Nâng cao trải nghiệm khách hàng, cách kết nối dài lâu với thương hiệu

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. 

Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, đa dạng hoá và làm mới trải nghiệm của các “thượng đế” với doanh nghiệp chính là một trong những “vũ khí” quan trọng nhằm khẳng định vị thế và gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng, cách kết nối dài lâu với thương hiệu

Câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trong cuộc “đổ bộ” của kỷ nguyên 4.0 và hành trình tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp tại Việt Nam đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự nhắc nhớ, gợi tên trong tâm trí khách hàng, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm bài bản sẽ là vũ khí giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh vượt trội trong cuộc chiến thương mại. Theo một nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng thực hiện bởi công ty E-Tailing khảo sát các thị trường trực tuyến đã đưa ra kết quả “khách hàng sẽ nhớ đến trải nghiệm họ có với các doanh nghiệp lâu hơn là nhớ về chi phí họ phải trả cho sản phẩm”. Thật vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay, “trải nghiệm khách hàng đã và đang trở thành một vũ khí marketing mới” (Theo Jerry Gregoire, CIO của Dell Computers) và khách hàng sẽ trở nên quyền lực hơn trong thời đại “vạn vật kết nối (IoT) này. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào có thể sáng tạo cách thức phục vụ, nâng tầm trải nghiệm, đem tiện ích của khách hàng lên mức tối ưu nhất, thì sẽ giành phần thắng.

Cuộc cách mạng công nghệ đã tạo điều kiện để khách hàng có nhiều cách thức để trải nghiệm việc mua sắm, tiêu dùng hàng hoá. Khi mà cuộc sống quá bận rộn thì sự thân thiện, tiện lợi, nhanh chóng, tối giản và tự động hoá quá trình mua sắm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Công nghệ, các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng trở thành một trong những vật dụng được sử dụng mọi lúc mọi nơi để gọi taxi, đặt món ăn hay mua hàng trên mạng…. Chị Hoa (Nhân viên văn phòng Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã dần bỏ thói quen ra cửa hàng mua sắm trực tiếp, hàng ngày, ngồi tại văn phòng tôi có thể đặt đồ ăn, mua quần áo, thậm chí mua điện thoại cũng rất tiện lợi”.

Đồng quan điểm với chị Hoa, anh Nhã (Một thuê bao MobiFone) bày tỏ “Tôi phải đi cách ly 28 ngày, mọi công việc đều phải xử lý qua điện thoại, cũng may có các tiện ích online của nhà mạng như mua gói data, đổi SIM, thanh toán cước ngay trên ứng dụng My MobiFone nên mới không bị ngắt kết nối”.

Thật vậy, thay vì phải chen chân trong luồng kẹt xe khói bụi để đến các điểm bán rồi xếp hàng dài chờ thanh toán, hoặc nếu không may nằm trong vùng bị cách ly vì dịch bệnh thì việc ngồi tại nhà, thao tác mọi giao dịch trên điện thoại, máy tính, thiết bị di dộng chỉ trong vài phút chính là trải nghiệm mà người tiêu dùng 4.0 đang yêu cầu đối với các doanh nghiệp.

 

Là một nhà mạng luôn được đánh giá cao về khả năng thấu hiểu khách hàng, MobiFone đã triển khai các hoạt động mang đến mức độ tiện lợi cao nhất cho các thuê bao của mình như hỗ trợ giao dịch tại địa điểm khách hàng trong mùa dịch; Mua SIM online, giao SIM tại nhà trên www.chonso.com.vn với kho SIM triệu số; Tự thiết kế gói cước cá nhân hoá, đổi eSim, thanh toán trực tuyến trên ứng dụng My MobiFone,…

Nâng cao trải nghiệm khách hàng, cách kết nối dài lâu với thương hiệu

Hay nói một cách khác là MobiFone đã mang đến những trải nghiệm số hoá hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện trong từng giao dịch cho mỗi khách hàng. Không chỉ vậy, nhà mạng còn nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cập nhật xu hướng mới khi liên tục đưa các chương trình ưu đãi hấp dẫn: Nhân đôi dung lượng data tốc độ cao, các gói C120, HD70, Z70,… càng trở nên hấp dẫn khi giá không đổi mà quyền lợi được tăng thêm; Mở bán sớm các siêu phẩm công nghệ như iPhone 12 với giá chỉ từ 18.990.000 kèm ưu đãi miễn phí hoà mạng eSim, tặng kèm gói cước (Tham khảo tại đây). Đặc biệt, cuối tháng 11 vừa qua, MobiFone đã phát sóng thử nghiệm thành công mạng 5G thương mại với tốc độ lên đến 1,5GBps tại Hồ Chí Minh và đã sẵn sàng mang “mạng của thì tương lai” đến với khách hàng. Nhà mạng đã lên kế hoạch đặt nhiều khu trải nghiệm với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… tại các địa điểm trung tâm TP.HCM. Có thể nói, trong thời gian tới, các thuê bao của nhà mạng này sẽ có hành trình trải nghiệm đáng nhớ.

Khách hàng ngày càng khó tính và khác biệt so với thời kỳ trước, trên thực tế họ không ngừng thay đổi và yêu cầu ngày càng cao. Đối với họ, những xu hướng hôm nay có thể nhanh chóng lỗi thời ở ngày mai. Chính vì vậy, việc không ngừng sáng tạo, tối ưu trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ đem lại những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp không chỉ về mặt doanh thu, mà còn góp phần giúp doanh nghiệp đạt được thành quả vô hình quý giá, đó chính độ gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu.

Phương Dung

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.

 
VPBank được cấp chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 về An toàn thông tin
icon

Ngày 21/12, VPBank đã chính thức được tổ chức chứng nhận quốc tế DAS hàng đầu của Vương Quốc Anh trao chứng chỉ đạt yêu cầu về An toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013 đối với hệ thống Quản lý An toàn thông tin (ISMS).