Mua vàng ngày Thần Tài: Vàng SJC chỉ bán theo lượng, thương hiệu lớn khẳng định không khan hiếm hàng lẻ

Sát ngày vía Thần Tài, phố vàng không quá đông đúc; khách hàng muốn mua vàng SJC thì phải mua từ 1 lượng trở lên, không có bán lẻ 1-2 chỉ....

Khách muốn mua vàng SJC phải mua cả lượng

Trong 2 ngày qua, giá vàng trong nước liên tục biến động theo sức mua và nhu cầu bán vàng chốt lời của giới đầu tư. Việc giá vàng trong nước giảm mạnh cả triệu đồng/lượng khi tiến sát ngày vía Thần Tài là điều khá bất ngờ.

Có mặt tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm nay (9/2), PV Infonet ghi nhận tại các cửa hàng vàng thương hiệu lớn như Phú Quý, Doji, Bảo Tín Minh Châu, PNJ... khách đến rải rác các khung giờ, không quá đông đúc và không có cảnh phải xếp hàng. Khách đến người thì mua vàng lấy may, người lại bán chốt lời.

{keywords}

Giá vàng trong nước liên tục biến động sát ngày vía Thần Tài năm nay. (Ảnh: Minh Thư)

Vừa bán 1 lượng vàng mua từ đầu năm ngoái, chị Thu Hương (quận Hai Bà Trưng) cho biết, năm ngoái khi có một ít tiền nhàn rỗi tôi đã mang đi mua một lượng vàng với giá hơn 55 triệu đồng cất đi chờ tăng giá sẽ bán.

“Hôm mùng 7 Tết, giá vàng tăng lên trên 63 triệu đồng/lượng, tôi định đem bán nhưng chồng tôi cứ gàn bảo chờ đến sát ngày vía Thần Tài giá còn tăng nữa nên tôi nghe theo, không ngờ đến hôm nay giá vàng lại giảm nhanh quá, còn có hơn 61 triệu nên tôi quyết mang đi bán luôn, lãi được đồng nào hay đồng đó, chờ khi nào giá giảm xuống rẻ lại mua tiếp”, chị Hương nói.

Phần đông khách đến các cửa hàng vàng mua từ 1-2 chỉ vàng để lấy may mắn đầu năm, nhưng cũng có những khách hàng mua tới 4-5 chỉ.

{keywords}
Khách hàng đến giao dịch trong ngày 9/2, sát ngày vía Thần Tài trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội). (Ảnh: Minh Thư)

Chị Nguyệt (quận Đống Đa, Hà Nội) đến cửa hàng Bảo Tín Minh Châu ở Trần Nhân Tông với ý định mua 3 chỉ vàng SJC lấy may, thế nhưng chị được nhân viên bán hàng cho biết vàng SJC chỉ bán theo lượng, còn nếu mua 1-2 chỉ thì không có và có thể chuyển sang mua vàng rồng Thăng Long.

Xác minh lại thông tin này, PV Infonet trong vai người đi mua vàng đã đến hỏi mua vàng SJC và cũng được nhân viên bán hàng trả lời: "Vàng SJC chỉ có bán từ 1 lượng, tức 10 chỉ vàng". Nếu mua ít hơn, khách hàng chuyển sang các loại khác như vàng rồng Thăng Long hay vàng 9999.

Không có tình trạng khan hiếm vàng SJC

Vì sao vàng SJC lại chỉ bán theo lượng (cây) mà không có bán theo chỉ?

Trả lời câu hỏi này của PV Infonet, bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: Bảo Tín Minh Châu là đơn vị được nhà nước cấp phép kinh doanh vàng miếng, trong đó có kinh doanh vàng miếng SJC. “Hiện tại, kênh phân phối SJC tại miền Bắc không phân phối các sản phẩm vàng từ 0,5 đến 5 chỉ nên chúng tôi không có sẵn sản phẩm SJC nhẫn chỉ để phục vụ. Cũng tùy từng thời điểm khi chúng tôi thu mua được từ người dân bán lại thì sẽ có hàng hóa để phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, nguồn hàng vàng nhẫn SJC sẽ tùy thuộc từng thời điểm chứ không có sẵn. Khách hàng có nhu cầu mua nửa chỉ, 1, 2, 3 hay 5 chỉ chúng tôi có mặt hàng vàng Rồng Thăng Long phục vụ, vàng 9999 tiêu chuẩn quốc tế”, bà Luyến thông tin.

{keywords}
Đại diện Bảo Tín Minh Châu khẳng định không có tình trạng khan hiếm vàng SJC. (Ảnh: Minh Thư)

Bà Luyến cũng khẳng định: “Hiện tại không có tình trạng khan hiếm vàng SJC. Kênh phân phối vàng SJC tại miền Bắc đã mở cửa hoạt động trở lại sau nghỉ Tết và đã cung ứng đủ nguồn hàng cho chúng tôi để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần Tài”.

Tương tự với khách hàng đến mua vàng SJC tại Phú Quý ở phố Trần Nhân Tông, cửa hàng này cũng chỉ bán theo lượng, khách mua chỉ lẻ cũng được tư vấn sang các sản phẩm khác.

Trả lời Infonet về điều này, ông Trần Đức Mạnh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý cho biết: “Tại Phú Quý hiện chỉ kinh doanh sản phẩm vàng SJC loại 1 lượng; còn loại 1, 2, 5 chỉ của SJC nếu khách hàng có nhu cầu bán lại thì chúng tôi vẫn mua, nhưng sau đó sẽ gửi trả lại cho Tổng công ty chứ không bán ra nữa vì đa phần sản phẩm đó đã được tích trữ lâu rồi, có thể các miếng đó không đạt đủ tiêu chuẩn về bao bì hoặc yêu cầu về chất lượng của nhà sản xuất nên sẽ không bán nữa”.

Ngoài ra, ông Mạnh cũng cho biết, khách đến mua vàng trong sáng 9/2 tại Phú Quý không quá đông, khách ra vào đều đều. Công ty chuẩn bị nhiều cửa giao dịch hơn mọi năm để khách hàng đến không phải xếp hàng quá lâu, tránh tình trạng nếu có đông khách thì cũng không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn. Sát ngày vía Thần Tài, khách đến mua nhiều hơn khách bán. Lượng khách đặt mua qua kênh trực tuyến năm nay đến thời điểm này đã tăng hơn năm trước khoảng 15-20%.

Trong ngày vía Thần Tài ngày mai (mùng 10 tháng Giêng), Phú Quý sẽ mở cửa đón khách sớm từ 6 giờ sáng và sẽ đóng cửa muộn hơn ngày bình thường.

Minh Thư

'Phố vàng' Hà Nội rục rịch khách mua sớm 'trốn' xếp hàng ngày Thần Tài, giao dịch 1 vài chỉ cầu may

'Phố vàng' Hà Nội rục rịch khách mua sớm 'trốn' xếp hàng ngày Thần Tài, giao dịch 1 vài chỉ cầu may

Tại các cửa hàng trên "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) vào sáng nay (9/2), không có cảnh người dân xếp hàng chờ mua vàng, khách đến chủ yếu mua một vài chỉ để cầu may.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.