Mai Phương Thúy "phím hàng" quá chuẩn, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng giành lại vị trí top 5 người giàu nhất

Cổ phiếu VIC của Vingroup, HPG của Hòa Phát và VNM của Vinamilk, là 3 mã hỗ trợ tích cực nhất cho mức tăng của VN-Index trong tuần qua, đóng góp lần lượt 1,58, 1,14 và 0,88 điểm, giúp chỉ số này tăng 1,64 điểm (0,18%) lên 909,91 điểm. 

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy hồi cuối tháng 9 bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái ngắn gọn trên trang Facebook cá nhân: “Lợi nhuận Hoà Phát sẽ vượt Vinamilk trong năm 2020 hay 2021???!!!!”

{keywords}
Mai Phương Thúy

Trong phần bình luận về dòng trạng thái trên, Mai Phương Thúy cho biết mình “không gom hàng”. Tuy nhiên, xâu chuỗi các động thái gần đây, rất có thể người đẹp sinh năm 1988 đã “lên tàu” HPG từ vài tháng trước.

Trong số 3 cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua, HPG cũng dẫn đầu trong nhóm cổ phiếu nguyên vật liệu, nhóm có mức tăng mạnh nhất trong tuần qua. Tiêu biểu như HPG (+3,7%), HSG (+1,3%), DPM (+3%), DCM (+14,1%)... 

Tiếp theo là nhóm cổ phiếu công nghiệp với mức tăng 1,8% giá trị vốn hóa, với mã tiêu biểu như VCG (+2,6%)... 

Nhóm hàng tiêu dùng tăng 1% giá trị vốn hóa nhờ lực kéo từ trụ cột trong ngành là VNM (+3,1%)... 

Các ngành khác đều có mức tăng nhẹ như tài chính (+0,2%), ngân hàng (+0,1%)... 

Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí giảm mạnh nhất 1,7% giá trị vốn hóa với các mã tiêu biểu như PLX (-1,9%), PVD (-0,4%), PVB (-3,5%)... 

Nhóm công nghệ thông tin mất 1,1% giá trị vốn hóa với trụ cột là FPT (-1%), CMG (-2%)... 

Xét về diễn biến giá cổ phiếu của nhóm 5 tỷ phú dẫn đầu thị trường trong tuần vừa qua, có thể thấy thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với Covid-19 sẽ có tác động trực tiếp đến thị trường chứng khoán thế giới và chứng khoán Việt Nam cũng phần nào bị ảnh hưởng (kết thúc phiên 02/10 VN-Index giảm 4,18 điểm).

Theo thống kê nhóm cổ phiếu do top 5 tỷ phú Việt sở hữu, duy nhất cổ phiếu VIC của ông Phạm Nhật Vượng tăng giá trong phiên cuối cùng của tuần qua. Điều này giúp cho Chủ tịch Vingroup ngược dòng ngoạn mục chỉ với 2 phiên tăng giá của VIC nhưng đã bỏ túi 2.300 tỷ đồng (tăng 1,29% so với tuần trước). 

Với mức tăng này, VIC đang đạt mức giá 94.000 đồng/cp và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 180,177 nghìn tỷ đồng.

Đương nhiên, bà Phạm Thu Hương – vợ của ông Vượng – cũng có chung niềm vui khi giá trị lô cổ phiếu VIC do bà sở hữu tăng thêm 181 tỷ đồng, nâng tổng tài sản của Phó Chủ tịch Vingroup lên 14,200 nghìn tỷ đồng. 

Con số này đủ để bà Hương vượt qua ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank) để vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Như vậy, chỉ sau hai tuần, bà Hương lần lượt vượt qua ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan Group) và ông Hồ Hùng Anh. Hiện khoảng cách về giá trị tài sản của bà Hương so với hai ông Hùng Anh – Đăng Quang lần lượt là 602 và 1,024 nghìn tỷ đồng.

Theo đó, ông Hồ Hùng Anh đánh mất 810 tỷ đồng trong tuần qua, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang đánh mất 830 tỷ đồng bởi sự sụt giảm 6% về giá của cổ phiếu MSN, bất chấp việc TCB đã tăng 0,6% để bù đắp phần nào mức độ thiệt hại. 

Hiện giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh (thứ 5) là 13,597 nghìn tỷ đồng và ông Nguyễn Đăng Quang (thứ 6) là 13,174 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh vợ chồng tỷ phú Vượng, ông Trần Đình Long (Chủ tịch Hòa Phát) cũng được hưởng trái ngọt khi có thêm 665 tỷ đồng trong tuần qua. Việc HPG tăng giá 3,68% giúp cho ông vua thép của Việt Nam vươn lên mạnh mẽ với khối tài sản trị giá 18,690 nghìn tỷ đồng, vững vàng ở vị trí thứ ba.

Người còn lại của top 5, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lại trải qua một tuần kém vui khi HDB (giảm 20%) và VJC (giảm 0,66%) khiến nữ tỷ phú giàu thứ hai trên thị trường hao hụt mất 373 tỷ đồng. Hiện giá trị tài sản của bà Thảo về mức 22,100 nghìn tỷ đồng.

Hiền Anh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.