Xây chợ tiền tỷ hoành tráng xong… bỏ hoang ở Nghệ An

Nhiều chợ trên địa bàn Nghệ An được đầu tư xây dựng hàng tỷ đồng nhưng lại bỏ hoang gây lãng phí ngân sách.

{keywords}
Chợ Tân Long (Tân Kỳ) được xây dựng từ những năm 2008 với trị giá 1,1 tỷ đồng. Được kỳ vọng là trung tâm buôn bán của địa phương, tuy nhiên, đến nay chợ vẫn trong tình trạng hoang vắng. Hiện nay xã vẫn đang tiếp tục vận động bà con vào họp chợ. Ảnh: Văn Trường
{keywords}
Ông Trần Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Tân Long (Tân Kỳ) cho biết, do không có ai vào, nền chợ được kẻ vẽ làm sân chơi cầu lông. Ảnh: Văn Trường
{keywords}
Chợ Cô Ba, xã Châu Bình (Quỳ Châu) được xây dựng từ năm 2015, với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Có diện tích hơn 5.000 m2, chợ được thiết kế hệ thống tường rào, có đình. Hiện nay chợ bị bỏ hoang, một số hàng quán lại tràn ra mặt đường buôn bán. Ảnh: Văn Trường
{keywords}
Cỏ dại mọc phủ kín khuôn viên chợ Cô Ba. Ảnh: Văn Trường
{keywords}
Đình chợ Cô Ba đóng kín mít, phía trước làm nơi chứa gỗ. Nguyên nhân các chợ Cô Ba, Tân Long đang bị bỏ hoang được lãnh đạo địa phương lý giải là do mật độ dân cư thưa thớt, số lượng qua lại khu vực xây chợ còn ít, người buôn bán cũng không nhiều và hiện người dân đang quen mua bán tại các chợ cóc trên các trục đường thuận tiện giao thông hơn. Ảnh: Văn Trường
{keywords}
Còn ở xã Nghi Kim (TP Vinh), khi thực hiện dự án khu đô thị mới do Công ty CP Xây dựng Trường Sơn làm chủ đầu tư, chợ mới Nghi Kim được xây dựng từ năm 2015 nhưng đến nay gần 5 năm qua khu chợ vẫn bỏ hoang. Lãnh đạo xã Nghi Kim cho biết: Đến nay chợ vẫn chưa hoạt động, xã đã làm việc với nhà đầu tư và được biết do doanh nghiệp không chuyên về quản lý chợ nên đang muốn chuyển nhượng lại cho doanh nghiệp khác quản lý, kinh doanh nhưng chưa có kết quả. Ảnh: H.T
5 nơi ở Hà Nội không đeo khẩu trang không được vào

5 nơi ở Hà Nội không đeo khẩu trang không được vào

Trước yêu cầu “báo cáo thật” của Phó chủ tịch UBND TP HN Ngô Văn Quý, đại diện huyện Gia Lâm cho biết chỉ có 10% người dân đeo khẩu trang ở các chợ.

Theo Báo Nghệ An

 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.