Lãi suất tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất gửi tiết kiệm online hiện đang được đa số các ngân hàng áp dụng ở mức cao hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy từ 0,20%-1,80%/năm. Từ tháng 3/2021, ngân hàng nào trả lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất?

{keywords}
Mức lãi suất gửi tiết kiệm online hiện được các ngân hàng áp dụng cao hơn lãi suất tại quầy (ảnh minh họa).

Mặc dù có 1 số ít ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động tăng hơn so với tháng trước, tuy nhiên xu hướng điều chỉnh giảm vẫn diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, so với mức lãi suất huy động tại quầy thì lãi suất gửi tiết kiệm online được nhiều ngân hàng áp dung ở mức khá cao, cao hơn lãi suất huy động tại quầy từ 0,20%-1,80%/năm, tùy từng ngân hàng.

Theo khảo sát của PV tại 4 ngân hàng 100% vốn nhà nước gồm Vietinbank, BIDV, Vietcombank và Agribank, cho thấy, lãi suất tiết kiệm online của Vietcombank, BIDV và Agribank được áp dụng tương đương với lãi suất huy động tại quầy giao dịch. 

Theo đó, lãi suất gửi tiết kiệm online thấp nhất thuộc về ngân hàng Vietcombank với kỳ hạn 1 tháng là 2,90%/năm và mức cao nhất với kỳ hạn 24 tháng là 5,30%/năm.

Tuy nhiên, tại ngân hàng Vietinbank, khách hàng ưu tiên gửi tiết kiệm online được cộng thêm 0,2% năm so với lãi suất niêm yết tại quầy. Cụ thể, đối với kỳ hạn từ 3 tháng đến 9 tháng, lãi suất online được Vietinbank áp dụng tăng thêm 0,20%. Riêng kỳ hạn 1 tháng, 12 tháng và 24 tháng, mức lãi suất gửi online bằng mức gửi tại quầy.

Dưới đây là bảng lãi suất gửi tiết kiệm online của 4 ngân hàng Vietinbank, BIDV, Vietcombank và Agribank hiện nay:

{keywords}
 

Đối với các ngân hàng TMCP, lãi suất gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng này đều được niêm yết cao hơn so với mức lãi suất gửi tại quầy giao dịch. Theo đó, mức chênh lệch thấp nhất là 0,20%/năm và mức cao nhất có thể lên đến 1,80%/năm. Vì vậy, nếu khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn.

Như tại ngân hàng Sacombank, lãi suất tiết kiệm online được áp dụng cao hơn từ 0,40%-0,50%/năm so với lãi suất gửi tại quầy; Techcombank cao hơn từ 0,35%-0,80%/năm; Nam Á Bank cao hơn từ 0,05%-0,80%/năm so với lãi suất tiết kiệm gửi tại quầy; đặc biệt là tại Maritimebank, lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn từ 1,00%-1,80%/năm; ngân hàng SHB cao hơn từ 0,45%-1,30%/năm so với gửi tại quầy;...

Trong số 26 ngân hàng TMCP được PV khảo sát dưới đây cho thấy, ngân hàng hiện nay trả lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là ngân hàng ABBank với mức 8,00%, áp dụng cho kỳ hạn từ 12-24 tháng. 

{keywords}
Bảng so sánh lãi suất gửi tiết kiệm online của 26 ngân hàng TMCP hiện nay.

Tiếp đó, có 2 ngân hàng đưa ra mức lãi suất online cao từ 7,00%/năm đó là ngân hàng là Nam Á Bank ở mức 7,00%/năm và Kienlongbank ở mức 7,10%/năm, đều áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng.

Mức lãi suất online từ 6,00%-6,99%/năm được khá nhiều ngân hàng áp dụng. Theo đó, trong tổng số 26 ngân hàng TMCP dưới đây thì có tới 21 ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao dao động từ  6,00%-6,99%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Chỉ có 2 ngân hàng áp dụng mức lãi suất dưới 6,00%/năm tại kỳ hạn 24 tháng, đó là Techcombank: 5,40%/năm và VPBank 5,20%/năm.

 Nhìn vào bảng lãi suất trên cũng dễ nhận thấy, mức lãi suất giữa các ngân hàng rất khác nhau. Theo đó, đối với kỳ hạn gửi từ 1 đến 3 tháng, ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất cao nhất  gồm: Nam Á Bank, SCB và Vietbank đang có mức lãi suất là: 4,00%/năm; Riêng ABBank có mức lãi suất cao nhất hiện nay là 5,00% và 5,50%/năm.

Đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng, đứng đầu bảng vẫn là ABBank, hiện đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm online ở mức 7,80%.

Những ngân hàng có mức lãi suất huy động trên 6,00%/năm gồm các ngân hàng như: NCB, Nam Á Bank, Bảo Việt, Kienlongbank, SCB...

Hải Yến

Ngân hàng thương mại nào đang trả lãi suất cao nhất trên 7,00%/năm?

Ngân hàng thương mại nào đang trả lãi suất cao nhất trên 7,00%/năm?

Khảo sát biểu lãi suất ngân hàng của 26 ngân hàng thương mại trong nước đầu tháng 3/2021 cho thấy, mức lãi suất ngân hàng cao nhất hiện nay là trên 7,00%/năm.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.