Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

Rất nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Kem Tràng Tiền vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền). Chính vì vậy, gần đây OCH và Kem Tràng Tiền đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Gần đây nhất là thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH, sản phẩm Kem Tràng Tiền đã đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ “Kem Tràng Tiền” mà không phải do công ty sản xuất đều là sản phẩm giả.

{keywords}
Kem Tràng Tiền giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong.

Ngoài việc in tên công ty trên bao bì, sản phẩm của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của công ty.

Dễ nhận biết hơn cả, theo ông Trung, khách hàng có thể so sánh bao bì, nhãn mác của sản phẩm, thậm chí cả trên que kem cũng đã có sự khác biệt.

Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng que trơn, nhưng giờ đã có dấu ở trên que kem. Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng vỏ nilon nhưng giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong. Tất cả những thứ ấy đều rất khó có thể làm giả. Nếu để ý hay yêu thích kem Tràng Tiền thì ai cũng có thể nhận thấy sự thay đổi này.”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

Ngoài việc làm mới hình ảnh, nâng cấp chất lượng, tăng cường tính truyền thông, việc thay đổi bao bì sản phẩm cũng là biện pháp hữu hiệu để công ty loại trừ sự nhập nhằng về mặt hình ảnh thương hiệu.

Cụm từ 'Kem Tràng Tiền' đã được đăng ký bảo hộ, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ này mà không phải do Tập đoàn sản xuất thì đều là sản phẩm giả. Ví dụ Kem 35 Tràng Tiền, Kem Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền Số 5,… tất cả đều là hàng giả” – Chủ tịch HĐQT Công ty OCH nói.

Theo ông Trung, trên thị trường luôn luôn có những người muốn bắt chước sản phẩm của công ty. Họ có thể nghĩ ra Kem 35, Kem số 1 Tràng Tiền,… nhưng điều đó chỉ càng khẳng định rằng Kem Tràng Tiền là một sự vượt trội hơn hẳn”.

Năm 2019, Kem Tràng Tiền đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, bất chấp việc xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Trung bật mí Kem Tràng Tiền “cơ bản đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm 2020”.

Nguyễn Tuân

 

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Bỏ ra 10 tỷ đồng để tu sửa, thay đổi diện mạo, Kem Tràng Tiền đã thu hút đông đảo người dân ở Hà Nội tới mua kem, nhất là những ngày cuối tuần.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.