Thưởng Tết dương lịch ngân hàng nơi xôm tụ bất chấp Covid-19, chỗ im lìm

1 tháng lương cũng là mức thưởng tết dương lịch của phần lớn các ngân hàng. Một số ngân hàng giải ngân từ sớm như: Techcombank, MSB, VietBank, LienVietPost Bank,…. Tuy nhiên, đến thời điểm 31/12 một số ngân hàng vẫn “án binh bất động”.

Ngày cuối cùng của năm dương lịch cũng là thời điểm căng thẳng nhất của mùa quyết toán đối với nhân viên ngân hàng. Có những ngân hàng làm việc thông đêm để kịp quyết toán cho năm tài chính 2020.

Tuy nhiên, không vì thế mà câu chuyện “ting ting” thưởng Tết dương lịch trở nên kém phần sôi động. Giới nhân viên ngân hàng nhấp nhổm chờ mong thưởng Tết của ngân hàng mình, sốt ruột khi "ngân hàng nhà người ta" đã chuyển tiền.

{keywords}
 

Thông thường, thưởng Tết sẽ được chi dưới nhiều kiểu tên gọi khách như lương hiệu quả công việc, hỗ trợ nhân viên Covid-19, hỗ trợ tiền ăn, hỗ trợ tiền trang phục, hỗ trợ tiền thâm niên, thưởng cuối kỳ...

Trước ngày kết thúc năm dương lịch, cộng đồng banker (những người làm trong ngành ngân hàng) lại một phen dậy sóng bởi thông tin ngân hàng Vietinbank thưởng Tết dương lịch bằng 2 tháng lương và mỗi nhân viên được nhận 18 triệu đồng dưới hình thức “hỗ trợ Covid-19”.

Tuy nhiên, cũng giống như thông tin không chính xác về việc thưởng 6 tháng lương khiến Vietinbank phải lên tiếc xác thực cách đây không lâu.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, một cán bộ của ngân hàng này khẳng định, mức thưởng Tết dương lịch 2021 “chỉ” là 1 tháng lương.

“Mỗi người mới chỉ nhận được một tháng lương chi cho thưởng Tết dương thôi, chưa thấy có thông tin gì về việc hỗ trợ dịch bệnh cả. Nhiều khi bên ngoài cứ đồn thổi trong khi người trong cuộc không có gì”, một cán bộ của ngân hàng Vietinbank cho biết.

Theo báo cáo tài chính bán niên của Vietinbank, thu nhập bình quân mỗi tháng của nhân viên nhà băng này khoảng 33,5 triệu đồng/tháng. So với mặt bằng chung của giới ngân hàng, mức thu nhập của nhân viên ngân hàng “big 4” luôn thuộc nhóm dẫn đầu. Còn so với mặt bằng chung của xã hội, đó là mức thu nhập trong mơ đối với bất kể ngành nghề nào.

Theo thông tin từ cộng đồng banker cho hay, tính đến hết ngày 31/12, Vietcombank chi nhân viên 2 tháng lương và 11,5 triệu đồng “hỗ trợ Covid”. Trong khi đó, mỗi nhân viên Techcombank được nhận 1 tháng lương thứ 13 cùng thưởng hiệu quả công việc và thưởng giữ chân nhân tài.

SCB cũng bạo chi với 2 tháng lương kèm 1,5 triệu đồng tiền “gắn kết nhân viên”. Còn Agribank, ACB, Sacombank, OCB, LienVietPost Bank, MB, HDBak, PGBank, CoopBank, MSB,… đều chi 1 tháng lương cho nhân viên.

Trong khi đó, BIDV tương đối "dè xẻn" hơn khi mỗi nhân viên chỉ được nhận 5 triệu đồng. PVCombank chi 3 triệu đồng đối với nhân viên gắn bó trên 12 tháng, và 1,5 triệu đồng đối với những người còn lại.

1 tháng lương cũng là mức thưởng Tết dương lịch của phần lớn các ngân hàng dưới tên gọi "lương tháng thứ 13". Một số ngân hàng báo "ting ting" từ sớm như: Techcombank, MSB, VietBank, LienVietPost Bank,….

Tuy nhiên, nhân viên một số nhà băng như SHB, SeAbank, VIB, TPBank đến cuối ngày 31/12 vẫn "án binh bất động", chưa nhận được hai tiếng “ting ting”.

Ngân Giang

Thực hư chuyện một ngân hàng thưởng Tết 6 tháng lương khiến nhân viên nhà băng khác nhấp nhổm

Thực hư chuyện một ngân hàng thưởng Tết 6 tháng lương khiến nhân viên nhà băng khác nhấp nhổm

Thông tin Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) “sắp thưởng nhân viên 6 tháng lương bình quân” không chỉ dậy sóng giới ngân hàng mà còn gây xôn xao cộng đồng mạng kể từ chiều hôm qua (15/12).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.