Mận hậu trái mùa giá đắt hơn bò Mỹ... nhiều người vẫn quyết mua đãi khách dịp Tết

Mận hậu Mộc Châu trái mùa vị chua chua chát chát, giá từ 140.000 – 190.000 đồng/kg, giá đắt hơn cả thịt bò Mỹ nhưng vẫn thu hút nhiều người mua về ăn dịp Tết.

{keywords}
Mận hậu trái mùa vừa chua vừa chát giá gần 200 nghìn đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người đặt mua.

Mùa mận Mộc Châu kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 4 tới tháng 7. Chính vụ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, còn thời điểm mận trái vụ kéo dài từ tháng 12 tới tháng 2... Hiện tại đang là chính vụ của mận hậu trái mùa. Mặc dù giá mận hậu trái mùa gần 200 nghìn đồng/kg nhưng rất nhiều người đặt mua về ăn dịp Tết Nguyên đán.

Chị Thu Trang, một người bán hoa quả ở Thanh Xuân (Hà Nội) đang bán mận hậu trái mùa với giá 190.000 đồng/kg cho biết, do có người quen ở Sơn La nên chị nhập được toàn mận hậu trái mùa loại 1, hàng chọn lọc rất ngon.

Theo chị Trang, vì trái mùa nên số lượng mận không có nhiều, quả cũng nhỏ hơn mận chính vụ, khi chín không đồng loạt, có quả xanh, quả chín, quả ương. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thích và đặt mua về ăn vặt, chống ngán dịp Tết.

{keywords}
Mận hậu Mộc Châu trái mùa được bán trên thị trường có giá từ 140.000- 190.000 đồng/kg.

“Vì mận trái mùa nên số lượng cũng không có nhiều, tôi nhờ người quen gom hộ tận vườn cũng chỉ được khoảng 40-50kg mỗi đợt gửi về Hà Nội. Dù là hàng chọn toàn quả chín ngon, nhưng màu sắc của mận trái mùa cũng không đỏ bằng mận chính vụ nhưng nhiều người vẫn mua, nhất là các chị em. Giá mận trái mùa khá cao nên người mua nhiều cũng chỉ vài kg, người ít thì nửa cần đến 1kg. Tôi chỉ bán trong ngày cũng hết số lượng mận gom cả tuần ở Mộc Châu”, chị Trang cho hay.

Cũng theo chị Trang, vì đang nợ đơn khách đặt 25kg nên chị gom đặt thêm cho tiện chuyến. Đây cũng là chuyến hàng cuối cùngcủa chị Trang giao cho khách vào ngày 28 Tết sau đó chị nghỉ qua Tết mới bán.

Cũng đang gom chuyến mận cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chị Thu Hải ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, mỗi chuyến mận về cũng chỉ được vài chục cân, khách đặt trước thì có hàng trả, còn khách chưa đặt trước thì phải chờ gom đơn chuyến hàng sau mới có.

Theo chị Hải, dù là mận trái mùa, màu sắc không được bắt mắt, vị không được ngọt như mận chính vụ nhưng mận vẫn đỏ và giòn, ăn có vị hơi chua và hơi chát, khi ăn dầm muối ớt với chút đường thì tuyệt vời.

“Tôi bán mận xô không chọn quả nên bán giá mềm hơn những chỗ khác, chỉ 145.000 đồng/kg, nếu mua nửa cân thì tôi bán với giá 80.000 đồng và tặng kèm cả muối chấm cho khách. Đắt hơn chính vụ nhưng mận trái vụ có vị lạ của nó”, chị Hải cho hay.

{keywords}
Nhiều người bán hàng online cố gom đơn mận cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Trên nhiều nhóm chợ online, những người bán hoa quả cũng đăng bán mận trái mùa ở Mộc Châu. Theo đó, giá mận được bán dao động từ 140.000 - 190.000 đồng/kg. 

Bỏ ra 185.000 đồng mua 1kg mận, chị Thu Hương ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết chị phải đợi cả tuần mới nhận được hàng.

Theo chị Hương, người bán thường đăng ảnh mận chín đỏ nhưng khi nhận thì mận cũng không chín như ảnh, có quả chín, quả ương và cả quả xanh.

“Nhìn ảnh đăng bán mận tôi đã thấy thèm và để thỏa mãn cơn thèm tôi cũng chỉ dám đặt mua 1 kg, vì giá đắt. Quả chín thì ăn luôn, còn quả ương, quả xanh tôi thái miếng cho chút muối ớt và đường vào dầm, cất tủ lạnh ăn dần.

Mận trái vụ nên ngoài vị chua còn có chút vị chát, nhưng ăn cũng khá lạ miệng so với mận chính vụ. Người bán vừa đăng bán chuyến cuối nên tôi cũng vừa mua thêm 1 kg để ăn dịp Tết chống ngán thịt”, chị Hương cho hay.

Minh Thư

Quất, hoa cảnh Tết thanh lý giá nào cũng bán, khách mua vắng bóng

Quất, hoa cảnh Tết thanh lý giá nào cũng bán, khách mua vắng bóng

Nếu như bình quất thế lúc mới bán giá 1,2-1,5 triệu đồng/cây thì nay mới ngày 25 Tết, người bán đã phải hạ giá chỉ còn một nửa để hút khách, đẩy hàng nhanh...  nhưng người mua vẫn chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.