Nhóm thẻ tín dụng tăng, FE Credit hỗ trợ tích cực nhu cầu mua sắm của khách hàng

FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ, tập trung phát triển sản phẩm thẻ tín dụng và các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số nhằm thích ứng với bối cảnh thị trường mới.

{keywords}
FE Credit duy trì vị thế dẫn đầu thị phần ngành tài chính tiêu dùng kể từ năm 2018 đến nay.

Nguồn vốn đa dạng – tiềm lực vững mạnh

Theo số liệu báo cáo mới nhất của Fiingroup, bức tranh thị phần ngành tài chính cho vay tiêu dùng trong nửa đầu năm 2020 không có nhiều biến động. Dẫn đầu vẫn thuộc về FE Credit chiếm hơn 50% thị phần, duy trì vị thế ổn định từ năm 2018 đến nay.

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giá trị khoản vay của FE Credit đã tăng thêm 3,3% so với cùng kỳ. Hiện quy mô dư nợ cho vay của FE đã tăng gấp 3 lần so với Home Credit và ngày càng vượt xa các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng trên thị trường.

Trong hệ thống VPBank, FE Credit cũng là đơn vị có đóng góp lợi nhuận đáng kể hàng năm. Cụ thể, theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của FE Credit đạt 2.400 tỷ đồng, đóng góp tới 36% vào tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank. Thực tế trong mấy năm gần đây, lợi nhuận riêng của FE Credit thường chiếm khoảng 44% lợi nhuận hợp nhất năm.

Tăng trưởng lợi nhuận của FE Credit chủ yếu đến từ các hoạt động cho vay tiền mặt với khách hàng hiện hữu chiếm tỷ trọng 53%. Ngoài ra, chi tiêu qua sản phẩm thẻ tín dụng cũng ghi nhận tăng 30%, đạt mức tăng cao nhất trong cơ cấu sản phẩm của Công ty.

Với tỷ lệ an toàn vốn duy trì mức 22%, trên mức yêu cầu của ngân hàng và chi phí vốn thấp hơn, FE Credit đang cho thấy tiềm lực vững mạnh và sự đa dạng về nguồn vốn có thể đáp ứng tốt nhu cầu tài chính tiêu dùng của các phân khúc khách hàng khác nhau, ngay cả trong những thời điểm kinh tế suy thoái vì dịch bệnh. Đây cũng là cơ sở để FE Credit tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s ghi nhận triển vọng tín nhiệm ở mức ổn định B1 trong dài hạn.

Tái cơ cấu sản phẩm, đón sóng phục hồi

FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, kiểm soát tối đa mức độ rủi ro.

Bên cạnh việc tập trung khai thác tệp 10 triệu khách hàng hiện hữu, gia tăng ưu đãi cho nhóm khách thân thiết có lịch sử tín dụng tốt, FE Credit xác định thẻ tín dụng là sản phẩm động lực tăng trưởng chính, đón đầu xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng thịnh hành. So với thời điểm tháng 6/2019, hiện tổng số khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng FE Credit đã tăng 50%.

{keywords}
FE Credit đang tái cấu trúc danh mục sản phẩm theo hướng tập trung vào chất lượng.

Ông Kalidas, Tổng giám đốc FE Credit cho biết, kể từ giai đoạn giãn cách xã hội, Công ty đặc biệt chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end nhằm tối ưu hóa chi phí và giảm các giao dịch trực diện. Các công nghệ số hàng đầu như chữ ký điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI) trong bán hàng qua điện thoại, công nghệ nhận diện khách hàng (e-KYC) được tăng tốc triển khai và điều chỉnh phù hợp với quy trình duyệt vay.

Những nỗ lực này đã thực sự cho thấy kết quả khi hoạt động kinh doanh của FE Credit vẫn phát sinh giao dịch tích cực trong thời kỳ dịch bệnh. Tổng dư nợ cho vay 6 tháng đầu 2020 tăng nhẹ 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Với sự chuyển dịch theo hướng thực chất và bền vững hơn, FE Credit đang tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh trước sự biến đổi thị trường và nhu cầu đa dạng của khách hàng, đón đầu triển vọng phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực tài chính tiêu dùng nội địa trong những tháng cuối năm 2020.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.