Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt, theo thống kê trong tháng 12 có gần 8.000 khách.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, tận dụng các ưu đãi từ chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 2, du khách có xu hướng chọn loại hình Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và đi theo nhóm riêng lẻ, nhóm gia đình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách lớn từ các đơn vị, công ty tham dự các chương trình hội nghị, tổng kết cuối năm, tri ân khách hàng. 

{keywords}
Cuối năm, khách lại đặt tour đến Đà Nẵng du lịch. 

“Với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm từ chương trình kích cầu du lịch, kết hợp cùng với các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn, các hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, mua sắm, ẩm thực trên địa bàn.., chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Qua số liệu từ doanh nghiệp cung cấp, trong dịp cuối năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách,...

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú dịch vụ, điểm du lịch, vận chuyển, hướng dẫn viên về công tác phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động du lịch và quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Đánh giá khả năng phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch cho biết, trước diễn biến dịch bệnh, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng tạm dừng từ tháng 3 đến nay chưa phục hồi, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn 1 thời gian dài do thực hiện giãn cách xã hội.

Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, ngành du lịch toàn cầu có thể phục hồi chủ yếu vào năm 2021 theo kịch bản khả quan, hoặc có thể kéo dài sang năm 2022.

Tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đang phát động chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Hoạt động vận chuyển trong nước đã khôi phục hoàn toàn, các điểm tham quan du lịch cũng từng bước được tái khôi phục kinh doanh để chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa.

“Với việc thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng trong hoàn cảnh hiện tại thì khách nội địa sẽ là "phao cứu sinh" cho ngành du lịch, giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp lữ hành”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Về giải pháp trước mắt, Sở sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời liên kết với các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, để kích cầu và trao đổi thu hút khách.

Về dài hạn, huy động nguồn lực, đầu tư công để đầu tư hình thành các sản phẩm du lịch mới: phố đi bộ Bạch Đằng và công viên 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố du lịch An Thượng, bãi tắm kết hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao biển phục vụ 24/7.

Ngoài ra sẽ triển khai các đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Vang, khu di tích cách mạng K20, du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang, Nam Ô, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa kết nối với Hội An; triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch… và kết nối cùng các thị trường quốc tế để sẵn sàng đón khách trở lại khi Chính phủ cho phép.

Diệu Thuỳ

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Từng là ông chủ, bà chủ của các công ty du lịch, nay họ phải xoay sở đủ nghề, từ bán mỹ phẩm online, bán cafe, thực phẩm như gà, vịt, bánh cuốn… để cầm cự, chờ ngành du lịch hồi phục.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.