Chợ Hà Nội đầy ắp hàng, tiểu thương đắt khách mua

Tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, hàng hóa đầy ắp chợ, có tiểu thương chở 2 chuyến rau vẫn bán hết veo....

{keywords}
Các quầy hàng thịt bò cũng vẫn còn nhiều, giá vẫn ổn định.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào lúc sáng nay (24/7) tại chợ một số chợ dân sinh Hà Nội như ở Hoàng Mai, Thanh Xuân... trong ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân đi chợ mua hàng từ sáng sớm, lượng người khá đông do hôm nay vừa là ngày cuối tuần lại vừa là ngày rằm.

Tại chợ Đại Từ (quận Hoàng Mai) từ sáng sớm đã rất đông người. Tuy nhiên, ngay lối vào chợ đã được hạn chế để kiểm soát dịch. Người dân vào chợ đều được đo nhiệt độ kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

{keywords}
Các quầy hàng thịt lợn khá đông người dân đến mua, 9h sáng vẫn còn nhiều thịt.

Theo quan sát tại chợ, chỉ các quầy hàng thực phẩm thiết yếu như rau xanh, củ, quả, thịt, cá đều được mở bán, còn các quầy hàng quần áo đều đóng kín.

Hàng hóa tại chợ rất dồi dào và phong phú, đa số có giá bán bình ổn, chỉ có một số loại tôm có tăng nhẹ thêm từ 20.000-50.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn, thịt bò vẫn giữ nguyên như trước. Đơn cử, thịt ba chỉ có giá 140.000 – 150.000đồng/kg, sườn 150.000-170.000 đồng/kg, thịt thăn 150.000 đồng/kg…

Tương tự, thịt bò cũng không tăng giá, vai bò tại chợ có giá 260.000 đồng/kg, bắp bò 300.000 -400.000 đồng/kg, tùy loại; thăn bò giá 270.000 đồng/kg; bắp bê giá 250.000 đồng/kg....

Theo chị Nguyễn Dung, một người bán thịt bò tại chợ Đại Từ cho biết, bình thường đến ngày rằm và cuối tuần thì hàng thường hết sớm vì lượng khách mua nhiều hơn so với ngày thường.

Tuy nhiên, hôm nay (24/7) vừa là ngày cuối tuần lại vừa đúng vào ngày rằm, đặc biệt đây cũng là ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, bán buôn ít hơn ngày thường nên hàng của chị bán khá chạy. Đến 8h30 sáng, chị Dung đã bán gần hết phản thịt bò, chỉ còn lại một vài miếng nhỏ.

Lúc 9h sáng tại chợ Đại từ, một số quầy hàng thịt bò, thịt lợn vẫn còn khá nhiều. Thịt gà ta, chim bồ câu đầy các sọt hàng, giá vẫn giữ nguyên. Gà ta có giá 100.000 -120.000 đồng/kg chưa làm sạch; ngan, vịt có giá 70.000-80.000 đồng/kg...

Riêng mặt hàng tôm tươi thì khá đắt hàng và giá có tăng so với thời điểm trước. Theo các tiểu thương tại chợ cho biết, tôm lớp to hôm qua (23/7) giá rất rẻ, chỉ 200.000 đồng/kg thì hôm nay hàng nhập vào tăng nên phải bán 250.000 đồng/kg, tôm lớp nhỏ hơn có giá 210.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, hôm nay khách mua tôm mua nhiều hơn mọi khi, có người mua đến 2-3kg.

{keywords}
Riêng tôm tươi khá đắt hàng, giá tăng nhẹ.

Còn các loại rau cơ bản giữ giá, rau ngót 7.000 đồng/mớ, mồng tơi, rau dền 6.000-7.000 đồng/mớ, rau muống 8.000-10.000/mớ, bí xanh 20.000 – 25.000 đồng/kg, tùy loại...

Tại một khu chợ dân sinh Đại Kim (Hoàng Mai), số người vào chợ cũng khá đông. Người dân mua nhiều nhất là rau xanh, củ, quả và thịt lơn.

Chị Hạnh, một người chuyên bán rau xanh ở chợ này cho hay, từ sáng sớm nay chị đã bán gần hết 2 chuyến rau. Cứ hàng đến là hết, trên sạp giờ chỉ còn ít quả mướp đắng và bí.

Bên cạnh hàng rau của chị Hạnh là hàng thịt lợn của anh Long. Đây là con lợn thứ 2 được anh mổ bán trong sáng nay.

{keywords}
Rau xanh là một trong những mặt hàng được nhiều bà nội trợ lựa chọn.

"Hôm nay mọi người mua nhiều hơn thường ngày. Có người mua 1-2kg, nhưng có người mua 3kg, mỗi thứ 1 ít nên hàng bán khá chạy. Tôi thấy hết hàng sớm nên điện về nhà bảo vợ chở thêm hàng ra bán", anh Long vừa xẻ thịt bán cho khách vừa nói.

Chị Thi Thơ ở Đại Kim (Hoàng Mai) cho biết, sáng nay khi nghe tin Hà Nội thực hiện giãn cách nên tôi đi chợ mua thêm ít thực phẩm để tránh việc đi chợ hàng ngày. 

{keywords}
Cửa hàng bán thịt lợn Meat Deli ở Đại Từ lúc hơn 9h sáng nay.

Tại một cửa hàng thịt lợn Meat Deli ở Hoàng Mai, khoảng 9h sáng, thịt lợn vẫn còn nhưng không đủ loại. Thịt ba chỉ không còn hộp nào, thịt xay đặc biệt cũng hết... Theo nhân viên bán hàng, do hôm nay ngày đầu giãn cách, người dân có tâm lý mua nhiều về ăn dần để không phải đi lại nhiều nên ai cũng mua tăng số lượng nên một số loại thịt hết sớm.

{keywords}
Cửa ra vào chợ được hạn chế để kiểm soát dịch bệnh.

“Ngày nào thịt mới cũng sẽ về, tuy nhiên do dịch bệnh nên thịt về cửa hàng có thể thay đổi giờ nên trước khi ra cửa hàng mua chị có thể gọi điện trước cho chúng em để chắc chắn”, một nhân viên nói với khách và không quên đưa card điện thoại cửa hàng.

Tại siêu thị Vinmart ở Kim Giang (Thanh Xuân), lượng người mua không nhiều, hàng hóa, thực phẩm như thịt, cá, rau xanh... tại siêu thị đầy ăm ắp. Nhiều mặt hàng như gạo, bánh kẹo, giấy ăn... còn được giảm giá.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30%-50%, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (17 mặt hàng thiết yếu).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày, Sở Công Thương khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Minh Thư

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.