Phù phép hơn 3 tấn bánh kẹo đã "hết đát" thành hàng mới tuồn ra thị trường

Hơn 3 tấn bánh kẹo đã quá hạn sử dụng nhưng được chủ cơ sở "phù phép" thành hàng mới sản xuất rồi bán sỉ cho các đầu mối để cung ứng vào thị trường dịp Tết Âm lịch.

Sau thời gian theo dõi, ngày 5/1/2021, đội quản đội quản lý thị trường số 24, cục quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với công an huyện Hoài Đức kiểm tra một cơ sở sản xuất bánh kẹo của ông Lê Văn Hướng (có địa chỉ tại thôn 4, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã phát hiện cơ sở này có hành vi sử dụng lại các loại bánh kẹo đã hết hạn sử dụng, tháo nhãn mác bên ngoài để lấy kẹo ra, rồi in nhãn mác mới, dập ngày sản xuất, hạn sử dụng mới nhằm đánh lừa người tiêu dùng là kẹo vẫn còn hạn sử dụng.

{keywords}
Cận Tết cảnh giác bánh kẹo hết ‘hạn sử dụng‘ bị phù phép thành hàng mới.

Bước đầu qua kiểm đếm lực lực chức năng đã phát hiện hơn 3 tấn bánh kẹo đã quá hạn sử dụng. Theo dự tính, số hàng hóa trên sẽ bán sỉ cho các đầu mối để cung ứng vào thị trường dịp Tết Âm lịch.

Theo lời khai ban đầu của chủ cơ sở sản xuất này, do số lượng hàng hóa của các năm trước chưa bán được hết, nên năm nay đã thay đổi hạn sử dụng để bán ra thị trường nhằm gỡ lại vốn.

Chia sẻ với PV, Trung tá Lê Đức Hùng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hoài Đức, cho biết: “Qua công tác nắm bắt trên địa bàn. Sáng nay, chúng tôi tiến hành kiểm tra cơ sở của anh Lê Văn Hướng, phát hiện tại đây, chủ cơ sở đã sử dụng chiêu “bình mới rượu cũ”, lấy các sản phẩm đã hết hạn, bóc bao bì ra và đóng lại nhãn mác còn hạn sử dụng để đến ra thị trường.

{keywords}
Trung tá Lê Đức Hùng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hoài Đức khuyến cáo người dân thận trọng khi mua hàng hóa thời điểm Tết.

"Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng trong dịp Tết nên để ý khi đi mua các loại hàng hóa như bánh kẹo phải lưu ý kỹ vào nhãn mác và chất lượng sản phẩm. Tất cả các hàng hóa của các hãng lớn trên thị trường đều có bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam, thế nên khi phát hiện các sản phẩm có vấn đề, người dân nên khiếu nại lên hãng hoặc cơ quan chức năng, để xử lý các mặt hàng nhái hoặc hết hạn", Trung tá Hùng nói thêm.

{keywords}
Kho bánh kẹo hết hạn được phù phép bán ra thị trường, bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý.

Hiện, Đội QLTT số 24 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số phương tiện, số kẹo hết hạn sử dụng và nguyên liệu nêu trên để xử lý theo quy định.

“Chủ cơ sở kinh doanh những mặt hang hết hạn này họ thường thuê những người an hem trong nhà và họ tự đóng, và cửa hang lúc nào cũng đóng cửa, chỉ những lúc nào phân phối hàng thì kho với mở cửa”, ông Nguyễn Huy Cường, đội trưởng đội quản  lý thị trường số 24, cục quản lý thị trường TP.HN cho biết.

{keywords}
Những thùng bánh kẹo đã hết hạn...

 

{keywords}
... và chuẩn bị được "thay áo mới" bằng các bao bì mới.

 

{keywords}
Những thùng bánh kẹo đã quá thời hạn sử dụng,

 

{keywords}
nhiều hàng hóa có xuất xứ nước ngoài được nhập về

 

{keywords}
 

 

{keywords}
sau đó chủ cơ sở dùng máy đóng bao bì mới.

 

{keywords}
Bánh kẹo hết thời hạn sử dụng đã được bỏ vào hộp bao bì mới.

Bảo Khánh

Phát hiện hơn 2.500 thùng sữa chua uống không rõ nguồn gốc ở 'kinh đô bánh kẹo' La Phù

Phát hiện hơn 2.500 thùng sữa chua uống không rõ nguồn gốc ở 'kinh đô bánh kẹo' La Phù

Ngày 22/9, Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã phát hiện và bắt giữ trên 2.500 thùng sữa chua uống do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.