Nâng cao trải nghiệm khách hàng, cách kết nối dài lâu với thương hiệu

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. 

Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, đa dạng hoá và làm mới trải nghiệm của các “thượng đế” với doanh nghiệp chính là một trong những “vũ khí” quan trọng nhằm khẳng định vị thế và gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.

{keywords}

Câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trong cuộc “đổ bộ” của kỷ nguyên 4.0 và hành trình tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp tại Việt Nam đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự nhắc nhớ, gợi tên trong tâm trí khách hàng, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm bài bản sẽ là vũ khí giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh vượt trội trong cuộc chiến thương mại. Theo một nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng thực hiện bởi công ty E-Tailing khảo sát các thị trường trực tuyến đã đưa ra kết quả “khách hàng sẽ nhớ đến trải nghiệm họ có với các doanh nghiệp lâu hơn là nhớ về chi phí họ phải trả cho sản phẩm”. Thật vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay, “trải nghiệm khách hàng đã và đang trở thành một vũ khí marketing mới” (Theo Jerry Gregoire, CIO của Dell Computers) và khách hàng sẽ trở nên quyền lực hơn trong thời đại “vạn vật kết nối (IoT) này. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào có thể sáng tạo cách thức phục vụ, nâng tầm trải nghiệm, đem tiện ích của khách hàng lên mức tối ưu nhất, thì sẽ giành phần thắng.

Cuộc cách mạng công nghệ đã tạo điều kiện để khách hàng có nhiều cách thức để trải nghiệm việc mua sắm, tiêu dùng hàng hoá. Khi mà cuộc sống quá bận rộn thì sự thân thiện, tiện lợi, nhanh chóng, tối giản và tự động hoá quá trình mua sắm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Công nghệ, các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng trở thành một trong những vật dụng được sử dụng mọi lúc mọi nơi để gọi taxi, đặt món ăn hay mua hàng trên mạng…. Chị Hoa (Nhân viên văn phòng Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã dần bỏ thói quen ra cửa hàng mua sắm trực tiếp, hàng ngày, ngồi tại văn phòng tôi có thể đặt đồ ăn, mua quần áo, thậm chí mua điện thoại cũng rất tiện lợi”.

Đồng quan điểm với chị Hoa, anh Nhã (Một thuê bao MobiFone) bày tỏ “Tôi phải đi cách ly 28 ngày, mọi công việc đều phải xử lý qua điện thoại, cũng may có các tiện ích online của nhà mạng như mua gói data, đổi SIM, thanh toán cước ngay trên ứng dụng My MobiFone nên mới không bị ngắt kết nối”.

Thật vậy, thay vì phải chen chân trong luồng kẹt xe khói bụi để đến các điểm bán rồi xếp hàng dài chờ thanh toán, hoặc nếu không may nằm trong vùng bị cách ly vì dịch bệnh thì việc ngồi tại nhà, thao tác mọi giao dịch trên điện thoại, máy tính, thiết bị di dộng chỉ trong vài phút chính là trải nghiệm mà người tiêu dùng 4.0 đang yêu cầu đối với các doanh nghiệp.

Là một nhà mạng luôn được đánh giá cao về khả năng thấu hiểu khách hàng, MobiFone đã triển khai các hoạt động mang đến mức độ tiện lợi cao nhất cho các thuê bao của mình như hỗ trợ giao dịch tại địa điểm khách hàng trong mùa dịch; Mua SIM online, giao SIM tại nhà trên www.chonso.com.vn với kho SIM triệu số; Tự thiết kế gói cước cá nhân hoá, đổi eSim, thanh toán trực tuyến trên ứng dụng My MobiFone,…

{keywords}

Hay nói một cách khác là MobiFone đã mang đến những trải nghiệm số hoá hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện trong từng giao dịch cho mỗi khách hàng. Không chỉ vậy, nhà mạng còn nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cập nhật xu hướng mới khi liên tục đưa các chương trình ưu đãi hấp dẫn: Nhân đôi dung lượng data tốc độ cao, các gói C120, HD70, Z70,… càng trở nên hấp dẫn khi giá không đổi mà quyền lợi được tăng thêm; Mở bán sớm các siêu phẩm công nghệ như iPhone 12 với giá chỉ từ 18.990.000 kèm ưu đãi miễn phí hoà mạng eSim, tặng kèm gói cước (Tham khảo tại đây). Đặc biệt, cuối tháng 11 vừa qua, MobiFone đã phát sóng thử nghiệm thành công mạng 5G thương mại với tốc độ lên đến 1,5GBps tại Hồ Chí Minh và đã sẵn sàng mang “mạng của thì tương lai” đến với khách hàng. Nhà mạng đã lên kế hoạch đặt nhiều khu trải nghiệm với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… tại các địa điểm trung tâm TP.HCM. Có thể nói, trong thời gian tới, các thuê bao của nhà mạng này sẽ có hành trình trải nghiệm đáng nhớ.

Khách hàng ngày càng khó tính và khác biệt so với thời kỳ trước, trên thực tế họ không ngừng thay đổi và yêu cầu ngày càng cao. Đối với họ, những xu hướng hôm nay có thể nhanh chóng lỗi thời ở ngày mai. Chính vì vậy, việc không ngừng sáng tạo, tối ưu trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ đem lại những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp không chỉ về mặt doanh thu, mà còn góp phần giúp doanh nghiệp đạt được thành quả vô hình quý giá, đó chính độ gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu.

Phương Dung

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.