"Na nhà giàu" đi máy bay về Việt Nam, nửa triệu đồng/kg vẫn "cháy" hàng

Na dai Đài Loan (Trung Quốc) là loại quả hiện được giới nhà giàu tìm mua, săn lùng ráo riết, giá cho mỗi cân dao động 300.000 - 450.000 đồng.

Nắm bắt được thị hiếu thích dùng hàng ngoại, độc, lạ của người tiêu dùng, chị Nga, chủ một cửa hàng hoa quả ở Hà Nội nhập na Đài Loan về bán hàng năm. Giống na này có trọng lượng khá lớn, dao động 700 - 800g/quả, có quả nặng tới 2kg.

"Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá na năm nay rẻ hơn mọi năm từ 30.000 - 50.000 đồng/kg. Dòng ngon nhất, loại 1 cũng chỉ loanh quanh ở mốc 400.000 đồng" - chị kể.

Theo chị Nga, toàn bộ số na dai Đài Loan nhà chị bán đều về theo đường hàng không. Na thường có 2 loại là na dai thường và na dai vị sầu riêng. Ngoài sở hữu ngoại hình ấn tượng, dòng quả này còn sở hữu màu sắc bắt mắt, vị ngọt thanh, ít hạt so với na Việt.

Na nhà giàu đi máy bay về Việt Nam, nửa triệu đồng/kg vẫn cháy hàng - Ảnh 1.

Giống na Đài Loan có trọng lượng 700 - 800g/quả, thậm chí có quả còn nặng tới 2kg.

Anh Vũ Nghĩa - chủ 1 cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập ở Hà Nội - cho hay: Giống na dai Đài Loan không cho quả quanh năm mà chỉ có từ tháng 1 đến tháng 4. Tuy đắt đỏ nhưng loại quả này luôn nằm trong danh sách mặt hàng bán chạy nhất ở nhà anh.

"Theo tôi được biết, na dai khổng lồ được trồng theo công nghệ cao. Hàng được tuyển chọn từng quả và gửi theo đường hàng không về Việt Nam nên giá khá cao. Thông thường, nếu khách mua theo thùng 6 quả là 2,5 triệu đồng, còn mua theo cân là 450.000 đồng/kg" - anh nói.

Na nhà giàu đi máy bay về Việt Nam, nửa triệu đồng/kg vẫn cháy hàng - Ảnh 2.

Na Đài Loan không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ bị sượng.

Anh Tuấn - một đầu mối buôn hoa quả có tiếng ở Hà Nội - cho biết, trung bình mỗi ngày, anh bán ra thị trường 50 - 60kg na dai Đài Loan. Ngoài bán lẻ, anh còn bán buôn cho tiểu thương ở các chợ truyền thống, chợ chung cư online.

"Do có khối lượng lớn nên giống na Đài sẽ được bán theo quả hoặc theo cân, tùy vào nhu cầu của khách. Nhưng từ ngày có dịch COVID-19, việc nhập hàng nhà tôi cũng gặp vài khó khăn, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải điện trước trước 5 - 7 ngày" - anh thông tin.

Lý giải về "cơn sốt" na Đài, anh Tuấn cho rằng là do quả có ít hạt, cùi nhiều khi ăn có vị ngọt thanh, giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Đặc biệt là mã quả đẹp nên phù hợp để làm quà, biếu tặng.

Người yêu phụ bạc đi cưới tiểu thư nhà giàu, tôi tặng cho họ "món quà" ngày trọng đại

Người yêu phụ bạc đi cưới tiểu thư nhà giàu, tôi tặng cho họ "món quà" ngày trọng đại

Thật không ngờ mấy năm chung sống, hỗ trợ sự nghiệp cho người yêu của tôi đã tan thành bọt biển trong nháy mắt.

Theo vtv.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.