàn diện. Bên cạnh đó, việc giãn cách cũng được thực hiện nghiêm ngặt từ khi du khách xếp hàng mua vé và trong suốt quá trình di chuyển bằng cáp treo hay tàu hoả leo núi….

 

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch này cho biết, sẽ có e ngại ban đầu bởi Đà Nẵng mới trải qua những tháng ngày khi là tâm dịch. Tuy nhiên, khu du lịch đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn, giúp du khách an tâm, thoải mái khi đi du lịch.

Ngoài Bà Nà Hills, ngày 18/9, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã đón những vị khách đầu tiên sau quãng thời gian cách ly, với các biện pháp an toàn được thực hiện nghiêm ngặt. 

Còn đại diện Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết khu du lịch này sẽ mở cửa hoạt động từ ngày 15/10.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, một số khu du lịch đã ghi nhận có khách tuy nhiên chưa nhiều. Ví dụ Bà Nà Hills đã ghi nhận được khoảng 200 khách/ngày. Dự kiến trong tuần này chắc chắn khách sẽ tăng lên nhiều hơn. Hiện có nhiều doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đăng ký đón khách trở lại từ ngày 1/10.

Theo ông Dũng, hiện một số chuyến bay đi/đến Đà Nẵng đã hoạt động trở lại và bắt đầu xuất hiện một số lượng du khách đầu tiên. Dù doanh nghiệp Đà Nẵng hiện đang rất cần khách nhưng ông Dũng khẳng định các cơ sở du lịch sẽ không mở ra đồng loạt cùng lúc mà xem xét mở cửa căn cứ trên tiến độ khách.

Ông Dũng cho biết, do du khách còn tâm lý e ngại và đã qua mùa cao điểm du lịch cho nên trong tháng 9 chưa thể xúc tiến khai thác ngay được các thị trường xa mà triển khai một số chương trình cho người Đà Nẵng, Quảng Nam, miền Trung, Tây Nguyên đi du lịch gia đình, đi lẻ…Qua tháng 10, ngành du lịch sẽ mở rộng thị trường khách du lịch ở 2 đầu Hà Nội và TP.HCM.

Diệu Thuỳ

Chủ đề :

đà nẵng

du lịch

 
List comment
 
 
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, thuộc Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á
icon

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

 
 
VPBank được tôn vinh 'Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam'
icon

Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” (Best Bank for Corporate social responsibility - CSR) năm 2020.

 
 
Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất
icon

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn 'khóc hết nước mắt'.

 
 
MC chú Cuội, chị Hằng không phải chạy sô, dịch vụ tổ chức Tết Trung thu ế ẩm
icon

Không còn cảnh “cháy” dịch vụ khi đến sát ngày hay cảnh chú Cuội, chị Hằng phải chạy sô như những năm trước. Năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không tổ chức Trung thu, vì vậy dịch vụ tổ chức Trung thu rơi vào ế ẩm.

 
 
Thất nghiệp, hướng dẫn viên du lịch làm shipper, thợ xây… để mưu sinh
icon

Các hướng dẫn viên du lịch làm grap, shipper, thợ xây, bán hàng online….đủ các công việc khác nhau để mưu sinh trong bối cảnh thất nghiệp vì dịch bệnh.

 
 
Ra mắt “Thẻ tín dụng VPBank Shopee”, nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng
icon

Ngày 28/9, Shopee hợp tác với VPBank và Visa ra mắt thẻ tín dụng VPBank - Shopee với ý tưởng giúp người dùng “Tận hưởng niềm vui mua sắm”.

 
Tiệm tạp hóa được số hóa
icon

Nhiều doanh nghiệp đang đưa công nghệ vào một số khâu của mảng bán lẻ, tạo ra sự cạnh tranh sôi động trên thị trường

 
Mỗi năm chỉ có 1 mùa, đặc sản hoa gừng vùng cao đắt hàng hút khách sành ăn
icon

Được ví như măng ngọt, mấy năm gần đây, hoa gừng trở thành món ăn đặc sản hiếm có từ vùng cao được nhiều người lùng mua vì mỗi năm chỉ có 1 mùa...

 
Hoàn phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng quốc tế VietinBank
icon

Từ tháng 8/2020, VietinBank thực hiện điều chỉnh chính sách hoàn phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng quốc tế (TDQT) VietinBank.

 
Xe sang Range Rover bốc cháy trên cầu giá ngang biệt thự hay chung cư giá rẻ?
icon

Sau khi xảy ra vụ cháy xe sang Range Rover trên cầu Chương Dương (Hà Nội) vào chiều hôm qua (27/9), nhiều người tò mò muốn biết chiếc xế sang bị cháy trên kia có giá trị như thế nào?