Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm

Từ đầu tuần qua, Hà Nội đã cho phép mở cửa các trung tâm thương mại sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù là dịp cuối tuần nhưng tại nhiều trung tâm thương mại và các khu phố mua sắm vẫn khá vắng vẻ, không khí mua sắm sôi động như trước kia vẫn chưa thể trở lại, một phần vì để đảm bảo phòng chống dịch, người dân cũng dè dặt đến nơi đông người hơn, phần khác là sức mua cũng chưa thể phục hồi.

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, các cửa hàng quần áo ở bên trong đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân lui tới cũng không đông đúc do còn dè dặt về tình hình dịch bệnh. Đa phần các gian hàng được mở cửa đều trưng bày biển giảm giá nhưng chỉ thu hút được đối tượng khách quen mua hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Lợi, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cho biết: "Đa phần các cửa hàng nhãn hiệu đều giảm giá từ 30-40%. Nhu cầu khách mới thì đúng là không có nhưng khách cũ lại mua rất là tốt vì có chương trình sale".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 1.

Tình trạng này cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Big C Thăng Long. Khách hàng chủ yếu đến để mua hàng thiết yếu, thực phẩm. Còn lại, khu ẩm thực, khu dành cho trẻ em và khu bán hàng thời trang thì vẫn vắng vẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, Quản lý cửa hàng thời trang, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nói: "Đa phần khách cũng có tâm lý là ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chủ yếu lên siêu thị mua sắm nhanh nên họ ngại đi các gian hàng. Những ngày cuối tuần như ngày hôm qua thì có khoảng 100 khách, sáng nay lên tới 150 - 200 khách".

Người dân ở Hà Nội vẫn còn dè dặt khi đi mua sắm - Ảnh 2.

Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa trong kinh doanh ở các khu phố lớn như phố Huế, Hàng Ngang, Hàng Đào nay vẫn tiếp tục cửa đóng, then cài. Đa phần các hộ kinh doanh còn trụ lại đều là người dân cư trú tại đây không phải mất chi phí thuê mặt bằng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đang lên phương án phối hợp với UBND các quận, huyện đôn đốc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu phố mua sắm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, tiếp tục bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá cả, đồng thời triển khai nhiều giải pháp kích cầu mua sắm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Loại cành quả lạ yểu điệu như tiểu thư, ‘quyến rũ’ người yêu hoa nhất định phải thử

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cành lồng đèn có màu hồng nhẹ nhàng, từng chùm quả sai trĩu, lấp ló ‘khoe’ mình trong tán lá xanh như những nàng tiểu thư e lệ... 

Theo vtv.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.