MSB bác bỏ thông tin sáp nhập PGBank, quyết bán công ty tài chính sau thương vụ đứt gánh với Hyundai Card

Năm 2020, Hyundai Card đã gần hoàn tất quá trình thẩm định mua lại 50% cổ phần tại FCCOM của MSB.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19, Hyundai Card đã đổi ý, rút khỏi thương vụ này.

Tại cuộc họp ĐHCĐ năm 2021 của Ngân hàng MSB vừa mới diễn ra, HĐQT ngân hàng này bác bỏ thông tin MSB có kế hoạch sáp nhập với ngân hàng PGBank. Sau Vietinbank và HDBank, MSB là ngân hàng mới nhất được đồn đoán sẽ “kết hôn” với PGBank. Tuy nhiên đến nay đã không có thương vụ nào được diễn ra. 

Cũng tại ĐHCĐ, MSB thông tin chính thức về việc bán công ty tài chính tiêu dùng FCCOM, công ty con của MSB. Năm 2020, Hyundai Card đã gần hoàn tất quá trình thẩm định mua lại 50% cổ phần tại FCCOM của MSB.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19, Hyundai Card đã đổi ý, rút khỏi thương vụ này.

{keywords}
MSB bác bỏ thông tin sáp nhập PGBank, quyết bán công ty tài chính sau thương vụ đứt gánh với Hyundai Card

Một đối tác khác chưa được công bố đã hoàn tất thủ tục thẩm định, MSB dự kiến sẽ thoái vốn với mức lợi nhuận đáng kể trong năm 2021.

Đến cuối năm 2020, FCCOM có tổng tài sản đạt 622 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 606,9 tỷ đồng và tín dụng khách hàng là 322 tỷ đồng. Nếu ngân hàng bán 50% cổ phần của FCCOM, theo quy định kế toán của Việt Nam, lợi nhuận từ thương vụ bán vốn nếu có sẽ được ghi nhận trực tiếp vào vốn chủ sở hữu. 

Vào ngày 3/3/2021, MSB đã ký hợp đồng độc quyền với Prudential, cùng một đối tác đã có quan hệ đối tác độc quyền với ngân hàng trong ba năm qua tại miền Nam (tương tự như vai trò của Dai-ichi Life tại miền Bắc). Thỏa thuận mới có thời hạn 15 năm và phí trả trước ước tính khoảng 80-90 triệu USD (tương đương khoảng 1,9-2,1 nghìn tỷ đồng).

Phí trả trước được sử dụng để xử lý tài sản có vấn đề của MSB và tài trợ cho 2 dự án chính là hay thế core banking và ngân hàng số. 

MSB dự kiến lợi nhuận trước thuế quý 1/2021 đạt 1,2 nghìn tỷ đồng. NIM cải thiện kỳ nhờ lãi suất huy động thấp và tiền thu được từ việc ký kết cho nhân viên bán bảo hiểm Prudential.

Tỷ trọng cho vay bất động sản chiếm 11,4% trong tổng dư nợ cho vay năm 2020. Ngân hàng này không tiết lộ tỉ lệ dư nợ bất động nợ lũy kế.

Tại thời điểm cuối năm 2020, cơ cấu tín dụng của MSB bao gồm bán lẻ (26,1%), SMEs (33,6%), doanh nghiệp lớn (33,6%) và trái phiếu doanh nghiệp chiếm 6,6%.

Ngân Giang

 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.