Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm

Từ đầu tuần qua, Hà Nội đã cho phép mở cửa các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù là dịp cuối tuần nhưng tại nhiều trung tâm thương mại và các khu phố mua sắm vẫn khá vắng vẻ, không khí mua sắm sôi động như trước kia vẫn chưa thể trở lại, một phần vì để đảm bảo phòng chống dịch, người dân cũng dè dặt đến nơi đông người hơn, phần khác là sức mua cũng chưa thể phục hồi.

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh. Đa phần các gian hàng được mở cửa đều trưng bày biển giảm giá nhưng chỉ thu hút được đối tượng khách quen mua hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Lợi, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cho biết: "Đa phần các cửa hàng nhãn hiệu đều giảm giá từ 30-40%. Nhu cầu khách mới thì đúng là không có nhưng khách cũ lại mua rất là tốt vì có chương trình sale".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 1.

Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long. Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nói: "Đa phần khách cũng có tâm lý là ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ yếu lên siêu thị mua sắm nhanh nên họ ngại đi các gian hàng. Những ngày cuối tuần như ngày hôm qua thì có khoảng 100 khách, sáng nay lên tới 150 - 200 khách".

 
Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 2.

Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa trong kinh doanh ở các khu phố lớn như phố Huế, Hàng Ngang, Hàng Đào nay vẫn tiếp tục cửa đóng, then cài. Đa phần các hộ kinh doanh còn trụ lại đều là người dân cư trú tại đây không phải mất chi phí thuê mặt bằng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đang lên phương án phối hợp với UBND các quận, huyện đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu phố mua sắm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả, đồng thời triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ... 

Theo vtv.vn

 
List comment
 
 
Tiềm năng đáng kể từ thị trường tiêu dùng tại Việt Nam
icon

Thị trường tiêu dùng tại Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ theo xu hướng hiện đại hóa. Để đáp ứng xu hướng này, doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ đã tăng tốc chuyển đổi, tích hợp nhiều tiện ích mới để phục vụ người tiêu dùng Việt.  

 
 
MyVIB được vinh danh là ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam
icon

Tạp chí The Asset vừa vinh danh MyVIB là ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Digital Awards 2022.

 
 
Giá vé trận chung kết U23 Việt Nam - Thái Lan sôi sục, người bán đòi 18 triệu đồng/cặp
icon

Giá vé trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan đang tăng giá chóng mặt. 17 – 18 triệu đồng/cặp vé khán đài A, B hiện đang được rao bán công khai trên các chợ vé online…

 
 
'Áo ngực' của Tiến Linh mặc trong trận bán kết SEA Games gây sốt cộng đồng mạng được bán với giá bao nhiêu tiền?
icon

Trên một trang web chuyên bán đồ thể thao của nước ngoài, chiếc áo này được bán với giá 159,99 USD, tương đương 3,6 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với giá bán một chiếc đồng hồ thông minh cũng có chức năng tương tự.

 
 
Chỉ tốn cỡ trăm ngàn, người chơi có ngay lọ hoa độc lạ đẹp mê li
icon

Không quá đắt, chỉ từ 80.000 đồng đến 170.000 đồng, người chơi hoa đã có thể ‘rước’ ngay một set hoa độc lạ đang bán trên thị trường về cắm chơi trong nhà…

 
 
Một loại rau gia vị ở Việt Nam mọc um tùm, sang nước ngoài thành của hiếm, giá bán tăng hơn 120 lần
icon

Ở Mỹ, để mua loại rau này, khách sẽ phải chi khoảng 250k cho 1 mớ.

 
Quá trình công tác của ông Lê Hải Trà và Trần Văn Dũng, 2 lãnh đạo ngành chứng khoán vừa bị kỷ luật
icon

Ông Lê Hải Trà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

 
Thực phẩm nhảy giá, tiểu thương mỏi mắt ngóng khách
icon

Sau khi xăng tăng giá lên sát mức 30.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng thực phẩm cũng tăng theo làm người tiêu dùng càng phải tính toán chi li hơn khi mua sắm.

 
Học đầu tư theo Warren Buffett, 'test nhanh' với cổ phiếu VNM
icon

Warren Buffett đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các 'chứng sĩ'. Dưới đây là 5 nguyên tắc đầu tư nổi tiếng của Warren Buffett và mối liên hệ, so sánh với cổ phiếu của doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa – Vinamilk (HoSE: VNM).

 
Giá hàng hóa 'nhảy múa' theo giá xăng
icon

Giá xăng dầu vừa tiếp tục tăng lần thứ 9 lên gần 30.000 đồng/lít, mức cao nhất trong lịch sử, gián tiếp khiến nhiều loại thực phẩm, hàng hóa đồng loạt ăn theo.