Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt, theo thống kê trong tháng 12 có gần 8.000 khách.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, tận dụng các ưu đãi từ chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 2, du khách có xu hướng chọn loại hình Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và đi theo nhóm riêng lẻ, nhóm gia đình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách lớn từ các đơn vị, công ty tham dự các chương trình hội nghị, tổng kết cuối năm, tri ân khách hàng. 

Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm
Cuối năm, khách lại đặt tour đến Đà Nẵng du lịch. 

“Với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm từ chương trình kích cầu du lịch, kết hợp cùng với các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn, các hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, mua sắm, ẩm thực trên địa bàn.., chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Qua số liệu từ doanh nghiệp cung cấp, trong dịp cuối năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách,...

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú dịch vụ, điểm du lịch, vận chuyển, hướng dẫn viên về công tác phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động du lịch và quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Đánh giá khả năng phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch cho biết, trước diễn biến dịch bệnh, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng tạm dừng từ tháng 3 đến nay chưa phục hồi, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn 1 thời gian dài do thực hiện giãn cách xã hội.

Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, ngành du lịch toàn cầu có thể phục hồi chủ yếu vào năm 2021 theo kịch bản khả quan, hoặc có thể kéo dài sang năm 2022.

Tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đang phát động chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Hoạt động vận chuyển trong nước đã khôi phục hoàn toàn, các điểm tham quan du lịch cũng từng bước được tái khôi phục kinh doanh để chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa.

 

“Với việc thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng trong hoàn cảnh hiện tại thì khách nội địa sẽ là "phao cứu sinh" cho ngành du lịch, giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp lữ hành”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Về giải pháp trước mắt, Sở sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời liên kết với các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, để kích cầu và trao đổi thu hút khách.

Về dài hạn, huy động nguồn lực, đầu tư công để đầu tư hình thành các sản phẩm du lịch mới: phố đi bộ Bạch Đằng và công viên 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố du lịch An Thượng, bãi tắm kết hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao biển phục vụ 24/7.

Ngoài ra sẽ triển khai các đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Vang, khu di tích cách mạng K20, du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang, Nam Ô, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa kết nối với Hội An; triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch… và kết nối cùng các thị trường quốc tế để sẵn sàng đón khách trở lại khi Chính phủ cho phép.

Diệu Thuỳ

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Từng là ông chủ, bà chủ của các công ty du lịch, nay họ phải xoay sở đủ nghề, từ bán mỹ phẩm online, bán cafe, thực phẩm như gà, vịt, bánh cuốn… để cầm cự, chờ ngành du lịch hồi phục.

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.

 
Những siêu dự án tỷ đô ngành điện xuất hiện
icon

Nhờ dư địa tăng trưởng cao cùng nhiều ưu đãi, thị trường năng lượng sạch tại Việt Nam thu hút nhiều tay chơi lớn tham gia.