Lượng khách đổ về giảm hẳn, tiểu thương chợ vải lớn nhất miền Bắc treo biển xả hàng sớm

Nằm cách Hà Nội khoảng 25km, chợ Ninh Hiệp từ lâu đã được coi là đầu mối sỉ lẻ quần áo thời trang lớn nhất miền Bắc. Tuy nhiên Tết năm nay, lượng khách đổ về chợ giảm hẳn, nhiều quầy hàng treo biển xả hàng sớm để đón Tết.

Không còn cảnh chen chúc mua bán tấp nập như những năm trước, chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), nơi được coi là chợ vải lớn nhất miền Bắc, những ngày này lại khá trầm lắng. 

{keywords}
Không chỉ có khách nhập sỉ, những ngày cận Tết lượng khách mua lẻ tại chợ Ninh Hiệp cũng chiếm số lượng lớn.

Vì gần Tết nên dù là ngày thường, lượng khách đổ về đây mua sỉ lẫn mua lẻ đều khá nhiều. Tuy nhiên theo chị Thúy Ly (quận Long Biên, Hà Nội), một chủ shop thời trang tại chợ Ninh Hiệp thì so với mọi năm lượng khách cận Tết như năm nay đã giảm đi đáng kể. 

{keywords}
Thời điểm khách đến mua sắm nhộn nhịp nhất bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều hàng ngày.

Gần Tết nên các mặt hàng thời trang như áo dài, áo dài cách tân, váy dạ hội… được người mua ưa chuộng. Bên cạnh đó, ngành thời trang nữ năm nay còn “lên ngôi” với các loại áo, váy có chất liệu dạ, vải tweed… 

Hàng hóa ở Ninh Hiệp được chia thành nhiều phân khúc rõ ràng từ bình dân đến cao cấp. Các mặt hàng nhập khẩu từ Quảng Châu thường có giá bình dân từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng với mẫu mã vô cùng đa dạng. Trong khi đó, các mặt hàng tầm trung - cao cấp với giá từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồngthường được thiết kế và sản xuất trực tiếp từ các xưởng may tại khu vực Long Biên, Đức Giang… sau đó đem phân phối tại chợ Ninh Hiệp. 

{keywords}
Tuy còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết nhưng nhiều shop đã treo biển xả hàng để tranh thủ tăng doanh số những ngày cận Tết.

Do diễn biến thất thường của dịch bệnh nên các tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp đều chủ động đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Nhiều khách nhập sỉ tại các địa phương khác không cần trực tiếp lên chợ để chọn hàng mà có thể qua điện thoại hoặc kết nối từ Zalo, Facebook… để trao đổi, chọn mẫu mã và chốt đơn hàng với các tiểu thương tại chợ.

Chị Thúy Ly, chủ shop thời trang ở chợ cho biết, thời gian qua, có những tháng, 80% đơn hàng được khách chốt qua “chợ mạng”.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đơn hàng dịp cận Tết của shop có tăng nhưng không nhiều như mọi năm. Người mua buôn cũng không dám “ôm hàng” nhiều như trước đây”, chị Thuý Ly cho hay.

{keywords}
Không chỉ có quần áo, chợ Ninh Hiệp cũng là nơi nhập sỉ cho các loại phụ kiện thời trang như túi xách, mũ, khuyên tai,...

Chị Thu Hà (Đông Anh, Hà Nội), một khách mua lẻ tại chợ chia sẻ: “Tôi thấy năm nay tuy giá cả có phần cao hơn từ vài chục đến cả trăm nghìn tùy mẫu mã, nhưng vì chất liệu khá ổn kết hợp với kiểu dáng hợp mốt nên tôi vẫn sẵn sàng chi tiền để mua”.

{keywords}
Các xe quần áo liên tục tiếp hàng cho các shop thời trang tại chợ Ninh Hiệp.

Một trong những nguyên nhân khiến giá quần áo năm nay có phần nhỉnh hơn là do "tắc biên" vào dịp sát Tết nên giá vải và các nguyên vật liệu như cúc áo, khóa, nơ… đều khan hàng. Cùng với đó, vụ cháy lớn tại chợ vải cách đây không lâu khiến nhiều loại vải dùng để may quần áo Tết trở nên khan hiếm. 

Bài và ảnh: Triệu Trang - Phương Huyền

Đào mốc, quất Tết tràn xuống đường đợi khách, dân buôn chong đèn thức cả đêm thấp thỏm

Đào mốc, quất Tết tràn xuống đường đợi khách, dân buôn chong đèn thức cả đêm thấp thỏm

Thời điểm cận Tết Nguyên đán luôn là dịp các nhà vườn hoa, cây cảnh trang trí buôn bán sôi động nhất trong năm. Trải qua một năm chật vật vì dịch, thương lái mong chờ vào dịp Tết này sẽ đắt hàng, được giá.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.