Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sau khi Nghệ An ghi nhận các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng nước rửa tay… thì kính chống giọt bắn khá “đắt khách”.
Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Khách hàng và nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố Vinh đều trang bị kính chống giọt bán khi mua bán. Ảnh: Thanh Phúc

Kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với cả trăm người vào mua hàng nên anh Phạm Văn Quyền, chủ một siêu thị tiện lợi ở đường Lê Viết Thuật (TP Vinh) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vách ngăn giao dịch và đeo kính chống giọt bắn.

“Mỗi ngày tiếp xúc với cả trăm người, mình đâu xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về, là F mấy nên để bảo vệ mình thì chỉ có cách là nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Chủ cũng như nhân viên đều đeo kính chống giọt bắn để hạn chế mức độ lây nhiễm khi tiếp xúc” - anh Phạm Văn Quyền cho biết.

Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Đặc thù ở chợ "trăm người bán, vạn người mua" tiếp xúc nhiều người nên các tiểu thương trang bị kính giọt bắn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Phúc

Từ nhiều ngày nay, các tiểu thương kinh doanh ở chợ dân sinh cũng đã chủ động trang bị cho mình kính chống giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Ông Uông Văn Sỹ, Phó BQL chợ Cọi (Hưng Lộc, Vinh) cho biết: “Ngoài đeo khẩu trang thì hiện có 70-80% tiểu thương ở chợ đeo kính chống giọt bắn để phòng dịch. Đặc thù ở chợ thì trăm người bán, vạn người mua nên bà con buộc phải tự lo cho sức khỏe của mình”.

Ngoài các tiểu thương kinh doanh ở chợ, hiện ở các công sở, các cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng… và các đơn vị y tế thì kính chống giọt bắn được sử dụng phổ biến, thường xuyên.

Đặc biệt, sau khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, các biện pháp phòng dịch được tăng cường, người dân ngoài đeo khẩu trang thì còn trang bị thêm kính chống giọt bắn khi đi ra ngoài để “an tâm hơn”. Nhu cầu tăng cao nên thị trường mặt hàng này cũng trở nên sôi động. Ở các hiệu thuốc Tây, quán tạp hóa, siêu thị… kính chống giọt bắn bán khá chạy.

 
Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Mặt hàng kính chống giọt bắn bán khá chạy tại các cửa hiệu thuốc tây và các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Thanh Phúc

Tại một cửa hiệu thuốc tây lớn trên đường Nguyễn Phong Sắc, chỉ trong sáng 16/6 đã bán ra khoảng 300 kính chống giọt bắn các loại, số lượng bán ra cao gấp nhiều lần so với trước đó. Chị Hoàng Thị Ngọc, chủ cửa hiệu thuốc Tây cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, khi thành phố Vinh có các ca mắc Covid trong cộng đồng thì nhu cầu kính chống giọt bắn tăng vọt. Có những hôm bán ra 300-500 cái, khách hàng chủ yếu là tiểu thương ở các chợ; các cơ quan, đơn vị, công ty mua sỉ trang bị cho nhân viên”.

Nghệ An: Kính chống giọt bắn đắt hàng sau nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Hiện trên thị trường mặt hàng này rất đa dạng về mẫu mã và giá cả. Ảnh: Thanh Phúc.

Theo khảo sát, kính chống giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 10.000 đồng đến 200.00 đồng/chiếc (tùy chất liệu).

Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu. Kính có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng trong nhiều trường hợp. Thiết kế khá đơn giản nên để tiết kiệm, nhiều tổ chức đoàn thể đã tự làm kính chống giọt bắn trang bị cho đoàn, hội viên cũng như tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân.
Mặt khác, trong quá trình sử dụng những chiếc kính này phải thường xuyên vệ sinh bề mặt nhựa bằng các dung dịch có tính sát khuẩn, tuân thủ các bước rửa mặt, rửa tay để bảo đảm an toàn sức khỏe trong phòng, chống dịch  Covid-19.
Chủ đề :
 
List comment
 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
 
Ngân hàng chật vật rao bán 'cục nợ' hơn 400 tỷ xuống chỉ còn 100 tỷ
icon

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội vừa rao bán đấu giá tài sản là khoản nợ của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội và Agribank Chi nhánh Cầu Giấy.  

 
 
'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần
icon

'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần

 
 
Tôm, cua biển tăng giá; bưởi da xanh ế ẩm cận Tết Trung thu, giá dưới 10.000 đồng/kg
icon

Sau thời gian giá giảm thấp, những ngày gần đây, giá cua biển và tôm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long tăng trở lại. Trong khi đó, gần đến dịp Trung thu, giá bưởi da xanh ở Đồng Nai rớt giá mạnh, hiện chỉ dưới 10.000 đồng/kg.

 
 
Vì sao chuỗi nhà hàng, cà phê ở TP.HCM chưa mở đồng loạt?
icon

Bối rối khi áp dụng '3 tại chỗ' và phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, các chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại TP.HCM khó mở lại nhiều chi nhánh.

 
 
Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long, Trung Quốc tạm dừng thông quan tại một điểm
icon

Chính quyền Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng từ ngày 15 đến 21/9 do phát hiện virus Sars-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long

 
Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch
icon

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”  

 
Thâu tóm tới 91% thị phần sữa đậu nành, doanh thu nghìn tỷ trong tay một công ty đường mía
icon

Theo công bố của CTCP Đường Quảng Ngãi, thị phần sữa đậu nành của công ty chiếm đến 91% tính đến tháng 8/2021, đem lại doanh thu 2.800 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) cho QNS trong 8 tháng đầu năm.

 
Bánh Trung thu siêu rẻ, bán theo cân tràn chợ mạng
icon

Gần đến Tết Trung thu, trên các nhóm chợ mạng xã hội như zalo, facebook… tràn ngập thông tin rao bán các loại bánh kẹo, nhất là bánh trung thu tự làm, bánh nhập ngoại với giá bèo

 
Áp sàn giá vé máy bay: Người dân thiệt thòi, chỉ lợi cho hãng lớn
icon

Trước thông tin vé máy bay có thể bị áp giá sàn, đại diện một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, ảnh hưởng lớn hơn sẽ là những người có nhu cầu đi lại cá nhân, nhất là người thu nhập thấp.