Ngày càng nhiều người đầu tư phòng gym mini tại gia

Sau dịch Covid-19, xu hướng tập gym cá nhân đang dần được ưa chuộng vì tính riêng tư, ít tiếp xúc với người lạ. Bên cạnh mô hình private gym (kèm 1:1), đầu tư phòng tập ngay tại nhà (home gym) cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Sau dịch Covid-19, xu hướng tập gym cá nhân đang dần được ưa chuộng vì tính riêng tư, ít tiếp xúc với người lạ. Bên cạnh mô hình private gym (tập gym 1 kèm 1), đầu tư phòng tập ngay tại nhà (home gym) cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Anh Nguyễn Ngọc Ngoan đang làm PT (huấn luyện viên cá nhân) tự do ở Hà Nội cho biết sau dịch bệnh, tệp khách hàng tìm đến anh ngày càng mở rộng và điểm chung của họ đều mong muốn tập luyện trong không gian riêng tư, tránh tiếp xúc đông người. “Nhiều học viên đánh giá chi phí gói tập tháng và thuê huấn luyện viên riêng ở phòng gym thông thường cao nhưng lại ít sự riêng tư, tự do. Chính vì vậy nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu, quyết đầu tư một lần các thiết bị gym ở nhà rồi thuê huấn luyện viên về kèm”, anh nói.

Được biết, đối tượng khách hàng của anh Ngoan thường tập trung ở độ tuổi nữ từ 30-45, đó là những chị em có nhu cầu thay đổi ngoại hình, họ bắt đầu chú trọng sức khỏe của mình hơn sau khi có gia đình và trải qua thời điểm dịch bệnh căng thẳng vừa rồi.

Có hơn sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm huấn luyện viên cá nhân, anh Đỗ Ngọc Thiện, 29 tuổi hiện đang là huấn luyện viên tự do kèm học viên tại nhà và chuyên cài đặt, thiết lập mô hình home gym. Anh Thiện cũng cho biết ngày càng có nhiều khách hàng nhờ anh tư vấn về home gym. Trước dịch anh thường lắp đặt khoảng ba phòng tập tại gia mỗi tháng, nay con số này lên đến tám đến chín phòng đều đặn hằng tháng.

Một phòng gym lặp đặt tại nhà. Ảnh: Ngọc Thiện

Đến 80% khách hàng sử dụng mô hình này ở độ tuổi trên 35 chiếm, 20% còn lại là các bạn 14-18 tuổi, thường là con em của anh chị học viên trong số 80%. “Những người lắp đặt phòng gym tại nha là những người mong muốn tìm kiếm sự riêng tư, thấy hiệu quả rõ ràng sau lộ trình được thiết kế riêng và muốn duy trì việc tập luyện lâu dài ngay chính căn nhà của mình”, anh Thiện nói.

Dù vậy, xu hướng tập luyện tại nhà cùng PT cũng có những khó khăn riêng, cụ thể là vấn đề chi phí đầu tư và không gian trang bị. Các trung tâm gym thông thường lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, một nhóm cơ có đến 5, 6 thiết bị để phục vụ. Ngoài ra, không khí tập luyện ở phòng gym lớn cũng sôi động hơn, phần nào tạo cảm giác phấn khích cho người tập.

Home gym tại nhà khách hàng của anh Thiện. Ảnh: Ngọc Thiện

Để khắc phục điểm bất lợi này, anh Thiện cho biết thường đề xuất những thiết bị dùng được nhiều chức năng khác nhau thay vì chỉ dùng cho một nhóm cơ nhất định. Với thị trường thiết bị tập luyện đa dạng và có nhiều kênh giá tốt, học viên dù chưa đủ điều kiện về kinh tế, không gian, anh Thiện tự tin vẫn có thể giúp người tập đạt được hiệu quả tập luyện.

Về cơ bản, một home gym trung bình sẽ có giá từ 120 – 125 triệu, trong đó, máy chạy có giá thành chiếm khoảng 40% tổng chi phí đầu tư. Ngoài ra, phòng tập sẽ có thêm những thiết bị như super squat rack, thanh đòn 2m2, tạ đĩa, ghế tập đa năng, thanh đòn ngắn 1m2, giá để tạ và tạ đơn, xe đạp, thảm cao su lót sàn, stall bars.

Mỗi không gian sẽ có kiểu trang bị riêng cho phù hợp nhu cầu sử dụng. Ảnh: NVCC

Theo anh Thiện, thay vì người tập thường phải đóng phí hội viên và theo chương trình ở trung tâm gym thì ở home gym họ sẽ đầu tư cho phòng tập phù hợp với mình. Từ đó học viên sẽ có động lực, cơ hội tập luyện nhiều hơn. Sau này, người thân trong gia đình học viên cũng nhiều khả năng sử dụng phòng gym, do vậy tính về lâu dài, đầu tư phòng tập tại gia sẽ có phần tiết kiệm hơn tất cả cùng ra phòng gym lớn để tập.

Ngoài chi phí bỏ ra ban đầu cho home gym thì tìm được người “thầy” phù hợp cũng là yếu tố để mô hình tập gym tại nhà hoạt động hiệu quả. Anh Thiện chia sẻ “Nếu học viên tìm được huấn luyện viên uy tín và có thể tin tưởng, họ sẽ có nhiều trải nghiệm tốt khi tập luyện ở nhà vì sự tự do, yên tĩnh và riêng tư. Để tìm kiếm khách hàng cho mình, tôi phải chuẩn bị một hồ sơ và hình ảnh thật tốt, nhưng hơn hết chính là chất lượng để học viên tự tìm tới qua kênh giới thiệu”.

Gia đình chị Trường An, TP Thủ Đức, đã bỏ ra gần 100 triệu để tu sửa nhà kho thành không gian tập luyện mỗi ngày. Chị cho biết từ ngày tìm hiểu về gym, trải qua nhiều gói tập bên ngoài nhưng không mấy hiệu quả, chị cùng chồng quyết định đầu tư lâu dài phòng gym tại nhà.

“Tôi sẽ chủ động được thời gian tập luyện với PT và cùng người thân duy trì thói quen này mỗi ngày. Điều này giúp tôi giải quyết được vấn đề lười nhác mỗi khi đến phòng tập và cân bằng việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình”, chị tâm sự.

Nắng nóng, giá cua đồng tăng từng ngày; giá thịt gia cầm, thịt lợn, trứng cũng 'leo thang'

Nắng nóng, giá cua đồng tăng từng ngày; giá thịt gia cầm, thịt lợn, trứng cũng 'leo thang'

Không chỉ giá trứng, giá thịt gia cầm, thịt lợn mà giá cua đồng cũng tăng giá…

Theo Sài gòn tiếp thị

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.