Ngân hàng vắng vẻ khác thường ngày giáp Tết

Không còn cảnh quầy giao dịch ngân hàng chật kín khách hàng chen chúc chờ đến lượt ngày cuối năm, năm nay các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Hà Nội vắng vẻ khác thường.

{keywords}
Tại một chi nhánh của Vietcombank trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. 100% khách hàng và nhân viên đều đeo khẩu trang.

Khảo sát của PV Infonet tại hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội trong ngày 4/2 (ngày 23 tháng Chạp), có thể thấy, không khí tại những nơi này còn trầm lắng hơn cả ngày thường.

Tại một chi nhánh của Vietcombank trên địa bàn quận Hoàng Mai, dù là thời gian cao điểm trong ngày (từ 9h-11h sáng), nhưng lượng khách đến giao dịch đông nhất cũng chỉ khoảng 20 người.

{keywords}
Nhân viên ngân hàng có vẻ nhàn hạ hơn so với ngày thường.

Vào những ngày thường, chi nhánh này luôn có khoảng 30-50 người ngồi chờ đến lượt giao dịch. Những ngày cận Tết của các năm trước, việc lấy số thứ tự và chờ đến lượt được giao dịch luôn là nỗi ám ảnh của khách hàng.

{keywords}
Tại Vietcombank chi nhánh Thành Công, bình thường khách phải xếp hàng dài la liệt, nhưng không khí giao dịch ngày 4/2 trầm lắng hẳn.

Cuối năm là thời điểm các ngân hàng luôn quá tải người đến giao dịch do nhu cầu chi tiêu thanh toán cuối năm và trước một đợt nghỉ Tết dài.

{keywords}
Dù phải chờ đợi, nhưng khách hàng không phải đợi quá lâu để đến lượt mình.

Tuy nhiên, việc xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn Hà Nội là nguyên nhân chính khiến người dân hạn chế tiếp xúc, trong đó có việc hạn chế đến giao dịch tại ngân hàng.

“Kể cả những hôm trước đây khách hàng cũng đến thưa thớt chứ không đông như mọi khi”, một nhân viên giao dịch cho biết.

{keywords}
Các khách hàng đến giao dịch tại TPBank bắt buộc phải rửa tay bằng nước sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi bước vào quầy giao dịch.

Thay vì giao dịch trực tiếp tai quầy, hầu hết các giao dịch đã được thực hiện bằng internet banking hoặc mobile banking. Chỉ những khách hàng không thể thực hiện từ xa mới phải trực tiếp ra ngân hàng.

{keywords}
Bên trong, còn rất nhiều ghế trống, điều hiếm khi thấy ở phòng giao dịch này.

Chị Nguyễn Thu Hà, một giao dịch viên làm việc tại Agribank cho biết, thực tế lượng giao dịch thanh toán qua ngân hàng tăng đột biến so với mọi ngày, trong đó chủ yếu giao dịch qua phương thức từ xa.

“Điều này không chỉ giúp cho các giao dịch viên đỡ tất bật hơn so với mọi năm, mà còn giúp giảm thiểu nỗi lo lắng bị lây nhiễm Covid-19”, chị Hà nói.

{keywords}
Dãy ghế trống tại Agribank chi nhánh Trung Yên trên phố Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
{keywords}
Tại VPBank Hoàng Đạo Thúy có vẻ nhộn nhịp hơn một chút, nhưng vẫn không bằng mọi ngày.

 

{keywords}
Còn tại chi nhánh BIDV Thanh Xuân, những dãy ghế dành cho khách chờ đều vắng bóng người.
{keywords}
Các ngân hàng đều thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho khách đến giao dịch.
{keywords}
Tại SHB, không khí ngày Tết chỉ có thể nhận ra nhờ cây đào trước sảnh phòng giao dịch
{keywords}
Còn đây là bên trong một chi nhánh của ngân hàng MB ở quận Cầu Giấy.
{keywords}
Tại các chi nhánh, phòng giao dịch của những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ, lượng khách đến giao dịch còn đìu hiu hơn nữa.

Ngân Giang

Ngân hàng thừa tiền dịp cận Tết, lãi suất huy động giảm tiếp

Ngân hàng thừa tiền dịp cận Tết, lãi suất huy động giảm tiếp

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất thị trường, chỉ còn ở mức 4,6%/năm  ở kỳ hạn 12 tháng, 3,5%/năm với kỳ hạn 6 tháng. Trong khi SeABank chi trả mức lãi suất cao nhất 6,3% cho kỳ hạn 6 tháng.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.