Được phát thẻ, nhiều người Đà Nẵng vẫn chọn mỗi tuần chỉ đi chợ 1 lần

Mỗi hộ dân ở Đà Nẵng được phát 5 thẻ đi chợ, cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần để phòng tránh dịch bệnh.

Ngày 11/8, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, mỗi gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Từ 12/8, người dân Đà Nẵng được phát thẻ đi chợ, chỉ đi chợ 3 ngày một lần

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng, UBND các phường, xã in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc. Cụ thể, thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời, gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12/8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Sở Công Thương yêu cầu UBND các phường, xã, tổ dân phố tuyên truyền cho người dân tổ chức, cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và thực hiện nghiêm túc phương án phân chia tần suất đi chợ để cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo đúng quy định.

Đối với chợ đầu mối Hoà Cường, thực hiện biện pháp phân bổ, luân chuyển hàng hoá nhanh chóng, sang xe ngay khu vực bên ngoài chợ, không tập trung đông người, tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo trên, nhiều người dân Đà Nẵng đều đồng tình với phương án phân chia tần suất đi chợ để tránh tập trung đông người. Thậm chí nhiều người đã thực hiện việc này từ lâu.

Chị Thu Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ lo ngại chợ, siêu thị tập trung đông người dễ có nguy cơ lây bệnh nên đã gần nửa tháng nay chị Phương đặt hàng siêu thị mang đồ đến tận nơi.

“Nhà có người già, trẻ nhỏ nên tôi rất lo khi đến chợ nhỡ chẳng may lại mang mầm bệnh về nhà. 2 tuần nay tôi chưa đặt chân đến chợ nhưng thực phẩm trong nhà lúc nào cũng đầy đủ. Việc hạn chế đi chợ trong tình hình dịch bệnh như thế này tôi cho là rất cần thiết”, chị Phương nói.

Tương tự, chị Trang nhà ở đường Hàm Nghi (Đà Nẵng) cho biết, mặc dù chợ không đông đúc như trước nhưng khó đảm bảo được giãn cách, mọi người lựa chọn thực phẩm thường đứng san sát nhau.

Vì thế, để đảm bảo an toàn, chị Trang chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần, mua nhiều thực phẩm để vào ngăn đá và ngăn mát tủ lạnh. Nếu thiếu thứ gì chị sẽ đi siêu thị ngay cạnh nhà để mua.

“Trong lúc tình hình dịch bệnh như thế này, mọi người cần thực hiện tốt quy định để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, chị Trang nói.

Diệu Thuỳ

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.