Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt, theo thống kê trong tháng 12 có gần 8.000 khách.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, tận dụng các ưu đãi từ chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 2, du khách có xu hướng chọn loại hình Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và đi theo nhóm riêng lẻ, nhóm gia đình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách lớn từ các đơn vị, công ty tham dự các chương trình hội nghị, tổng kết cuối năm, tri ân khách hàng. 

Khách du lịch dồn dập đến Đà Nẵng tháng cuối năm
Cuối năm, khách lại đặt tour đến Đà Nẵng du lịch. 

“Với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ nay tới cuối năm từ chương trình kích cầu du lịch, kết hợp cùng với các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn, các hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, mua sắm, ẩm thực trên địa bàn.., chắc chắn sẽ có thêm nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến tận hưởng Giáng sinh và năm mới 2021”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Qua số liệu từ doanh nghiệp cung cấp, trong dịp cuối năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách,...

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách, phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú dịch vụ, điểm du lịch, vận chuyển, hướng dẫn viên về công tác phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động du lịch và quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ chức đi thực tế kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. 

Đánh giá khả năng phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch cho biết, trước diễn biến dịch bệnh, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần giãn cách xã hội với tổng thời gian 63 ngày, toàn bộ 31 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng tạm dừng từ tháng 3 đến nay chưa phục hồi, hoạt động du lịch nội địa cũng bị gián đoạn 1 thời gian dài do thực hiện giãn cách xã hội.

Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) dự báo, ngành du lịch toàn cầu có thể phục hồi chủ yếu vào năm 2021 theo kịch bản khả quan, hoặc có thể kéo dài sang năm 2022.

Tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  đang phát động chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Hoạt động vận chuyển trong nước đã khôi phục hoàn toàn, các điểm tham quan du lịch cũng từng bước được tái khôi phục kinh doanh để chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa.

 

“Với việc thị trường du lịch quốc tế gần như đóng băng trong hoàn cảnh hiện tại thì khách nội địa sẽ là "phao cứu sinh" cho ngành du lịch, giúp duy trì hoạt động của doanh nghiệp lữ hành”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Về giải pháp trước mắt, Sở sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời liên kết với các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, để kích cầu và trao đổi thu hút khách.

Về dài hạn, huy động nguồn lực, đầu tư công để đầu tư hình thành các sản phẩm du lịch mới: phố đi bộ Bạch Đằng và công viên 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố du lịch An Thượng, bãi tắm kết hợp dịch vụ, vui chơi giải trí, thể thao biển phục vụ 24/7.

Ngoài ra sẽ triển khai các đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Vang, khu di tích cách mạng K20, du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang, Nam Ô, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy nội địa kết nối với Hội An; triển khai đề án phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch… và kết nối cùng các thị trường quốc tế để sẵn sàng đón khách trở lại khi Chính phủ cho phép.

Diệu Thuỳ

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Giám đốc, chủ công ty du lịch trở thành 'bà buôn' gà, vịt, bán bánh cuốn... kiêm shipper hàng

Từng là ông chủ, bà chủ của các công ty du lịch, nay họ phải xoay sở đủ nghề, từ bán mỹ phẩm online, bán cafe, thực phẩm như gà, vịt, bánh cuốn… để cầm cự, chờ ngành du lịch hồi phục.

Chủ đề :

đà nẵng

du lịch

 
List comment
 
 
Tham quan nhà máy Ajinomoto ngay tại nhà
icon

Để giúp người tiêu dùng tham quan thực tế nhà máy từ xa nhanh chóng, dễ dàng và để phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp 4.0, Ajinomoto ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

 
 
Tăng vốn điều lệ, nhóm ngân hàng tư nhân 'vượt mặt' Big 4?
icon

Việc một loạt các ngân hàng tư nhân được NHNN đồng ý tăng vốn đã khiến nhóm này “vượt mặt” nhóm Big 4 về quy mô vốn...

 
 
Chọn mua dự án nào khi nguyên vật liệu “phi mã”?
icon

Giá vật liệu tăng điên đảo, các dự án mới không thể ra hàng vì thủ tục thắt chặt và hoạt động xây dựng đình trệ khiến số ít dự án nhà ở sắp hoàn thiện như The Matrix One trở thành hàng hiếm được săn tìm.

 
 
Doanh nghiệp làm ăn lỗ, cổ phiếu vẫn tăng 'sốc'
icon

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán xuất hiện nhiều trường hợp giá cổ phiếu tăng “sốc”, trong khi doanh nghiệp làm ăn sa sút, liên tục thua lỗ, thậm chí là kinh doanh âm vốn chủ sở hữu.

 
 
VinFast Ludo và Impes: Cặp “vương - hậu” trong phân khúc xe máy điện cho giới trẻ
icon

Thừa hưởng những giá trị cốt lõi và công nghệ sản xuất xe máy điện hàng đầu của VinFast, Ludo và Impes là hai mẫu xe máy điện gần như không có đối thủ trong phân khúc xe dành cho giới trẻ.

 
 
Crowne Plaza Phú Quốc Starbay chính thức mở cửa đón khách
icon

Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do tập đoàn MIKGroup phát triển đã chính thức hoàn thiện và mở cửa đón khách từ đầu tháng 07/2021, dưới sự vận hành của tập đoàn IHG Hotels & Resorts.

 
'Thỏa thuê' thưởng thức buffet 99.000 đồng với vô vàn món ngon tại VinMart
icon

Tại đại tiệc buffet MEATDeli, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng sẽ được thưởng thức no nê nhiều món ăn ngon, chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng của các miền.

 
'Sập' sàn giao dịch, đồng tiền số được Ngọc Trinh và nhiều celeb Việt công khai PR giảm gần 100 lần giá trị, coi như bằng 0
icon

Ủa sao mấy đồng tiền số mà chị đăng tải hôm nào bay màu hết rồi nè Ngọc Trinh ơi?

 
Giá vàng hồi phục, nhà đầu tư 'canh' bán ra
icon

Sau đợt giảm sâu, giá vàng thế giới tuần qua đã hồi phục trở lại với mức tăng gần 18 USD/ounce. Tương tự, giá vàng trong nước cũng tăng khoảng 300.000 đồng/lượng.

 
Đại gia Việt kiều sở hữu chuỗi dịch vụ sang trọng nợ nần vì Covid-19, ngân hàng 'siết' nợ
icon

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang rao bán đấu giá khoản nợ hơn 121 tỷ đồng của Công ty cổ phần Ngọc Sương, một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà hàng, nội thất, do ông Trần Anh Dũng, một Việt kiều Pháp làm Chủ tịch.