Lộ diện người đặt mua ô tô điện VinFast VF e34 nhiều nhất đến thời điểm này

Trong số hàng nghìn đơn đặt cọc mua mẫu xe điện VF e34 mà VinFast nhận được, có cá nhân ở Bình Dương đặt mua liền một lúc 14 chiếc với các màu khác nhau.

{keywords}
Các đại lý VinFast vẫn nườm nượp khách đến ký đặt cọc VF e34 sau một tuần mở bán.

Đó là khách hàng Đ.V.Đ tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hợp đồng đặt cọc gồm 4 chiếc màu xanh, 3 chiếc màu bạc, 3 chiếc màu trắng, 2 chiếc màu nâu, 1 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu xám, được anh Đ. ký với chi nhánh VinFast Bình Dương ngày 25/3, chỉ một ngày sau thời điểm mở bán.

{keywords}
“Quán quân” đặt cọc VF e34 cho rằng chuyển từ xe xăng sang xe điện là một xu thế tất yếu.

Liên hệ với anh Đ.V.Đ, anh cho biết, 14 xe đặt đợt này gồm cả xe cho gia đình và các đồng nghiệp trong cơ quan. Anh Đ. chia sẻ, anh cùng các đồng nghiệp đều rất ấn tượng với mẫu xe điện thương hiệu Việt đầu tiên, từ thiết kế hiện đại, rộng rãi đến “sức mạnh” ngang ngửa với một số mẫu xe xăng động cơ 2.0 lít. Với anh Đ., chiếc xe điện đi được quãng đường 300km mỗi lần sạc đã là vượt ngoài kỳ vọng.

“VinFast rất hay khi tách pin ra khỏi giá, trong khi chi phí thuê bao 1,45 triệu đồng/tháng là hợp lý, chỉ tương đương với tiền xăng. Khi pin còn dưới 70% sẽ được VinFast đổi pin mới nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Đặc biệt, xe VF e34 lại được bảo hành tới 10 năm là quá dài, bởi thông thường 6-7 năm người dùng đã lên đời xe mới”, anh Đ. chia sẻ.

Theo khách hàng này, lý do anh và đồng nghiệp “chốt” rất nhanh việc đặt cọc là bởi chính sách của VinFast “quá thoáng”. Nếu sau này nhu cầu thay đổi, khách hàng có thể chuyển cọc sang phiên bản xe cao hơn một cách dễ dàng.

Anh Đ. cũng tiết lộ, bản thân là một “tín đồ” của hàng Việt, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ. Năm 2018, anh cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu xe máy điện VinFast Klara. Hiện anh vẫn sử dụng chiếc xe này hàng ngày. “Xe điện hoàn toàn không bất tiện như nhiều người nghĩ, lại sạch hơn hẳn xe xăng, nhất là khi nhà sản xuất đã có lộ trình rõ ràng về việc lắp đặt các trạm sạc rộng khắp”, anh Đ. tin tưởng.

{keywords}
Anh Lê Đức Thạnh (Hà Nội) thể hiện tình yêu với xe điện bằng việc đặt mua tới “1 tá”.

Trong khi đó, “Á quân” đặt mua VF e34 hiện thuộc về khách hàng Lê Đức Thạnh tại Hà Nội với 12 xe. Thông tin này được chính chủ“khoe” trên diễn đàn “VinFast - Cộng đồng yêu xe Việt” với hơn 110.000 thành viên.

“Thích xe điện mua một tá”, anh Thạnh chia sẻ ngắn gọn, đồng thời không quên bổ sung ảnh chụp 2 giao dịch chuyển khoản thành công để chứng minh cho tình yêu của mình với loại phương tiện thân thiện môi trường.

{keywords}
Nhiều doanh nghiệp đón đầu kỷ nguyên xe điện bằng những hợp đồng “khủng”.

Theo một số nguồn tin không chính thức, số khách hàng đặt mua VF e34 với số lượng trên dưới 10 chiếc khá đông. Trong số đó, có những người khá có tiếng trong giới "xe cộ" như anh Nguyễn Quang Trung - Chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội. Anh cho biết không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có khi chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam đang có giá vô cùng hợp lý dành cho người đặt sớm, chỉ 590 triệu đồng, thấp hơn 100 triệu đồng so với giá niêm yết.

"Kỷ nguyên mới của ngành xe hơi Việt Nam sắp mở ra và mình muốn là người đầu tiên được trải nghiệm điều mới mẻ này”, anh Trung hồ hởi.

{keywords}
10 chiếc VF e34 được anh Trung ký hợp đồng cọc tại lý VinFast. (Ảnh: FBNV)

Hãng xe Việt cho hay, chỉ sau 12 giờ đầu tiên mở bán, hãng đã nhận được 3.692 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện đầu tiên VF e34 - một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại thị trường Việt Nam. Hiện, VinFast đang triển khai hệ thống trạm sạc trên toàn quốc, với mục tiêu hoàn thành hơn 2.000 trạm, tương ứng với khoảng 40.000 đầu sạc trong năm 2021. Dự kiến, hãng sẽ bàn giao VF e34 tới tay khách hàng vào tháng 11 năm nay.

Phương Dung

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.