Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sau khi Nghệ An ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng nước rửa tay… thì kính chống giọt bắn khá “đắt khách”.
Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố Vinh đều trang bị kính chống giọt bán khi mua bán. Ảnh: Thanh Phúc

Kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người vào mua hàng nên anh Phạm Văn Quyền, chủ một siêu thị tiện lợi ở đường Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vách ngăn giao dịch và đeo kính chống giọt bắn.

“Mỗi ngày tiếp xúc với cả trăm người, mình đâu xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về, là F mấy nên để bảo vệ mình thì chỉ có cách là nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Chủ cũng như nhân viên đều đeo kính chống giọt bắn để hạn chế mức độ lây nhiễm khi tiếp xúc” - anh Phạm Văn Quyền cho biết.

Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Đặc thù ở chợ "trăm người bán, vạn người mua" tiếp xúc nhiều người nên các tiểu thương trang bị kính giọt bắn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Phúc

Từ nhiều ngày nay, các tiểu thương kinh doanh ở chợ dân sinh cũng đã chủ động trang bị cho mình kính chống giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Ông Uông Văn Sỹ, Phó BQL chợ Cọi (Hưng Lộc, Vinh) cho biết: “Ngoài đeo khẩu trang thì hiện có 70-80% tiểu thương ở chợ đeo kính chống giọt bắn để phòng dịch. Đặc thù ở chợ thì trăm người bán, vạn người mua nên bà con buộc phải tự lo cho sức khỏe của mình”.

Ngoài các tiểu thương kinh doanh ở chợ, hiện ở các công sở, các cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng… và các đơn vị y tế thì kính chống giọt bắn được sử dụng phổ biến, thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các biện pháp phòng dịch được tăng cường, người dân ngoài đeo khẩu trang thì còn trang bị thêm kính chống giọt bắn khi đi ra ngoài để “an tâm hơn”. Nhu cầu tăng cao nên thị trường mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Ở các hiệu thuốc Tây, quán tạp hóa, siêu thị… kính chống giọt bắn bán khá chạy.

 
Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Mặt hàng kính chống giọt bắn bán khá chạy tại các cửa hiệu thuốc tây và các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Tại một cửa hiệu thuốc tây lớn trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ trong sáng 16/6 đã bán ra khoảng 300 kính chống giọt bắn các loại, số lượng bán ra cao gấp nhiều lần so với trước đó. Chị Hoàng Thị Ngọc, chủ cửa hiệu thuốc Tây cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid trong cộng đồng thì nhu cầu kính chống giọt bắn tăng vọt. Có những hôm bán ra 300-500 cái, khách hàng chủ yếu là tiểu thương ở các chợ; các cơ quan, đơn vị, công ty mua sỉ trang bị cho nhân viên”.

Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Hiện trên thị trường mặt hàng này rất đa dạng về mẫu mã và giá cả. Ảnh: Thanh Phúc.

Theo khảo sát, kính chống giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 10.000 đồng đến 200.00 đồng/chiếc (tùy chất liệu).

Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu. Kính có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng trong nhiều trường hợp. Thiết kế khá đơn giản nên để tiết kiệm, nhiều tổ chức đoàn thể đã tự làm kính chống giọt bắn trang bị cho đoàn, hội viên cũng như tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân.
Mặt khác, trong quá trình sử dụng những chiếc kính này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch  Covid-19.
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà
icon

Để giúp người tiêu dùng tham quan thực tế nhà máy từ xa nhanh chóng, dễ dàng và để phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp 4.0, Ajinomoto ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

 
 
'Thỏa thuê' thưởng thức buffet 99.000 đồng với vô vàn món ngon tại VinMart
icon

Tại đại tiệc buffet MEATDeli, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức no nê nhiều món ăn ngon, chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng của các miền.

 
 
Moody’s công bố hoàn thành rà soát định hạng tín nhiệm định kỳ cho BIDV
icon

Ngày 21/06/2021, tổ chức định hạng tín nhiệm Moody’s đã hoàn thành việc rà soát định hạng tín nhiệm định kỳ cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 
 
VinFast gây sốt thị trường ô tô với loạt ưu đãi “khủng” tháng 6
icon

Kỷ niệm 2 năm chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên ra thị trường, VinFast đang triển khai loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các dòng xe trong tháng 6/2021, thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

 
 
Giảm cả chục nghìn tỷ tiền điện hỗ trợ khách hàng, lãi ròng của EVN vẫn tăng gấp rưỡi năm 2019
icon

Lợi nhuận ròng của EVN tăng 49% so với năm 2019, biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 13,5%.

 
 
Techcombank và Vietnam Airlines, từ đối tác chiến lược đến lạnh lùng đường ai nấy đi
icon

Từng là đối tác chiến lược toàn diện lâu năm, nhưng Techcombank và Vietnam Airlines đã dứt khoát đường ai nấy đi đầy lạnh lùng. Trong số các ngân hàng dang tay với VNA trong lúc khó khăn không có tên Techcombank

 
Nợ xấu từ vay mua ô tô, bãi xe ngân hàng đã đầy, xe để lâu hỏng, thanh lý rẻ cũng không ai mua
icon

'Có nhiều xe mang đấu giá tới 4-5 lần chẳng ai mua. Mỗi lần đấu giá lại giảm 5%, tới lần thứ 4 giá giảm 20% so với định giá ban đầu, vậy nhưng đến nay vẫn để không'.

 
Hạ lãi suất tiền gửi về 0%, thổi nhà đất, cổ phiếu tha hồ bong bóng?
icon

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) gây sốc với đề xuất hạ dần lãi suất tiền gửi VND về mức 0%/năm, luật sư cho răng không thể can thiệp thô bạo vào thị trường, nhất là khi không có cơ sở pháp lý để làm việc này

 
Sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế 'hộ' người kinh doanh: Khả thi không??
icon

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp bày tỏ sự bất an trước quy định sàn giao dịch thương mại điện tử phải kê khai, nộp 'hộ' thuế cho cá nhân kinh doanh.

 
Đề xuất hạ dần lãi suất tiền gửi về 0%
icon

Theo Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) Việt Nam đã có những tiền đề vững chắc để có thể thực hiện đưa dần lãi suất tiền gửi về mức 0%/năm.