Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

Rất nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Kem Tràng Tiền vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền). Chính vì vậy, gần đây OCH và Kem Tràng Tiền đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Gần đây nhất là thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH, sản phẩm Kem Tràng Tiền đã đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ “Kem Tràng Tiền” mà không phải do công ty sản xuất đều là sản phẩm giả.

Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?
Kem Tràng Tiền giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong.

Ngoài việc in tên công ty trên bao bì, sản phẩm của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của công ty.

Dễ nhận biết hơn cả, theo ông Trung, khách hàng có thể so sánh bao bì, nhãn mác của sản phẩm, thậm chí cả trên que kem cũng đã có sự khác biệt.

Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng que trơn, nhưng giờ đã có dấu ở trên que kem. Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng vỏ nilon nhưng giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong. Tất cả những thứ ấy đều rất khó có thể làm giả. Nếu để ý hay yêu thích kem Tràng Tiền thì ai cũng có thể nhận thấy sự thay đổi này.”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

 

Ngoài việc làm mới hình ảnh, nâng cấp chất lượng, tăng cường tính truyền thông, việc thay đổi bao bì sản phẩm cũng là biện pháp hữu hiệu để công ty loại trừ sự nhập nhằng về mặt hình ảnh thương hiệu.

Cụm từ 'Kem Tràng Tiền' đã được đăng ký bảo hộ, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ này mà không phải do Tập đoàn sản xuất thì đều là sản phẩm giả. Ví dụ Kem 35 Tràng Tiền, Kem Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền Số 5,… tất cả đều là hàng giả” – Chủ tịch HĐQT Công ty OCH nói.

Theo ông Trung, trên thị trường luôn luôn có những người muốn bắt chước sản phẩm của công ty. Họ có thể nghĩ ra Kem 35, Kem số 1 Tràng Tiền,… nhưng điều đó chỉ càng khẳng định rằng Kem Tràng Tiền là một sự vượt trội hơn hẳn”.

Năm 2019, Kem Tràng Tiền đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, bất chấp việc xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Trung bật mí Kem Tràng Tiền “cơ bản đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm 2020”.

Nguyễn Tuân

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Bỏ ra 10 tỷ đồng để tu sửa, thay đổi diện mạo, Kem Tràng Tiền đã thu hút đông đảo người dân ở Hà Nội tới mua kem, nhất là những ngày cuối tuần.

 
List comment
 
 
Hơn 10 năm kiến tạo cung điện đá D'. Palais Louis không hề phí hoài
icon

Bằng tinh thần theo đuổi sự hoàn hảo bất diệt, tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận kiến tạo một dự án bất động sản trong thời gian dài đến hơn một thập kỷ. 

 
 
Cung điện đá D'. Palais Louis: Trường tồn như tinh thần của người tinh hoa
icon

Cung điện đá D'. Palais Louis được mệnh danh là 'kiệt tác vượt thời gian' với những giá trị độc tôn hiếm có dự án nào tại Việt Nam sở hữu. 

 
 
Có một thế giới khác trong khuôn viên cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Cung điện đá D’. Palais Louis sở hữu tọa độ hoàng kim giữa lòng Hà Nội. Trên con phố Nguyễn Văn Huyên náo nhiệt, tuyệt phẩm cao cấp nhất của tập đoàn Tân Hoàng Minh mang lại không gian bình yên cho những quý chủ nhân mỗi khi quay về. 

 
 
Ri-Yaz Hotels & Resorts sẽ là đơn vị quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis
icon

Để mang đến trải nghiệm sống thượng lưu, kiến tạo phong cách sống sang trọng và dịch vụ đẳng cấp cho cư dân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đơn vị quốc tế Ri- Yaz Hotels & Resorts trong việc quản lý vận hành cung điện đá D’. Palais Louis.

 
 
Tân Hoàng Minh chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối sản phẩm với thương hiệu D’ Land
icon

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức thành lập D’ Land – thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp.

 
 
D'Land phân phối độc quyền các dự án cao cấp của Tân Hoàng Minh
icon

Bên cạnh phân phối các sản phẩm bất động sản do tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển, D’ Land hiện là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về tư vấn chiến lược kinh doanh cho Tân Hoàng Minh và các đối tác trong tương lai.

 
D’ Land - Nơi nhân sự là tài sản đặc biệt của doanh nghiệp
icon

Trong sự phát triển của một doanh nghiệp, ngoài nỗ lực chèo lái của của người đứng đầu thì đội ngũ nhân sự là tài sản quý giá nhất, đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công.

 
Nutifood được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020
icon

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 
Hậu COVID-19, Việt Nam sắp sửa chào đón thế hệ “kỳ lân” công nghệ mới?
icon

Trước những tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn đang tiến vào giai đoạn tiềm năng. Các startup hoàn toàn có thể vươn thành “kỳ lân” thế hệ mới nếu biết tận dụng thời cơ để bứt phá.

 
Những siêu dự án tỷ đô ngành điện xuất hiện
icon

Nhờ dư địa tăng trưởng cao cùng nhiều ưu đãi, thị trường năng lượng sạch tại Việt Nam thu hút nhiều tay chơi lớn tham gia.