Ngỡ ngàng với loại "cà chua Lâm Đồng" giá nửa triệu đồng/kg

Nhiều loại cà chua ăn tươi có hơn 100.000 đồng/kg, thậm chí cà chua Nhật giá lên đến nửa triệu đồng một ký

Hầu như năm nào cũng vậy, những tháng đầu năm mặt hàng rau củ quả, trong đó có cà chua thuận mùa cho sản lượng lớn, giá rẻ. Ngay tại TP.HCM, thường xuyên có các điểm bán lẻ với giá dưới 10.000 đồng/kg.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Hình ảnh quen thuộc của mặt hàng cà chua, giá xổ rẻ 6.000 đồng/kg được bán lề đường

Thế nhưng, tại các cửa hàng thực phẩm sạch, hữu cơ hoặc chuỗi cửa hàng có yếu tố nước ngoài, giá cà chua luôn ổn định ở mức cao.

Tại hệ thống cửa hàng Organic Food, cà chua rẻ nhất cũng có giá 85.000 đồng/kg (giống phổ thông nhưng canh tác hữu cơ), giống cà chua beef có giá 95.000 đồng/kg còn những giống cà chua ăn tươi như cà chua bi sô-cô-la, cà chua bi màu vàng có giá lần lượt là 127.000 đồng/kg và 175.000 đồng/kg.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Cà chua bee (hay bi) vàng hữu cơ có giá 35.000 hộp 200g tương đương 175.000 đồng/kg

Theo chị Đào Phương Thảo, Quản lý thu mua hệ thống cửa hàng Organic Food, nhóm khách hàng sử dụng mặt hàng này là những người quan tâm đến sức khỏe nên nghiêm ngặt trong chọn thực phẩm. "Dòng cà chua ăn tươi không nên dùng nhiều, mỗi ngày ăn 1 hộp 200g-300g cũng không tốn quá nhiều tiền nên. Rất nhiều người chọn ăn món này hằng ngày chứ không phải hàng xa xỉ"- chị Thảo chia sẻ.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 3.

Hình ảnh quen thuộc của mặt hàng cà chua, giá xổ rẻ 6.000 đồng/kg được bán lề đường

Cách đây vài ngày, khách tham quan Lễ hội Nhật-Việt diễn ra tại Công viên 23-9 lần đầu được thử cà chua Nhật tại gian hàng của Lotus Group không khỏi ngạc nhiên khi biết mức giá sản phẩm đang bán trên thị trường là 75.000 đồng/hộp 150g, tương đương 500.000 đồng/kg.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 4.

Hình ảnh quen thuộc của mặt hàng cà chua, giá xổ rẻ 6.000 đồng/kg được bán lề đường

Theo ghi nhận của phóng viên, cà chua này nhỏ, tròn như viên bi, màu đỏ mọng như quả cherry đỏ, ăn có vị ngọt thanh, giòn. Nhân viên quầy hàng cho hay đây là cà chua Nhật giống Hokkaido nổi tiếng được trồng tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) chứ không phải hàng nhập khẩu.

Lý giải về mức giá "khủng" của loại cà chua trên, chị Nguyễn Lê Thiên Lý, Phó phòng marketing Lotus Group cho biết đây là cà chua trái cây chứ không phải cà chua thuộc nhóm rau củ quả.

"Chúng tôi đưa giống cà chua này về từ Nhật Bản, trồng tại huyện Lạc Dương do một người Nhật làm quản lý trang trại và không dùng phân thuốc hóa học. Giống đưa về bằng đường hàng không và trồng ngay trong một thời gian ngắn nên chi phí rất cao. Không giống những loại cà chua khác, loại này chỉ cho thu hoạch trong vòng 1 tháng nên giá thành rất cao. Dù giá cao nhưng loại cà chua này có độ ngọt và hàm lượng dinh dưỡng rất cao" – chị Thiên Lý bày tỏ.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 5.

Cà chua Hokkaido Nhật Bản có kích cỡ khá nhỏ

Cũng theo chị Thiên Lý, giống cà chua Hokkaido Nhật Bản được đưa về Việt Nam từ năm 2018 nhưng đến năm 2019 mới có sản phẩm ra thị trường.

Ngỡ ngàng với loại cà chua Lâm Đồng giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 6.

Hình ảnh quen thuộc của mặt hàng cà chua, giá xổ rẻ 6.000 đồng/kg được bán lề đường

"Với tình hình tiêu thụ như hiện nay, năm nay, công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 10 tấn cà chua Hokkaido. Kênh tiêu thụ chính là các chuỗi cửa hàng, siêu thị thực phẩm cao cấp hoặc có yếu tố Nhật Bản. Khách hàng chính là phụ nữ Việt vì tại TP HCM người Nhật Bản không có nhiều." – chị Thiên Lý tiết lộ.

Hàng tấn cà chua ế 'nằm ruộng', nông dân Nghệ An hái về cho gia súc ăn

Hàng tấn cà chua ế 'nằm ruộng', nông dân Nghệ An hái về cho gia súc ăn

Sau thời gian dài trồng và chăm sóc, cà chua đến kỳ thu hoạch không bán được, nông dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đành để chín rộ ngoài đồng, thậm chí mang về cho lợn, trâu, bò ăn.

Theo nld.com.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.