Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel

Người tiêu dùng tại TP.HCM có xu hướng chọn thông cắt cành để về chưng trong ngày Noel vì kinh tế khó khăn.

Chuẩn bị cho dịp Noel năm nay, các cửa hàng, đơn vị phân phối tại TP.HCM đã bắt đầu nhập khẩu và trang trí cây thông từ giữa tháng 11 để phục vụ các đơn đặt hàng sớm.

Thông tạo hình hút khách

Theo anh Trương Phương, chủ cửa hàng Rừng Flower & Wedding Decor (Quận 10) thay vì chọn thông nguyên cây như các năm trước, năm nay thông tươi tạo hình đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại cửa hàng của anh Phương những mẫu thông cao 80 cm đến 1 m đang được mua nhiều nhất.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng e dè trong việc "xuống tiền" mua dòng thông tươi nguyên cây.

"Năm nay, đơn đặt hàng giảm hơn 50%, khách hàng cũng có xu hướng chọn cây rẻ tiền hơn. Các khách quen của tôi thường mua cây từ 3-4 triệu đồng thì nay chỉ mua loại từ khoảng 2 triệu đồng. Tôi dự đoán năm nay doanh thu sẽ giảm nhiều do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu", anh Phương nói.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 1

Thông tươi tạo hình được nhiều người tiêu dùng mua bởi mức giá hợp lí. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG.

Nói rõ hơn về xu hướng này, anh Phong cho biết, thông tươi tạo hình được làm từ những nhánh thông già của cây thông tươi Nobilis Đan Mạch, lá có màu xanh bạc rất bắt mắt và có mùi thơm nhẹ.

"Khi về Việt Nam, chúng tôi sẽ lấy những nhánh thông đó, cắm vào các cục xốp hút ẩm và tạo hình thành một cây thông. Loại thông tạo hình này có độ bền từ 20 ngày -1 tháng tùy vào nhiệt độ phòng của khách trưng bày.

Còn với loại thông nguyên cây, tức là cây thông họ trồng trên 3 năm, cắt ngang thân và vận chuyển đường hàng không về Việt Nam, thì độ bền từ 3-6 tuần. Loại thông này có giá cao hơn, phải từ 4 triệu đồng trở lên”- chủ Rừng Flower & Wedding Decor chia sẻ.

Nhiều người 'săn' thông cắm cành chơi Noel - ảnh 2

Những cành thông già đang được thợ tạo hình thành cây thông. Ảnh: TRƯƠNG PHƯƠNG

Đại diện cửa hàng Em Flora cũng cho biết, chơi thông tạo hình đang là xu hướng của năm nay, nhất là những cây có kích cỡ 80 cm. Theo vi này, những cành thông khi ghép vào xốp rất dễ tạo ra các dáng cây đúng như mong muốn của khách, lại có giá hợp lý, vừa túi tiền hơn là thông nguyên cây.

Theo khảo sát, giá của thông tươi tạo hình từ 200.000 ngàn đến hàng triệu đồng, tùy vào dáng cũng như kích cỡ của cây. Tại Rừng Flower & Wedding Decor đã bao gồm các vật dụng trang trí như sticker, chanh, cam, chuông, quả thông… có giá từ 1.2 triệu đến hơn 2 triệu đồng. Cụ thể với size 40cm, 50cm, 60 cm, 80cm và 1m lần lượt có giá 1.2 triệu, 1.5 triệu, 1.7 triệu, 1.8 triệu và 2.1 triệu đồng. Ngoài ra với các mẫu chậu thông nhỏ cắm tự do, thông để bàn sẽ có giá rẻ hơn giao động từ 600.000-900.000 đồng/mẫu.

Tại Five Flower, đại diện cửa hàng cho biết với loại lá thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch cắm vào xốp theo dáng cây thông sẽ có giá từ 200.000-4.000.000 đồng tùy kích cỡ, những mẫu này đã bao gồm chi phí trang trí. Theo đó, với giá thấp nhất 200.000 đồng, khách sẽ sở hữu cây thông có kích thước 10-15cm, với cây cao từ 80-90 cm sẽ có giá 3 triệu và 4 triệu đồng cho cây cao 90- 100 cm. Mặc dù là cắm cành nhưng theo Five Flower độ bền của thông đạt từ 4-5 tuần, nếu có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Khách kén chọn dòng thông nguyên cây bởi giá cao

Trong khi đó, với thị trường cây thông tươi, các nhà bán tỏ ra thận trọng rong việc nhập hàng bởi số lượng nhu cầu từ khách sụt giảm khá mạnh. Anh Trương Phương cho biết, năm nay số lượng đặt hàng rất chậm, chỉ khoảng hơn 10 cây cho tới hiện tại, giảm một nửa so với năm ngoái.

Giá của thông tươi nguyên cây chưa trang trí sẽ giao động từ 4,5 triệu- 18 triệu, tùy vào kích cỡ, với loại thông đã bao gồm các trang trí cơ bản sẽ có giá từ 6 triệu- 25 triệu đồng.

Đại diện một hãng chuyên phân phối thông tươi cho biết, dòng thông nguyên cây vốn dĩ được nhiều nhà hàng, khách sạn đặt nhất, song do dịch nên nhu cầu cũng giảm bớt. Thêm vào đó các khách lẻ cũng không chi quá nhiều tiền như năm ngoái, mà chọn dòng thông tươi nguyên cây từ 10 triệu đổ xuống.

Tại Five Flower giá thấp nhất của thông tươi nguyên cây đã trang trí là 6,5 triệu đồng/ cây có chiều cao từ 100 cm- 125 cm và cao nhất là 19 triệu đồng cho cây từ 250 cm- 300 cm. Theo đại diện cửa hàng, thông tươi nguyên cây sẽ có độ bền hơn so với thông cắm cành, từ 6-8 tuần. Đồng thời do chi phí cây thông tươi khá cao nên khách hàng phải đặt trước thì cửa hàng mới nhập về và giao cho khách theo lịch hẹn. Hiện tại đã có khách đặt, song số lượng rất ít.

Cây Tùng nội địa bán chạy trước lễ giáng sinh

Thay vì chọn thông, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM đã lựa chọn cây sơn tùng để trang trí trong dịp Noel sắp tới. Giá của những chậu tùng thơm "mềm" hơn rất nhiều so với dòng thông tươi, với giá từ 250.000 đồng-1 triệu đồng tùy kích cỡ.

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Trước Noel, cành thông tươi giá bình dân đắt khách, khách mua chơi cả tháng

Dù gần 2 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng trên thị trường việc mua bán cành thông tươi trĩu quả đang diễn ra khá nhộn nhịp. Theo đó, chỉ từ 130.000 đồng mỗi set là nhiều nhà đã có cành thông tươi ở trong nhà suốt cả tháng.

Theo plo.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.