Loại quả Trung Quốc thâm xỉn như quả thối hỏng, về Việt Nam bán vài trăm nghìn đồng/kg

Hồng táo tươi (táo tàu) Trung Quốc xuất hiện ở Việt Nam khoảng mấy năm gần đây. Loại quả này được người bán quảng cáo như thần dược, có tác dụng tốt cho sức khoẻ nên có nơi thổi giá lên tới vài trăm nghìn đồng/kg vẫn đắt hàng.

Trên thị trường, hồng táo được bán phổ biến với giá khoảng 80.000-100.000 đồng/kg nhưng cũng có nơi giá lên tới vài ba trăm nghìn đồng/kg, đắt hơn cả táo Mỹ, Úc nhập khẩu.

Hồng táo tươi có kích thước như quả táo chua của Việt Nam. Mỗi kg thường có từ 30-40 quả. Khi chín, táo chuyển sang màu thâm xỉn, nâu cánh gián khiến nhiều người nhầm tưởng là quả bị thối hỏng.

{keywords}
Trên thị trường, hồng táo hay còn gọi là táo tàu có giá bán từ 80 nghìn đến vài trăm nghìn đồng/kg

Vừa đặt mua ba kg hồng táo trên chợ online với giá 90.000 đồng/kg, chị Thanh Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị vẫn thường mua táo tàu khô để hầm gà, chim bồ câu cho con ăn. Vì thế tranh thủ đến mùa, chị mua táo tàu tươi về sấy khô để dùng dần. “Nhà dùng khá tốn hồng táo nên tự mua về sấy khô cho yên tâm”, chị Bình nói.

Là một đầu mối chuyên cung cấp hồng táo tàu tươi ở Hà Nội, chị Hà cho biết, chị không bán lẻ mà bán buôn theo thùng, mỗi thùng 10kg, giá 800.000-850.000 đồng/thùng. Mỗi ngày chị bán hàng tạ táo tàu tươi. Thời điểm này táo tàu bước vào cuối mùa, hàng về không đủ để bán.

Theo chị Hà, táo tàu tươi được ưa chuộng vì táo ăn có vị lạ, ngọt thanh và có nhiều công dụng. Đây là loại quả thường có trong vị thuốc bắc, chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khoẻ, da, chữa đau đầu, mất ngủ…

{keywords}
Hồng táo được rao bán với giá 200.000 đồng/kg

Một cửa hàng ở TP.HCM rao bán hồng táo với giá lên tới 200.000 đồng/kg. Người bán giải thích giá cao bởi đây là hồng táo Vip, hàng được tuyển chọn, quả to, giòn, ngọt và được vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không.

Mặc dù giá đắt nhưng theo người bán, so với thời điểm đầu mùa, giá hồng táo đã rẻ hơn nhiều. Đợt đầu mùa, có nơi còn bán hồng táo với giá 300.000-400.000 đồng/kg.

“Hồng táo đang bước vào cuối mùa nên mọi người tranh thủ mua nhanh kẻo hết. Ngoài ăn tươi, hồng táo có thể dùng để ngâm rượu, làm chè, trà táo…”, người bán nói thêm.

Cũng theo người này, hồng táo là loại quả đặc sản và chỉ có ở Trung Quốc, có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là chữa đau đầu, mất ngủ, phơi khô để làm thuốc.

Nói về việc loạn giá táo tàu tươi, chủ một cửa hàng hoa quả ở Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) cho biết, nhiều nơi nói hồng táo vip rồi bán với giá cao nhưng thực tế chị em không nên ham quả to, size vip bởi quả càng to ăn càng bộp, xốp, giá thì đắt mà ăn lại không ngon.

Diệu Thuỳ

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.